Chủ tịch nước Trần Đại Quang với Phú Yên

Cập nhật lúc:   09:39:11 - 27/09/2018 Số lượt xem:   1002 Người đăng:   Administrator
Chủ tịch nước Trần Đại Quang (tưới nước) và các đồng chí lãnh đạo tỉnh trồng cây lưu niệm ở khuôn viên trụ sở Tỉnh ủy nhân chuyến công tác tại Phú Yên vào năm 2016 - Ảnh: MINH KÝ Chủ tịch nước Trần Đại Quang (tưới nước) và các đồng chí lãnh đạo tỉnh trồng cây lưu niệm ở khuôn viên trụ sở Tỉnh ủy nhân chuyến công tác tại Phú Yên vào năm 2016 - Ảnh: MINH KÝ
Qua 42 năm công tác, từ một người lính từng bước trưởng thành, trở thành đại tướng, Bộ trưởng Công an và có hơn 2 năm giữ cương vị người đứng đầu đất nước, Chủ tịch nước Trần Đại Quang để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng dân về một vị lãnh đạo giản dị, trọng dân, gần dân, thân dân; có tinh thần trách nhiệm cao với dân, với nước, cống hiến hết mình cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Trong những năm tháng giữ trọng trách Trưởng ban chỉ đạo Tây Nguyên, đại tướng Trần Đại Quang đã dựa vào dân, có những cống hiến xuất sắc trong việc giữ vững an ninh chính trị và phát triển kinh tế - xã hội của khu vực, trong đó có tỉnh giáp ranh Phú Yên nằm trong không gian kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng lưu vực sông Ba. Đại tướng Trần Đại Quang đã từng thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương về tham dự và chỉ đạo Đại hội Đảng bộ Công an Phú Yên.
 
Trên cương vị Chủ tịch nước, ngày 27/6/2016, Chủ tịch nước Trần Đại Quang về thăm và làm việc với lãnh đạo và nhân dân tỉnh Phú Yên. Chủ tịch nước về làng chài Lò Ba (nay là khu phố Phú Thọ và Phú Thọ 3, thị trấn Hòa Hiệp Trung, huyện Đông Hòa) thăm hỏi bà con ngư dân, lắng nghe bà con ngư dân phản ánh hoạt động đánh bắt hải sản ngoài khơi; nỗ lực vượt qua khó khăn, hiểm nguy để bám biển phát triển kinh tế, giữ vững chủ quyền đất nước trên biển Đông.
 
Chủ tịch nước Trần Đại Quang đặc biệt chú ý những nguyện vọng chính đáng của bà con ngư dân như: cải tạo bến neo đậu tàu thuyền, nạo vét luồng lạch từ làng chài Phú Thọ 3 đến cửa sông Đà Nông; tạo điều kiện thuận lợi để bà con ngư dân được vay vốn theo Nghị định 67 của Chính phủ để đóng tàu công suất lớn vươn ra khơi xa...
 
Đồng tình với những kiến nghị của bà con ngư dân làng chài, Chủ tịch nước yêu cầu các bộ, ngành Trung ương và tỉnh Phú Yên quan tâm giải quyết những nguyện vọng chính đáng của bà con ngư dân; đồng thời nhấn mạnh có đội tàu lớn ra ngư trường xa thì bà con mới đủ phương tiện để hỗ trợ, giúp đỡ bảo vệ nhau khi gặp mưa bão, cướp biển và bất trắc khác trên biển. Bộ đội biên phòng cần đặc biệt quan tâm phổ biến pháp luật, nâng cao tinh thần cảnh giác cho ngư dân, hỗ trợ bà con làm ăn trên biển an toàn.
 
Chủ tịch nước căn dặn lãnh đạo tỉnh Phú Yên lưu tâm nghiên cứu phương thức tổ chức thu mua, chế biến hải sản để nâng cao giá trị sản phẩm. Chủ tịch nước cũng mong muốn bà con ngư dân yên tâm bám biển để phát triển kinh tế, cải thiện đời sống, thu nhập ngày càng khá hơn. Đó chính là yếu tố quan trọng nhất để ngư dân tích cực ra khơi đánh bắt xa bờ, góp phần khẳng định chủ quyền biển đảo của đất nước trên biển Đông.
 
“Lợi thế của tỉnh Phú Yên là có bờ biển dài, mong bà con ngư dân tiếp tục phát huy tính chủ động, sáng tạo, tham gia đóng góp cho quê hương đất nước bằng cách nỗ lực vươn ra khơi xa, đánh bắt xa bờ, phát triển kinh tế biển”, Chủ tịch nước nhấn mạnh và bày tỏ niềm vui mừng trước sự khởi sắc của làng chài Phú Thọ 3; cuộc sống của bà con được cải thiện nhờ thành quả bám biển, đánh bắt xa bờ. Chủ tịch nước ân cần thăm hỏi, tặng quà cho các cụ già, các cháu thiếu nhi và chúc bà con khu phố Phú Thọ 3 cùng thị trấn Hòa Hiệp Trung ngày càng phát triển trong thế đi lên của quê hương Phú Yên và đất nước.
 
Sau khi thăm hỏi bà con ngư dân làng chài Phú Thọ 3, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đến nhà riêng thăm hỏi, chúc sức khỏe đồng chí Nguyễn Duy Luân (nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Phú Yên trong kháng chiến chống Mỹ, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Phú Khánh, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Phú Yên thời kỳ đầu tái lập tỉnh, nguyên Giám đốc Công an tỉnh Phú Khánh cũ). Chủ tịch nước ân cần thăm hỏi bậc lão thành cách mạng Nguyễn Duy Luân - một trong những bậc đại thụ của phong trào cách mạng Phú Yên trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ.
 
Cùng ngày 27/6/2016, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đến thăm và làm việc với Công ty CP PYMEPHARCO trong niềm hân hoan chào đón của hàng trăm người lao động. Công ty là một trong những đơn vị kinh tế hàng đầu của cộng đồng doanh nghiệp Phú Yên và ngành Dược Việt Nam. Công ty đã góp phần tích cực cho sự phát triển của ngành Dược Việt Nam trong việc thực hiện sứ mệnh “Vì sức khỏe người Việt mai sau”.
 
Sau khi nghe Tổng Giám đốc Huỳnh Tấn Nam giới thiệu về nhà máy dược phẩm đạt tiêu chuẩn châu Âu (GMP-EU) và trực tiếp tham quan dây chuyền sản xuất, Chủ tịch nước Trần Đại Quang ghi nhận và biểu dương những thành quả xuất sắc của Công ty CP PYMEPHARCO; đồng thời mong muốn công ty phát huy thế mạnh hiện có, tiếp tục nghiên cứu sản xuất các sản phẩm dược đạt chất lượng cao, góp phần vào sự nghiệp CNH-HĐH đất nước; ngày càng nâng cao vị thế thương hiệu trong nước và trên thị trường quốc tế.
 
Chủ tịch nước Trần Đại Quang cũng có buổi làm việc với lãnh đạo chủ chốt tỉnh Phú Yên về tình hình phát triển kinh tế - xã hội và nhiệm vụ bảo đảm quốc phòng - an ninh.
 
Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch nước Trần Đại Quang ghi nhận, biểu dương Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Phú Yên về những thành tựu quan trọng đã đạt được trong thời gian qua. Trong bối cảnh chung về tình hình thế giới, khu vực diễn biến phức tạp, đa dạng, khó dự báo, kinh tế - xã hội trong nước còn nhiều thách thức, song Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Phú Yên đã đoàn kết, thống nhất, phát huy truyền thống cách mạng; năng động, sáng tạo nỗ lực phấn đấu tích cực thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng và Nghị quyết Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI đạt được những thành tựu trên các lĩnh vực.
 
Chủ tịch nước nhấn mạnh: Phú Yên nằm trong khu vực duyên hải Nam Trung Bộ, có bờ biển dài 189km; rừng và đất rừng chiếm 3/4 diện tích tự nhiên; có vị trí địa chính trị chiến lược trọng yếu về quốc phòng - an ninh; có truyền thống đấu tranh cách mạng kiên cường, bất khuất; là quê hương của nhiều Bà mẹ Việt Nam Anh hùng; là nơi có nhiều di tích lịch sử nổi tiếng... Đây là một trong những động lực tinh thần, tiềm năng to lớn để tỉnh phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội trong những năm tới.
 
Đồng tình với những mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh giai đoạn 2015-2020 với mục tiêu tổng quát mà Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Phú Yên lần thứ XVI đã đề ra, Chủ tịch nước ghi nhận và cho rằng, những đề xuất kiến nghị với đoàn công tác Trung ương về cơ chế chính sách, về hỗ trợ đầu tư dự án liên quan quốc phòng - an ninh gắn với phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh là rất xác đáng.
 
Cụ thể như về chính sách hỗ trợ đối với ngư dân tham gia bảo vệ chủ quyền biển đảo; đầu tư xây dựng cầu Đà Rằng, cầu Sông Chùa (TP Tuy Hòa), tuyến đường cơ động quốc phòng gắn với phát triển kinh tế - xã hội, tránh lũ, cứu hộ, cứu nạn nối hai huyện Đông Hòa - Tây Hòa… là cần thiết; đề nghị các bộ ngành, phối hợp với tỉnh tìm nguồn đầu tư thực hiện sớm.
 
Chủ tịch nước Trần Đại Quang đề nghị Đảng bộ tỉnh Phú Yên trong thời gian tới tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi một số nhiệm vụ trọng tâm là: Phát triển công nghiệp - xây dựng, tập trung vào một số ngành công nghiệp có lợi thế cạnh tranh, như: công nghiệp phụ trợ, năng lượng sạch, cơ khí, điện tử, hóa chất, chế biến nông - lâm - thủy sản...; nâng cao hiệu quả hoạt động của các khu kinh tế, khu công nghiệp. Có chính sách hỗ trợ, thúc đẩy các doanh nghiệp nhỏ và vừa, các cơ sở sản xuất tiểu thủ công nghiệp, làng nghề phát triển để xuất khẩu.
 
Ưu tiên phát triển các ngành công nghiệp có hàm lượng khoa học - công nghệ và giá trị gia tăng cao, thân thiện với môi trường… Xây dựng Khu Kinh tế Nam Phú Yên thành một trong những trung tâm công nghiệp, cảng biển lớn của vùng duyên hải Nam Trung Bộ và Tây Nguyên. Phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng của tỉnh.
 
Chủ tịch nước Trần Đại Quang chỉ đạo: Đảng bộ tỉnh Phú Yên tập trung làm tốt công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị thật sự trong sạch, vững mạnh, gần dân, sát dân, hoạt động có chất lượng, hiệu quả, huy động sức mạnh của các tầng lớp nhân dân trong phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội; xây dựng nền hành chính trong sạch, vững mạnh, hiện đại, văn minh; nâng cao chất lượng công vụ, chất lượng phục vụ nhân dân, chủ động giải quyết kịp thời những vấn đề phức tạp, bức xúc của người dân ngay từ đầu và tại cơ sở.
 
Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục, nâng cao tinh thần yêu nước, đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc ở biển Đông, quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa; gắn kết chặt chẽ công tác bảo vệ chủ quyền biển, đảo với việc triển khai các dự án đóng mới, nâng cấp tàu đánh bắt cá xa bờ và tàu dịch vụ hậu cần nghề cá.
 
Tập trung chỉ đạo công tác quốc phòng - an ninh ở các địa bàn trọng điểm, giữ vững an ninh tuyến miền núi, tuyến biển, hải đảo; thực hiện tốt phong trào Toàn dân tham gia bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia trong tình hình mới.
 
Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã đi xa, để lại tình cảm tiếc thương sâu sắc cho toàn Đảng, toàn quân, toàn dân…, trong đó Đảng bộ và nhân dân Phú Yên mãi mãi khắc ghi những dấu ấn và tình cảm của Chủ tịch nước Trần Đại Quang dành cho quê hương Phú Yên.
 
Cuối tháng 6/2016, Chủ tịch nước Trần Đại Quang về thăm Phú Yên. Chủ tịch nước làm việc với lãnh đạo tỉnh và dành phần lớn thời gian đến tận nơi tìm hiểu, ân cần thăm hỏi đời sống của người dân làng biển Lò Ba (nay là khu phố Phú Thọ và Phú Thọ 3, thị trấn Hòa Hiệp Trung, huyện Đông Hòa); công nhân Công ty CP PYMEPHARCO…
 
Phú Yên Điện tử giới thiệu một số hình ảnh trong chuyến công tác của Chủ tịch nước tại Phú Yên:
 
Chủ tịch nước Trần Đại Quang làm việc với Tỉnh ủy, tháng 6/2016
Chủ tịch nước Trần Đại Quang thăm Công ty CP PYMEPHARCO và chụp hình lưu niệm với lãnh đạo tỉnh và người lao động của công ty
Chủ tịch nước Trần Đại Quang thăm Ban lạch Lò Ba
Chủ tịch nước Trần Đại Quang (thứ hai từ phải sang) dâng hương tại đình làng khu phố Phú Thọ 3
Chủ tịch nước Trần Đại Quang ân cần thăm hỏi đời sống và hoạt động nghề cá của ngư dân
Chủ tịch nước Trần Đại Quang tặng quà cho ngư dân tiêu biểu
Bà con làng biển Lò Ba vây quanh Chủ tịch nước Trần Đại Quang
 
 
THÀNH NAM - TRÌNH KẾ - XUÂN HIẾU
Nguồn: www.baophuyen.com.vn ngày 27/9/2018
Hội thành viên
Số Lượt Truy Cập
perm_identity Trong ngày: 27
accessibility Hôm qua: 179
account_circle Trong tháng: 267.659
account_box Trong năm: 19.419
supervisor_account Tổng truy cập: 3.159.739