Hội thảo khoa học về cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh

Cập nhật lúc:   14:39:41 - 07/05/2020 Số lượt xem:   346 Người đăng:   Administrator
ảnh sưu tầm ảnh sưu tầm
Ngày 6/5, tại Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch đã diễn ra hội thảo khoa học “Chủ tịch Hồ Chí Minh - Cuộc đời và sự nghiệp”, do Bộ VH-TT-DL tổ chức nhân kỷ niệm 130 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2020), thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
Hội thảo nhằm ôn lại truyền thống cách mạng vẻ vang của Đảng ta, góp phần làm sáng rõ hơn hoạt động và cống hiến vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong sự nghiệp cách mạng nước nhà. 
Ban Tổ chức đã nhận được 45 bài tham luận đầy tâm huyết, trí tuệ, trách nhiệm của các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo, nguyên cán bộ, cán bộ khoa học của Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Ban Tuyên giáo Trung ương, Viện Hồ Chí Minh và các lãnh tụ của Đảng, Tạp chí Cộng sản, Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Báo Nhân dân, Bảo tàng Hồ Chí Minh, Khu di tích Phủ Chủ tịch... 
Các ý kiến tham luận đề cập tới nhiều vấn đề sâu sắc, giàu tính gợi mở, trong đó nhiều ý kiến tập trung vào những vấn đề như: Tìm hiểu về thân thế, cuộc đời và sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Chủ tịch Hồ Chí Minh; những cống hiến vĩ đại của Người đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc Việt Nam, với phong trào cộng sản và công nhân quốc tế. 
Bên cạnh đó là các bài viết thể hiện lòng thành kính tưởng nhớ, tri ân sâu sắc của nhân dân Việt Nam, tình cảm yêu mến, kính trọng của nhân dân các nước trên thế giới đối với Người; phân tích, làm rõ sự vận dụng và phát triển sáng tạo tư tưởng Hồ Chí Minh trong sự nghiệp đổi mới, công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế. 
Một số bài tham luận đề cập đến công tác đấu tranh, phản bác những thông tin, quan điểm sai trái, xuyên tạc về thân thế, sự nghiệp cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh; phản ánh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh, cũng như ý nghĩa, giá trị tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh qua một số điểm di tích, tài liệu, hiện vật đang trưng bày và phát huy tác dụng tại Khu di tích; tổng kết, đánh giá về nghiệp vụ bảo tồn và giải pháp nâng cao chất lượng tuyên truyền giáo dục tại Khu di tích... 
Phát biểu tổng kết hội thảo, Thứ trưởng Bộ VH-TT-DL Tạ Quang Đông nhấn mạnh, cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh là một biểu tượng sáng ngời trong lịch sử loài người thế kỷ XX và mãi mãi về sau. Người là một tấm gương lãnh tụ kiên cường, suốt đời chiến đấu không mệt mỏi vì độc lập, tự do cho Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân, đóng góp to lớn cho sự nghiệp đấu tranh vì hòa bình, dân chủ, công bằng xã hội, củng cố, phát triển tình hữu nghị, hợp tác giữa các dân tộc trên toàn thế giới. 
Hội thảo “Chủ tịch Hồ Chí Minh - Cuộc đời và sự nghiệp” là dịp thể hiện lòng biết ơn vô hạn của các thế hệ người Việt Nam với công ơn to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh với đất nước và dân tộc. Đây cũng là việc làm thiết thực, góp phần đẩy mạnh phong trào học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong giai đoạn mới.
 
Hội thành viên
Số Lượt Truy Cập
perm_identity Trong ngày: 75
accessibility Hôm qua: 93
account_circle Trong tháng: 268.717
account_box Trong năm: 20.477
supervisor_account Tổng truy cập: 3.160.797