Liên hoan văn hóa ẩm thực Phú Yên 2019

Cập nhật lúc:   14:46:39 - 04/04/2019 Số lượt xem:   763 Người đăng:   Administrator
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Đình Phùng tặng biểu trưng cho các đơn vị tham gia liên hoan văn hóa ẩm thực Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Đình Phùng tặng biểu trưng cho các đơn vị tham gia liên hoan văn hóa ẩm thực
Chiều 3/4, tại trung tâm hội nghị Pytopia, thành phố Tuy Hòa, Liên hoan văn hóa ẩm thực Phú Yên 2019 chính thức khai mạc. Đồng chí Phan Đình Phùng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh; cùng lãnh đạo các sở, ban ngành đã đến dự.
Liên hoan thu hút đông đảo người dân, du khách đến tham quan và thưởng thức. Đây là một trong những hoạt động nổi bật nằm trong chuỗi sự kiện  các hoạt động kỷ niệm 30 năm Ngày tái lập tỉnh Phú Yên (01/7/1989 -01/7/2019) do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức.

Liên hoan văn hóa ẩm thực Phú Yên 2019 có quy mô 23 gian hàng của các địa phương, trường học, nhà hàng, quán ăn trên địa bàn tỉnh. Các gian hàng trưng bày, giới thiệu và phục vụ các món ăn được chế biến đa dạng, hấp dẫn mang hương vị, đặc trưng riêng của vùng miền Phú Yên.
 
Một gian hàng tại liên hoan

Các nguyên liệu nổi tiếng như: Cá ngừ đại dương, sò huyết Ô Loan, tôm hùm Vịnh Xuân Đài, ghẹ Đầm Cù Mông, bò một nắng muối kiến vàng Sơn Hòa đến cá diết đồng, cua đồng… đều được mang đến tham dự. Dù là món dân quê hay đặc sản, qua bàn tay của các đầu bếp đã tạo ra nhiều món ăn đặc sắc. Đặc biệt, những món ăn dân quê thường ngày của người dân địa phương cũng được các đội thi mang đến liên hoan lần này như: cá lăng nấu lá dít rừng, cá sông ba kho gừng, sắn mì muối cua đá…

Cùng với thắng cảnh thiên nhiên và các điểm tham quan du lịch thì văn hóa ẩm thực cũng góp phần rất lớn trong việc thu hút khách đến với Phú Yên.

Liên hoan văn hóa ẩm thực Phú Yên 2019 không những giới thiệu đến công chúng và khách du lịch những nét độc đáo của ẩm thực Phú Yên, mà còn là dịp để các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ ẩm thực, du lịch quảng bá sản phẩm, đặc trưng ẩm thực đến người dân và du khách gần xa.
 
Hội thành viên
Số Lượt Truy Cập
perm_identity Trong ngày: 10
accessibility Hôm qua: 85
account_circle Trong tháng: 274.776
account_box Trong năm: 23.399
supervisor_account Tổng truy cập: 3.163.719