Kỷ niệm trọng thể 70 năm Ngày truyền thống ngành Kiểm tra Đảng

Cập nhật lúc:   15:52:49 - 17/10/2018 Số lượt xem:   560 Người đăng:   Administrator
Thừa ủy nhiệm của Chính phủ, đồng chí Huỳnh Tấn Việt trao cờ thi đua cho Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy - Ảnh: XUÂN HIẾU Thừa ủy nhiệm của Chính phủ, đồng chí Huỳnh Tấn Việt trao cờ thi đua cho Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy - Ảnh: XUÂN HIẾU
Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy nhận Cờ thi đua xuất sắc của Chính phủ Ngày 16/10, tại TP Tuy Hòa, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy tổ chức trọng thể lễ kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống ngành Kiểm tra Đảng (16/10/1948-16/10/2018).
Dự lễ kỷ niệm có các đồng chí: Huỳnh Tấn Việt, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lương Minh Sơn, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy; Phạm Đại Dương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Dương Đình Bảy, Hàm vụ trưởng Vụ 5, Ủy viên UBKT Trung ương; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; các đồng chí lãnh đạo tỉnh và lãnh đạo UBKT Tỉnh ủy qua các thời kỳ; lãnh đạo các ban Đảng, các sở, ngành và các huyện, thị, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy; lãnh đạo UBKT Tỉnh ủy Hải Dương kết nghĩa… 
 
Tại lễ kỷ niệm, đồng chí Cao Thị Hòa An, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy đọc diễn văn ôn lại truyền thống 70 năm xây dựng và trưởng thành của ngành Kiểm tra Đảng nói chung, ngành Kiểm tra Đảng của Đảng bộ tỉnh Phú Yên nói riêng, khẳng định: Từ ngày thành lập đến nay, UBKT các cấp luôn bám sát nhiệm vụ chính trị, tích cực và chủ động thực hiện toàn diện các nhiệm vụ theo quy định của Điều lệ Đảng và nhiệm vụ cấp ủy, UBKT cấp trên giao.
 
Thông qua công tác kiểm tra (CTKT), giám sát và thi hành kỷ luật đảng đã giúp các cấp ủy đảng lãnh đạo, chỉ đạo việc thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước… CTKT, giám sát đã góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu, giữ vững kỷ cương, kỷ luật, sự đoàn kết thống nhất trong Đảng.
 
Trong các giai đoạn cách mạng, lúc chiến tranh hay khi hòa bình, trong đó có những thời điểm thử thách, gay go, quyết liệt nhất, đội ngũ cán bộ kiểm tra luôn tuyệt đối trung thành với Đảng; hết lòng, hết sức khắc phục khó khăn, nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
 
Đồng chí Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy cho biết, với những đóng góp tích cực, nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc của UBKT các cấp trong tỉnh đã được các cấp, các ngành khen thưởng. Trong đó, năm 2013, UBKT Tỉnh ủy được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng nhì.
 
Thay mặt Tỉnh ủy, đồng chí Huỳnh Tấn Việt biểu dương những kết quả mà ngành Kiểm tra Đảng của Đảng bộ tỉnh đã đạt được trong thời gian qua. Đồng chí lưu ý UBKT các cấp và cán bộ, công chức ngành Kiểm tra Đảng cần phát huy truyền thống của ngành và những kết quả đã đạt được, tiếp tục nỗ lực thực hiện tốt CTKT, giám sát, góp phần xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh.
 
Các cấp ủy, tổ chức đảng và người đứng đầu phải thường xuyên lãnh đạo, chỉ đạo và đích thân thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát. CTKT, giám sát phải được tiến hành thường xuyên, toàn diện, công khai, dân chủ và chặt chẽ, trong đó lấy phòng ngừa, xây là chính. Đồng thời kiên quyết xử lý nghiêm những tổ chức đảng, đảng viên cố tình vi phạm, làm ảnh hưởng đến uy tín của Đảng bộ và sự phát triển chung của tỉnh.
 
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Để hoàn thành nhiệm vụ CTKT, nhất là trong bối cảnh hiện nay, cán bộ kiểm tra của Đảng phải thường xuyên học tập, tu dưỡng, rèn luyện, nắm vững Cương lĩnh chính trị, Điều lệ Đảng, pháp luật của Nhà nước, có phương pháp công tác khoa học, đạo đức trong sáng, khiêm tốn, trung thực, thẳng thắn, gương mẫu tự phê bình và phê bình.
 
Đồng thời, cán bộ làm CTKT cũng phải luôn tự kiểm tra, tự chỉnh đốn, tự đổi mới bản thân, không để những lợi ích cá nhân và bất cứ tác động tiêu cực nào chi phối; tiếp tục đoàn kết, nỗ lực khắc phục khó khăn, nâng cao chất lượng, hiệu quả CTKT, góp phần phục vụ đắc lực cho nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ tỉnh trong tình hình mới, xây dựng quê hương Phú Yên ngày càng giàu đẹp.
 
Dịp này, UBKT Tỉnh ủy đón nhận Cờ thi đua xuất sắc năm 2017 do Chính phủ tặng. UBKT Trung ương tặng bằng khen cho UBKT Tỉnh ủy và 1 cá nhân; UBKT Tỉnh ủy tặng giấy khen cho 9 tập thể đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống ngành Kiểm tra Đảng. Ngoài ra, UBKT Trung ương cũng đã tặng bằng khen cho 6 cá nhân có thời gian công tác trong ngành Kiểm tra Đảng từ 25 năm trở lên.
 
 
Hội thành viên
Số Lượt Truy Cập
perm_identity Trong ngày: 25
accessibility Hôm qua: 179
account_circle Trong tháng: 267.657
account_box Trong năm: 19.417
supervisor_account Tổng truy cập: 3.159.737