Anh bắt đầu thử nghiệm vắcxin phòng COVID-19 trên người

Cập nhật lúc:   15:31:11 - 22/04/2020 Số lượt xem:   338 Người đăng:   Administrator
Vắc xin phòng bệnh COVID-19 ChAdOx1 nCoV-19 do nhóm nhà khoa học tại Đại học Oxford phát triển. Nguồn: PA/TTXVN Vắc xin phòng bệnh COVID-19 ChAdOx1 nCoV-19 do nhóm nhà khoa học tại Đại học Oxford phát triển. Nguồn: PA/TTXVN
Giới chức y tế Anh cho biết vắc xin phòng bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 do Đại học Oxford nghiên cứu, phát triển sẽ bắt đầu được thử nghiệm trên người từ ngày 23/4 tới.
Phát biểu tại cuộc họp báo mới đây, Bộ trưởng Y tế Anh Matt Hancock đã ca ngợi các nhà nghiên cứu vì đã có những “bước tiến nhanh chóng”, đồng thời khẳng định nước Anh sẽ đầu tư mọi nguồn lực cần thiết để phát triển loại vắcxin này.
 
Ông Hancock cũng cho biết Chính phủ Anh sẽ đầu tư vào năng lực sản xuất để một khi thử nghiệm thành công sẽ nhanh chóng có đủ vắcxin cho người dân Anh.
 
Chính phủ Anh thông báo sẽ tài trợ 24 triệu USD cho nhóm nghiên cứu của Đại học Oxford và 27 triệu USD cho nhóm chuyên gia tại Đại học Imperial - cơ sở cũng có các nhà khoa học đang nghiên cứu, chế tạo vắc xin phòng bệnh COVID-19.
 
Trước đó, các nhà khoa học tại Đại học Oxford tuyên bố mục tiêu của họ là chế tạo khoảng 1 triệu liều vắc xin ngừa virus SARS-CoV-2 gây bệnh COVID-19 vào tháng 9 tới.
 
Từ cuối tháng 3, Dự án của Đại học Oxford - liên danh giữa Viện Jenner và Nhóm vắcxin Oxford, đã tiến hành tuyển chọn các đối tượng cho thử nghiệm lâm sàng, là những người trưởng thành khỏe mạnh trong độ tuổi từ 18 đến 55. Hai đơn vị này đã bắt tay vào nghiên cứu vắc xin phòng chống COVID-19 từ tháng 2.
 
Vắc xin của nhóm nhà khoa học tại Đại học Oxford là một trong số ít nhất 70 loại vắc xin tiềm năng đang được các nhà nghiên cứu và công ty công nghệ sinh học trên khắp thế giới phát triển. Ít nhất 5 trong số các loại vắcxin này đang trong giai đoạn thử nghiệm bước đầu trên người.
 
* Theo Sputnik, người đứng đầu Ủy ban về bảo vệ sức khỏe của Duma Quốc gia (Hạ viện) Nga, ông Dmitry Morozov cho biết, một trong những biến chứng của người nhiễm virus corona chủng mới (SARS-CoV-2) là hiện tượng phát triển hội chứng DIC (đông máu nội mạch lan tỏa, rối loạn đông máu tiêu thụ, hội chứng huyết khối tắc mạch).
 
Ông Morozov giải thích, hiện đã rõ rằng trong trường hợp COVID-19, một trong những biến chứng phức tạp là phát triển hội chứng DIC.
 
Ông nhấn mạnh, điều quan trọng là phải cấp tốc thay đổi các hướng dẫn lâm sàng trong việc điều trị bệnh COVID-19. Những khuyến nghị này sẽ được gửi đến Bộ Y tế Nga.
 
Trung tâm đối phó cuộc khủng hoảng dịch COVID-19 của Nga ngày 21/4 cho biết nước này đã ghi nhận thêm 5.642 ca nhiễm SARS-CoV-2 gây bệnh COVID-19, nâng tổng số ca nhiễm virus trên toàn quốc lên thành 52.763 người.
 
Trung tâm cũng cho hay, trong vòng 24 giờ qua, có 51 bệnh nhân đã tử vong do mắc COVID-19, nâng tổng số ca tử vong lên thành 456 người.
 
L.H (tổng hợp từ TTXVN/Vietnam+)
Nguồn: Báo Phú Yên ngày 22/4/2020

 
Hội thành viên
Số Lượt Truy Cập
perm_identity Trong ngày: 61
accessibility Hôm qua: 85
account_circle Trong tháng: 274.827
account_box Trong năm: 23.450
supervisor_account Tổng truy cập: 3.163.770