Tri ân các thầy cô giáo vì sự nghiệp trồng người

Cập nhật lúc:   09:52:02 - 21/11/2019 Số lượt xem:   412 Người đăng:   Administrator
Đồng chí Huỳnh Tấn Việt, thăm, chúc mừng Sở GD-ĐT nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam. Ảnh: TRUNG HIẾU Đồng chí Huỳnh Tấn Việt, thăm, chúc mừng Sở GD-ĐT nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam. Ảnh: TRUNG HIẾU
Nhân kỷ niệm 37 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, nhiều hoạt động tri ân, tôn vinh các thầy cô giáo được tổ chức. Đối với các thầy cô giáo, đây là ngày “tết nghề” ý nghĩa, nhắc nhở mỗi người cần tiếp tục rèn luyện để xứng đáng với nghề được xã hội tôn vinh.
Trao đổi với Báo Phú Yên xung quanh những nội dung trên, TS Phạm Văn Cường, Giám đốc Sở GD-ĐT Phú Yên cho biết:
 
- Hàng năm, Sở GD-ĐT luôn phát động các phong trào thi đua của ngành nhân kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11; đồng thời xây dựng, nhân rộng mô hình, gương điển hình tiên tiến trong ngành Giáo dục. Mỗi năm có từ 20-33 đơn vị đăng ký xây dựng mô hình điển hình tiên tiến, qua đó có nhiều tập thể, cá nhân được biểu dương.
 
* Nhân kỷ niệm 37 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2019), ngành Giáo dục Phú Yên phát động phong trào thi đua trong toàn ngành như thế nào, thưa ông?

- Ngoài các phong trào thi đua do cấp trên phát động, ngành Giáo dục Phú Yên còn phát động các phong trào thi đua riêng gắn liền với tình hình đặc điểm của ngành, thi đua lập thành tích chào mừng 37 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam như: đẩy mạnh các phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy, học”, “Dạy tốt - Học tốt”, “Xanh - Sạch - Đẹp và an toàn”, “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, “Giỏi việc trường - Đảm việc nhà”; “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”; khuyến khích phong trào nghiên cứu khoa học, viết sáng kiến và thiết kế đồ dùng dạy học nhằm đổi mới công tác quản lý, đổi mới phương pháp dạy học nâng cao hiệu quả giáo dục.
 
Trước đó, toàn ngành cũng đã tổ chức nhiều hoạt động như: Hội thi Giáo viên dạy giỏi cấp tiểu học và THCS. Đặc biệt, Hội thi Giáo viên dạy giỏi cấp THCS thu hút giáo viên dạy giỏi 9 huyện, thị xã, thành phố tham gia và được đánh giá cao.
 
Các giáo viên Tổng phụ trách Đội được tuyên dương tại buổi tọa đàm nhân ngày 20/11 mới đây. Ảnh: TRUNG HIẾU
 
* Ngoài đẩy mạnh các phong trào thi đua, ngành Giáo dục Phú Yên còn có những hoạt động gì nhằm tri ân các thầy cô giáo nhân ngày 20/11?
 
- Chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, như thường lệ các trường tổ chức nhiều hoạt động như tọa đàm, các hội thi văn hóa, văn nghệ, hội thi tài năng… thu hút đông đảo học sinh, sinh viên tham gia, tạo không khí vui tươi, sôi nổi. Ngoài ra, những ngày qua, lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND các cấp, ngành rất quan tâm, đã đến các trường thăm hỏi, tặng hoa, quà, động viên các thầy cô giáo.
 
TS Phạm Văn Cường
Với những hoạt động và nghĩa cử cao đẹp đó, ngành Giáo dục Phú Yên rất hoan nghênh và mong rằng các đơn vị, tổ chức, cá nhân tiếp tục quan tâm trong thời gian tới để các thầy cô giáo có thêm động lực, tự tìm tòi, nghiên cứu trau dồi kiến thức, góp phần phát triển quê hương Phú Yên ngày càng giàu đẹp, văn minh.
 
Một hoạt động tri ân dành cho những giáo viên làm Tổng phụ trách Đội cũng vừa được Sở GD-ĐT và Tỉnh đoàn Phú Yên phối hợp tổ chức, nhằm biểu dương, động viên các giáo viên làm công tác Tổng phụ trách Đội đã có nhiều đóng góp cho phong trào Đội trong nhiều năm qua, góp phần giáo dục toàn diện cho học sinh.
 
* Hiện vẫn còn nhiều giáo viên có hoàn cảnh khó khăn, bệnh tật. Vậy công tác chăm lo đời sống cho cán bộ, giáo viên đã được ngành Giáo dục quan tâm như thế nào, thưa ông?
 
- Những ngày qua, các trường cũng đã phối hợp với các doanh nghiệp, mạnh thường quân tổ chức tặng quà, trao học bổng nhằm động viên các thầy cô giáo và học sinh. Nhiều trường tổ chức những hoạt động ý nghĩa riêng. Có trường trích từ những nguồn quỹ tiết kiệm, quỹ chi thường xuyên để hỗ trợ giáo viên có hoàn cảnh khó khăn, bệnh tật nhân ngày “tết” của nghề.
 
Ngoài ra, Công đoàn Giáo dục còn phối hợp với sở triển khai cuộc vận động hỗ trợ giáo dục miền núi, vùng sâu, vùng xa, vùng kinh tế khó khăn và hỗ trợ những gia đình thầy, cô gặp hoạn nạn, sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống để yên tâm công tác, có những đóng góp vào sự nghiệp trồng người.
 
Với sự quan tâm của các cấp, ngành, đoàn thể và toàn xã hội, ngành Giáo dục Phú Yên cũng như các thầy cô giáo sẽ tiếp tục nỗ lực, rèn luyện phẩm chất đạo đức, nêu gương cho học sinh. Đồng thời mỗi thầy, cô giáo phải tự học, sáng tạo, dạy thật tốt để giúp con em, nhân dân tỉnh nhà nâng cao ý thức học tập, rèn luyện phẩm chất trở thành con ngoan, trò giỏi, góp phần phát triển quê hương, đất nước.
 
* Xin cảm ơn ông!
 
Hội thành viên
Số Lượt Truy Cập
perm_identity Trong ngày: 114
accessibility Hôm qua: 100
account_circle Trong tháng: 268.856
account_box Trong năm: 20.616
supervisor_account Tổng truy cập: 3.160.936