Thông điệp của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước trước Đại hội XIII của Đảng

Cập nhật lúc:   14:42:18 - 23/11/2020 Số lượt xem:   235 Người đăng:   Administrator
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng phát biểu tại Hội nghị cán bộ toàn quốc tổng kết công tác tổ chức Đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025 (Ảnh: Duy Linh). Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng phát biểu tại Hội nghị cán bộ toàn quốc tổng kết công tác tổ chức Đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025 (Ảnh: Duy Linh).
Bài phát biểu của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng tại Hội nghị cán bộ toàn quốc tổng kết công tác tổ chức đại hội đảng bộ các cấp vừa qua, là bản thông điệp mạnh mẽ gửi đến toàn Ðảng, toàn dân, nhằm phát huy cao độ tinh thần, khí thế, kinh nghiệm của các đại hội để tổ chức thành công Ðại hội XIII của Ðảng, đưa đất nước bước vào giai đoạn phát triển mới. Trước hết, những cán bộ nòng cốt của Ðảng phải kiên quyết giữ cho vững đạo đức cách mạng, chống mọi biểu hiện của chủ nghĩa cá nhân, làm tròn trọng trách trước Ðảng và nhân dân.
Ngay sau khi các phương tiện truyền thông đăng tải, bài phát biểu được đông đảo cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân phấn khởi đón nhận, bày tỏ sự đồng tình cao với điều tâm huyết nhất mà Tổng Bí thư, Chủ tịch nước đã tâm sự, gửi tới "những cán bộ nòng cốt, hạt nhân của Ðảng, vốn quý của cách mạng, những người con ưu tú của nhân dân - một vài điều rất cơ bản, rất then chốt có ý nghĩa quyết định cho mọi công việc, đó là phải làm sao giữ cho được, làm cho đúng theo tư cách, đạo đức, danh dự của người đảng viên, người cán bộ cách mạng, đặc biệt là những người lãnh đạo".
Trong nhiều bài viết, nhiều lần phát biểu tại các hội nghị, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước đã nhắc nhở, phân tích sâu sắc về tư cách, đạo đức cách mạng, về danh dự của người cán bộ, đảng viên. Những việc Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư, trực tiếp là đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước chỉ đạo thực hiện đối với công tác xây dựng, chỉnh đốn Ðảng trong suốt hai nhiệm kỳ Ðại hội gần đây đều thể hiện quyết tâm xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp "vừa hồng, vừa chuyên", thật sự là "công bộc" của nhân dân. Làm cán bộ là cống hiến tài năng cho đất nước, phục vụ nhân dân, phụng sự Tổ quốc; đó là trách nhiệm rất nặng nề, nhưng cũng là niềm tự hào, vinh dự cao cả. Tại buổi gặp mặt gần 400 đảng viên về Hà Nội tham gia Chương trình "Gặp gỡ đảng viên trẻ tiêu biểu học tập và làm theo lời Bác" toàn quốc năm 2019, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước hy vọng các đảng viên trẻ trong buổi gặp sẽ có nhiều người sau này vào Ban Chấp hành Trung ương, mà quy luật là phải thế. Nhưng, đồng chí cũng chia sẻ, vào Trung ương không phải cho oai, để kiếm chác cái gì, vào Trung ương để hy sinh, phấn đấu, rèn luyện, làm cho Ðảng ta mạnh hơn nữa.
Vui mừng, tin tưởng trước sự trưởng thành về nhiều mặt của đội ngũ cán bộ các cấp, nhưng người đứng đầu Ðảng, Nhà nước ta luôn trăn trở vì tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, về đạo đức, lối sống trong một bộ phận không nhỏ cán bộ, đảng viên, trong đó có cả cán bộ cấp cao chưa được đẩy lùi; đau xót khi phải kỷ luật một đồng chí của mình, song không thể không làm, vì đó là đòi hỏi để giữ nghiêm kỷ luật của Ðảng, là mong muốn của nhân dân. Trước thềm Ðại hội XIII của Ðảng, một lần nữa đồng chí lại nhấn mạnh vấn đề đạo đức cách mạng của người cán bộ, đảng viên, càng thấy rõ ý nghĩa, tầm quan trọng và sự cấp bách của vấn đề có tính cơ bản, then chốt này trong mọi giai đoạn cách mạng. Thật thấm thía biết bao, khi đồng chí xúc động nhắc lại câu nói nổi tiếng của Pa-ven Cooc-xa-ghin về lý tưởng, lẽ sống của thanh niên trong Thép đã tôi thế đấy - một cuốn sách "gối đầu giường" của thanh niên những năm trước đây; nhắc lại những lời căn dặn của Bác Hồ về tư cách người cách mạng; về đức và tài, trong đó đức là gốc. Trước đây, đi làm cách mạng như "lửa thử vàng", chỉ biết hy sinh cho dân, cho nước; khi người cách mạng được tôi luyện trong thử thách, như "thép đã tôi trong lửa đỏ và nước lạnh" thì "không hề biết sợ" và đã có biết bao thế hệ hy sinh xương máu của mình để tô thắm cho lá cờ đỏ sao vàng của Tổ quốc. Trong công cuộc đổi mới đất nước hiện nay, đội ngũ cán bộ các cấp được Ðảng ta đào tạo một cách toàn diện; được tôi luyện trong muôn vàn khó khăn, thử thách, không ngừng trưởng thành về trình độ chuyên môn và năng lực công tác, có nhiều đóng góp cho đất nước. Nhân dân không bao giờ quên công lao ấy. Song rất đáng tiếc và thật hổ thẹn, trong số đó có một số cán bộ được Ðảng, Nhà nước quý trọng tin dùng, được nhân dân tôn vinh, nhưng không chịu thường xuyên tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống, sa vào cá nhân chủ nghĩa mà gục ngã trước cám dỗ của quyền lực và đồng tiền, dẫn đến suy thoái. Ðiều ấy, sinh thời, Bác Hồ đã cảnh báo: "Một dân tộc, một đảng và mỗi con người, ngày hôm qua là vĩ đại, có sức hấp dẫn lớn, không nhất định hôm nay và ngày mai vẫn được mọi người yêu mến và ca ngợi, nếu lòng dạ không trong sáng nữa, nếu sa vào chủ nghĩa cá nhân". Thông điệp mà Tổng Bí thư, Chủ tịch nước truyền đi trong bài phát biểu của mình một lần nữa thức tỉnh mọi cán bộ, đảng viên và mỗi chúng ta không bao giờ được thỏa mãn, hài lòng với chính mình mà phải không ngừng trui rèn, tu dưỡng đạo đức, lối sống, tránh xa chủ nghĩa cá nhân - một kẻ thù nguy hiểm vô hình luôn ẩn náu trong mỗi con người, luôn chờ chực, mỗi khi ta mềm yếu một chút là trỗi dậy.
Chuẩn bị cho Ðại hội XIII của Ðảng, còn nhiều việc phải làm, như thông qua các dự thảo văn kiện, tiếp tục bàn về công tác nhân sự. Ðây là công việc bảo đảm cho thành công của Ðại hội, nhằm lựa chọn được Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư, cán bộ chủ chốt của Ðảng là một tập thể thật sự đoàn kết thống nhất, trong sạch, vững mạnh, đủ đức, đủ tài. Hơn bao giờ hết, mỗi cán bộ, đảng viên mà trực tiếp là những cán bộ chủ chốt, nòng cốt của Ðảng dự hội nghị phải truyền được tinh thần, khí thế của hội nghị và thông điệp của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước đến toàn Ðảng, toàn dân, nhất là các đại biểu dự Ðại hội XIII của Ðảng. Với thành công của đại hội đảng bộ các cấp, tin chắc rằng, những người được lựa chọn, bầu đi dự Ðại hội XIII của Ðảng hầu hết là những cán bộ được đào tạo cơ bản, được rèn luyện, thử thách và trưởng thành trong thực tiễn, có đủ trình độ, bản lĩnh, dũng khí để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Ghi nhớ và thấm nhuần hơn nữa câu nói nổi tiếng của Pa-ven Cooc-xa-ghin mà Tổng Bí thư, Chủ tịch nước đã nhắc trong bài phát biểu "đời người chỉ sống có một lần. Phải sống sao cho khỏi xót xa, ân hận vì những năm tháng đã sống hoài, sống phí,…"; ai cũng phải thấm nhuần và thực hiện thật tốt lời căn dặn của Bác Hồ kính yêu, phải "Trung với Ðảng, hiếu với dân, nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng đánh thắng"; luôn tu dưỡng, rèn luyện để giữ gìn đạo đức cách mạng, kiên quyết đấu tranh chống chủ nghĩa cá nhân, coi chủ nghĩa cá nhân là kẻ thù hung ác, là thứ giặc nội xâm nguy hiểm nhất dù nó không mang súng, mang gươm.
Những điều Tổng Bí thư, Chủ tịch nước nhắn nhủ, không chỉ có ý nghĩa với Ðại hội XIII của Ðảng mà còn là "cẩm nang" nằm lòng đối với mỗi cán bộ, đảng viên, với thế hệ trẻ Việt Nam, với mỗi con người trong cuộc sống sôi sộng, đa dạng sắc màu hằng ngày. Làm được điều ấy, ai cũng sẽ tốt hơn, hoàn thiện mình hơn trong mỗi công việc để thật sự trở thành người có ích cho xã hội, cho mỗi gia đình.
Hội thành viên
Số Lượt Truy Cập
perm_identity Trong ngày: 4
accessibility Hôm qua: 100
account_circle Trong tháng: 268.746
account_box Trong năm: 20.506
supervisor_account Tổng truy cập: 3.160.826