Khởi công Nhà máy điện mặt trời Xuân Thọ 1 và Xuân Thọ 2

Cập nhật lúc:   16:09:04 - 08/01/2019 Số lượt xem:   663 Người đăng:   Administrator
Sáng 8/1, Công ty CP Quang điện Phú Khánh tổ chức lễ khởi công Nhà máy điện mặt trời Xuân Thọ 1 và Xuân Thọ 2 tại TX Sông Cầu.
Dự lễ khởi công có các đồng chí: Lương Minh Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Trần Hữu Thế, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương.

Dự án Nhà máy điện mặt trời Xuân Thọ 1 và Xuân Thọ 2 do Công ty CP Quang điện Phú Khánh làm chủ đầu tư. Trong đó, Dự án Nhà máy điện mặt trời Xuân Thọ 1 có tổng vốn đầu tư gần 1.247 tỉ đồng, được triển khai trên diện tích 60ha tại xã Xuân Thọ 1. Dự án Nhà máy điện mặt trời Xuân Thọ 2 có tổng vốn đầu tư hơn 1.237 tỉ đồng, được xây dựng trên diện tích khoảng 60ha ở xã Xuân Thọ 2. Mỗi nhà máy có tổng công suất thiết kế hơn 49,6MW; sản lượng điện sản xuất khoảng 76,2 triệu kWh/năm. Dự kiến, dự án sẽ hoàn thành và đưa vào hoạt động cuối tháng 6/2019, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng, tăng thu ngân sách và tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.
 
Phát biểu tại lễ khởi công, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hữu Thế đánh giá cao những nỗ lực của chủ đầu tư trong việc sớm triển khai dự án. Tuy nhiên, trong quá trình thi công, chủ đầu tư phải đảm bảo các điều kiện, thủ tục liên quan đến người lao động nước ngoài, cũng như đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn. Khi đi vào hoạt động, chủ đầu tư phải ưu tiên tạo việc làm, tạo nguồn thu cho người lao động địa phương, đặc biệt là những dân bị thu hồi đất để triển khai dự án. Tỉnh cam kết sẽ đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp trong quá trình thi công, triển khai dự án; đảm bảo các điều kiện về an ninh trật tự và các thủ tục liên quan.
 
Nhân dịp này, Công ty CP Quang điện Phú Khánh đã trao 2 quỹ khuyến học cho xã Xuân Thọ 1, và Xuân Thọ 2 với tổng giá trị 120 triệu đồng để giúp đỡ những học sinh có hoàn cảnh khó khăn.
 
Hội thành viên
Số Lượt Truy Cập
perm_identity Trong ngày: 17
accessibility Hôm qua: 70
account_circle Trong tháng: 274.853
account_box Trong năm: 23.476
supervisor_account Tổng truy cập: 3.163.796