Phú Yên: Tổ chức ngày hội Tuổi trẻ sáng tạo

Cập nhật lúc:   14:49:56 - 24/10/2018 Số lượt xem:   577 Người đăng:   Administrator
Tác giả giới thiệu sản phẩm sáng tạo Tác giả giới thiệu sản phẩm sáng tạo "Máy dọn vệ sinh thông minh gồm 3 chổi" tại Ngày hội sáng tạo.
Tỉnh đoàn Phú Yên vừa phối hợp Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh tuyển chọn, tổ chức khai mạc Ngày hội “Tuổi trẻ sáng tạo” năm 2018 tại Tp. Tuy Hòa. Tham gia Ngày hội lần này có hơn 200 đoàn viên, thanh niên và học sinh, sinh viên từ các trường cao đẳng, Đại học và các giải pháp đạt giải từ Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật cấp Tỉnh.
Trong ngày hội này, các huyện, thị, thành đoàn và đoàn trực thuộc trưng bày 13 sản phẩm sáng tạo, gồm: Pin năng lượng mặt trời tự điều chỉnh theo ánh sáng; máy in 3D; mô hình gành Đá Đĩa và gành Đèn (được làm bằng chất liệu xốp theo kiểu sa bàn, thích hợp ứng dụng làm quà lưu niệm hoặc áp dụng trong dạy học); bản đồ Việt Nam được ghép bởi các chi tiết bằng giấy (phù hợp để làm quà lưu niệm, trang trí nhà ở hoặc phòng làm việc); mô hình ngôi nhà bằng gỗ (được làm bằng các viên sỏi trắng ghép thành hình dạng đóa hoa, phủ màu); túi xách được kết từ khuy (nắp) lon bia; đèn ngủ, trang trí từ vỏ ốc biển; máy dọn vệ sinh thông minh; máy vớt rác dưới nước; sản phẩm Robotics…

Cũng trong dịp này, đơn vị tổ chức còn có chương trình làm quen, giới thiệu đến các bạn đoàn viên, thanh niên một số nội dung trọng tâm của lập trình Robotics, hướng đến mục tiêu giúp các bạn đoàn viên, thanh niên được học hỏi, trang bị kiến thức hòa nhập với thời đại công nghiệp 4.0. như: thiết kế, chế tạo, vận hành, ứng dụng robot, cũng như sử dụng tín hiệu cảm biến để phản hồi hay kết hợp hệ thống máy tính để lập trình, điều khiển.

Được biết, thông qua ngày hội sáng tạo là dịp để đoàn viên, thanh niên các đơn vị chia sẻ ý tưởng, giải pháp kỹ thuật sáng tạo sản phẩm của đơn vị mình; đồng thời học hỏi, trao đổi và chia sẻ chuyên môn, học thuật để nghiên cứu, sáng tạo ra những sản phẩm mới phục vụ cộng đồng, bảo vệ môi trường và trao truyền các sản phẩm ứng dụng vào cuộc sống, học tập./.
 
Tác giả bài viết: Thùy Trang
Hội thành viên
Số Lượt Truy Cập
perm_identity Trong ngày: 63
accessibility Hôm qua: 80
account_circle Trong tháng: 275.217
account_box Trong năm: 23.840
supervisor_account Tổng truy cập: 3.164.160