Lãnh đạo tỉnh làm việc với Đại sứ, Trưởng Phái đoàn thường trực Việt Nam bên cạnh UNESCO

Cập nhật lúc:   08:51:35 - 26/06/2018 Số lượt xem:   569 Người đăng:   Administrator
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tặng tranh phong cảnh Phú Yên cho Đại sứ Trần Thị Hoàng Mai - Ảnh: NGỌC THỦY Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tặng tranh phong cảnh Phú Yên cho Đại sứ Trần Thị Hoàng Mai - Ảnh: NGỌC THỦY
Tối 23/6, tại thủ đô Paris (Pháp), đoàn đại biểu tỉnh Phú Yên, do đồng chí Huỳnh Tấn Việt, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn có cuộc gặp gỡ và làm việc với bà Trần Thị Hoàng Mai, Đại sứ, Trưởng Phái đoàn thường trực Việt Nam bên cạnh Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên Hợp Quốc (UNESCO, trụ sở tại Paris).
Đây là một trong những hoạt động chính của đoàn đại biểu tỉnh tham gia Chương trình quảng bá địa phương tại Pháp và Ý năm 2018.

Tại cuộc gặp, lãnh đạo tỉnh và Đại sứ, Trưởng Phái đoàn thường trực Việt Nam bên cạnh UNESCO đã trao đổi về tầm quan trọng ngày càng cao của UNESCO trong đời sống văn hóa, giáo dục, khoa học thế giới và sự tham gia ngày càng tích cực của Việt Nam nói chung, sự quan tâm của tỉnh Phú Yên nói riêng trong hoạt động của tổ chức này.
 
Đại sứ Trần Thị Hoàng Mai chúc mừng nghệ thuật bài chòi tỉnh Phú Yên cùng với nghệ thuật Bài chòi Trung Bộ Việt Nam đã được UNESCO ghi danh là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại vào ngày 7/12/2017. Đại sứ đánh giá cao hệ thống các di sản văn hóa vật thể và phi vật thể ở khắp 9 huyện, thị xã, thành phố của tỉnh Phú Yên, trong đó gành Đá Đĩa được đông đảo bạn bè quốc tế biết tới về giá trị địa chất, đa dạng sinh học, giá trị văn hóa và lịch sử. Đặc biệt, di sản này đã được UNESCO chọn đưa vào bộ tem“Biển đảo Việt Nam, vẻ đẹp bất tận” (Splendeurs de la mer du Vietnam) ra mắt năm 2017 tại Pháp.
 
Ngoài ra, Đại sứ Trần Thị Hoàng Mai cũng đánh giá cao đóng góp của tỉnh Phú Yên trong phong trào Pháp ngữ, với việc từ năm 1995, ngành Giáo dục của tỉnh áp dụng các chương trình đào tạo tiếng Pháp tăng cường từ cấp tiểu học đến cấp THPT của Tổ chức Đại học Pháp ngữ (AUF), qua đó đào tạo nhiều học sinh, sinh viên của tỉnh sử dụng tiếng Pháp thành thạo. Nhiều tiến sĩ, thạc sĩ, giảng viên đại học, các lớp học tiếng Pháp vẫn được phát triển tại Trường đại học Phú Yên, Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh, Trường THPT Nguyễn Huệ, Trường THPT Ngô Gia Tự.
 
Đại sứ rất ấn tượng với nhiều công trình kiến trúc, xây dựng mang đậm dấu ấn của nước Pháp mà Phú Yên còn lưu giữ như Nhà thờ Mằng Lăng, đập Đồng Cam, Hải Đăng Mũi Điện, cầu Đà Rằng… Những công trình này được người Pháp xây dựng từ cuối thế kỷ XIX và đầu thế kỷ XX, đến nay là những biểu tượng văn hóa của tỉnh Phú Yên nói riêng, cũng như quan hệ Việt Nam - Pháp nói chung. Đây là điều kiện tiền đề thuận lợi để Phú Yên tăng cường quan hệ với các địa phương, đối tác của Pháp.
 
 
Hội thành viên
Số Lượt Truy Cập
perm_identity Trong ngày: 7
accessibility Hôm qua: 106
account_circle Trong tháng: 275.359
account_box Trong năm: 23.982
supervisor_account Tổng truy cập: 3.164.302