Trao tặng Giải thưởng Honda dành cho kỹ sư và nhà khoa học trẻ Việt Nam 2018

Cập nhật lúc:   15:10:13 - 17/12/2018 Số lượt xem:   692 Người đăng:   Administrator
10 gương mặt xuất sắc nhất nhận Giải thưởng Honda Y-E-S năm 2018 10 gương mặt xuất sắc nhất nhận Giải thưởng Honda Y-E-S năm 2018
Vừa qua, tại Hà Nội, Công ty Honda Việt Nam phối hợp với Học viện Khoa học, Công nghệ và Đổi mới sáng tạo (VISTI) tổ chức Lễ trao Giải thưởng Honda dành cho kỹ sư và nhà khoa học trẻ Việt Nam - Honda Y-E-S Award (Young Engineer and Scientist Award) 2018.
Năm nay, giải thưởng nhận được sự tham gia của đông đảo sinh viên trên cả nước với hơn 100 hồ sơ thuộc 10 trường đại học liên kết. Sau các vòng xét chọn, 30 hồ sơ của các thí sinh xuất sắc tiếp tục bước vào 2 vòng thi là Viết luận và Phỏng vấn.
 
Đề tài viết luận năm nay yêu cầu thí sinh đưa ra đánh giá về triển vọng và nguy cơ của Trí tuệ nhân tạo (AI) trong bối cảnh hiện nay, khi mà AI được kỳ vọng giúp nhân loại giải quyết được nhiều vấn đề toàn cầu, nhưng cũng cảnh báo về việc AI trở nên không kiểm soát được và nguy cơ không lường trước được. Đây được đánh giá là đề tài khó và là thử thách với các thí sinh.
 
Sau 3 vòng tuyển chọn kỹ lưỡng, Ban tổ chức đã trao Giải thưởng Honda Y-E-S cho 10 sinh viên xuất sắc nhất thuộc 7 trường đại học: Trường đại học Bách khoa Hà Nội, Trường đại học Quốc tế (Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh), Trường đại học Khoa học tự nhiên (Đại học Quốc gia Hà Nội), Trường đại học Giao thông vận tải, Trường đại học Bách khoa (Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh), Trường đại học Công nghệ (Đại học Quốc gia Hà Nội) và Trường đại học Khoa học (Đại học Huế).
 
Ngoài Giải thưởng Y-E-S, Quỹ Honda Foundation còn tổ chức thực hiện chương trình “Y-E-S Plus” và “Y-E-S Plus Expansion” với mục đích hỗ trợ sinh viên du học tại Nhật Bản. Từ năm 2015, Quỹ Honda Foundation cũng triển khai “Diễn đàn Y-E-S” - nơi những thí sinh đoạt Giải thưởng Y-E-S từ 5 quốc gia có thể gặp gỡ, trao đổi với chuyên gia của Nhật Bản. Mục đích của diễn đàn là tăng cường khả năng học hỏi để xây dựng mạng lưới kết nối giữa các thành viên tham gia diễn đàn.
 
 
(Tạp chí Khoa học và Công nghệ Việt Nam)
Nguồn: www.baophuyen.com.vn ngày 17/12/2018
Hội thành viên
Số Lượt Truy Cập
perm_identity Trong ngày: 12
accessibility Hôm qua: 106
account_circle Trong tháng: 275.364
account_box Trong năm: 23.987
supervisor_account Tổng truy cập: 3.164.307