Nâng cánh ước mơ cho trò nghèo hiếu học

Cập nhật lúc:   16:08:10 - 17/09/2018 Số lượt xem:   527 Người đăng:   Administrator
Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Lê Văn Hữu trao học bổng tiếp sức đến trường cho học sinh nghèo vượt khó Trường THPT Trần Phú (huyện Tuy An) - Ảnh: HÀ MY Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Lê Văn Hữu trao học bổng tiếp sức đến trường cho học sinh nghèo vượt khó Trường THPT Trần Phú (huyện Tuy An) - Ảnh: HÀ MY
Hàng năm, cứ vào đầu năm học mới, hàng ngàn học sinh nghèo trên địa bàn tỉnh lại nhận được sự quan tâm, sẻ chia kịp thời của các tổ chức, đoàn thể, doanh nghiệp, mạnh thường quân… thông qua những suất học bổng, phần quà phục vụ nhu cầu học tập, đi lại. Không chỉ là sự hỗ trợ về vật chất, đây còn là nguồn động viên tinh thần vô giá, tiếp thêm nghị lực cho các em vượt qua khó khăn, theo đuổi ước mơ, góp phần ngăn dòng học sinh bỏ học.
Ấm lòng trò nghèo hiếu học
 
Đến hẹn lại lên, hàng chục suất học bổng “Sacombank - Ươm mầm cho những ước mơ” lại được Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) chi nhánh Phú Yên trao đến tay các em học sinh nghèo vượt khó học giỏi trên địa bàn tỉnh trong ngày khai giảng năm học mới.
 
Tiếp nối thành công của các năm trước, năm học 2018-2019 này, Sacombank Phú Yên tiếp tục “ươm mầm ước mơ” cho 42 học sinh nghèo hiếu học của 5 trường THPT. Là một trong 10 học sinh của Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh được nhận học bổng “Sacombank - Ươm mầm cho những ước mơ”, em Hồ Thị Thanh Tuyền, lớp 12 chuyên Vật lý, không giấu được niềm xúc động. Phần học bổng 1 triệu đồng rất cần thiết với Tuyền lúc này để giúp em và gia đình phần nào trang trải sinh hoạt phí.
 
Tuyền bộc bạch: “Nhà em ở xã Hòa Thành, huyện Đông Hòa, ba làm phụ hồ, mẹ bán vé số. Thu nhập bấp bênh, lại cùng lúc phải lo sách vở, đồng phục, tiền trường cho 3 chị em nhập học nên rất khó khăn. Được nhận học bổng của Sacombank đợt này, em rất vui. Em sẽ cố gắng học giỏi, thi đậu vào đội tuyển tỉnh dự thi cấp quốc gia, mang thành tích về cho gia đình và cho trường”.
 
Bà Huỳnh Trần Hoàng Nha, Phó Giám đốc Sacombank chi nhánh Phú Yên cho hay: “Trên con đường biến ước mơ thành hiện thực đòi hỏi mỗi chúng ta phải nỗ lực vượt qua khó khăn cũng như trau dồi kiến thức mỗi ngày. Bên cạnh những cố gắng tự thân, cần phải có sự đồng hành của gia đình và xã hội.
 
Vì lẽ đó, cùng nhiều tổ chức khác, Sacombank đã triển khai chương trình học bổng “Sacombank - Ươm mầm cho những ước mơ” với mong muốn được tiếp thêm động lực, niềm tin, đồng hành cùng các em học sinh, sinh viên trên hành trình đi tìm tri thức. 15 năm qua, chúng tôi đã tiếp sức cho gần 34.000 học sinh, sinh viên nghèo học giỏi với tổng trị giá gần 40 tỉ đồng”.
 
Để hỗ trợ, động viên cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập, từ năm học 2017-2018, Quỹ Khuyến học Bảo Việt cũng đã được Tập đoàn Bảo Việt Việt Nam thành lập. Trong dịp khai giảng năm học mới 2018-2019, quỹ đã dành tặng 4 tỉ đồng trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó, có thành tích xuất sắc tại 19 tỉnh, thành miền Trung và Tây Nguyên. Phú Yên có 250 học sinh nghèo vượt khó học giỏi của 96 trường tiểu học, THCS, THPT được nhận học bổng.
 
Em Nguyễn Võ Như Bình, lớp 11A Trường THCS và THPT Võ Thị Sáu (huyện Tuy An) được nhận học bổng năm 2018 của Quỹ Khuyến học Bảo Việt, chia sẻ: “Em rất xúc động khi nhận được sự quan tâm, chia sẻ của Tập đoàn Bảo Việt và thầy cô giáo. Đây là phần quà rất ý nghĩa, giúp em và các bạn có thêm điều kiện học tập tốt”.
 
Đại diện Sacombank chi nhánh Phú Yên trao học bổng cho học sinh Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh - Ảnh: HÀ MY
 
Lan tỏa tấm lòng khuyến học
 
Với quyết tâm không để học sinh, sinh viên bỏ học vì hoàn cảnh khó khăn, nhiều năm qua, ngành Giáo dục và Hội Khuyến học tỉnh luôn giữ vai trò tiên phong trong việc làm cầu nối giữa học sinh, sinh viên với các tổ chức, đoàn thể, doanh nghiệp, mạnh thường quân… Năm nào, Hội Khuyến học tỉnh cũng khởi động chương trình “Tiếp sức đến trường” từ rất sớm để tranh thủ các nguồn tài trợ.
 
Ngoài những nguồn truyền thống, Hội còn thường xuyên nhận được những nguồn tài trợ đột xuất, nên gần như học sinh, sinh viên nghèo trong tỉnh luôn được tiếp sức từ đầu đến cuối năm học. Bám sát cùng chương trình tiếp sức của Hội, chúng tôi vui lây khi được tận mắt chứng kiến nhiều học sinh, sinh viên nghèo được vào đại học, cao đẳng; số thì đã ra trường, có việc làm, thu nhập ổn định và nhiều bạn từng được hỗ trợ từ các hoạt động tiếp sức lại quay về trở thành những mạnh thường quân nhiệt tâm tiếp tục nâng bước học sinh, sinh viên nghèo, góp phần xây dựng xã hội học tập.
 
Theo ông Lê Văn Hữu, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh, đến thời điểm này, Hội đã vận động được hơn 1,3 tỉ đồng từ các tổ chức, doanh nghiệp, mạnh thường quân… để trao học bổng cho các em trong dịp năm học mới 2018-2019. Ngoài vai trò chủ công, Hội Khuyến học tỉnh còn khuyến khích các cấp Hội Khuyến học của 9 huyện, thị xã, thành phố tranh thủ các nguồn vận động để hỗ trợ học sinh nghèo.
 
“Hoạt động tiếp sức đến trường không chỉ lan tỏa trong các tổ chức, đoàn thể, mà còn có sức ảnh hưởng lớn trong các tầng lớp nhân dân khi mỗi gia đình đều tự giác nhắc nhở con em ý thức giữ gìn quần áo, sách vở, đồ dùng học tập kỹ càng, sạch sẽ để năm học sau san sẻ lại cho học sinh nghèo tại địa bàn cư trú. Đó là những nghĩa cử đẹp góp phần kích thích phong trào xây dựng xã hội học tập ở cơ sở”, ông Hữu cho hay.
 
Theo TS Phạm Văn Cường, Giám đốc Sở GD-ĐT Phú Yên, trước thềm năm học mới, sở đã có công văn yêu cầu các phòng GD-ĐT và các trường trực thuộc tổ chức thăm và động viên các em có hoàn cảnh khó khăn, huy động tối đa học sinh các cấp ra lớp, không để các em vì hoàn cảnh gia đình khó khăn mà không đến trường.
 
“Để tiếp sức dài hơi cho các em học sinh khó khăn, ngành Giáo dục và các ban ngành, đoàn thể đã huy động các nguồn lực tài trợ học bổng, chi phí học tập hàng tháng, quý cho các em thay vì hỗ trợ một lần vào đầu năm học mới. Chỉ tính riêng ngành GD-ĐT với cuộc vận động “Mỗi cán bộ, giáo viên nhận đỡ đầu một học sinh có nguy cơ bỏ học vì hoàn cảnh gia đình khó khăn hay học yếu”, 5 năm qua, ngành đã nhận đỡ đầu cho hơn 49.000 học sinh với tổng giá trị tiền mặt hơn 7,8 tỉ đồng cùng hàng ngàn tiết dạy phụ đạo, sách vở, quần áo… Có thể nói, sự chung tay chăm lo, hỗ trợ kịp thời của các ban, ngành, đoàn thể và toàn xã hội đã góp phần không nhỏ cùng với ngành Giáo dục hạn chế tỉ lệ học sinh bỏ học giữa chừng, xây dựng xã hội học tập một cách bền vững”, TS Cường nói.
 
Hội thành viên
Số Lượt Truy Cập
perm_identity Trong ngày: 39
accessibility Hôm qua: 179
account_circle Trong tháng: 267.671
account_box Trong năm: 19.431
supervisor_account Tổng truy cập: 3.159.751