Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đại Dương đi kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh

Cập nhật lúc:   14:10:42 - 03/02/2020 Số lượt xem:   364 Người đăng:   Administrator
Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh tại Bệnh viện đa khoa tỉnh
Ngay sau khi kết thúc cuộc họp trực tuyến toàn quốc vào trưa 01/02, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đại Dương cùng các thành viên Ban Chỉ đạo tỉnh phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona (nCoV) đã đến Bệnh viện Đa khoa Phú Yên, Ga Tuy Hòa, Cảng hàng không Tuy Hòa và một số cơ sở kinh doanh vật tư y tế, dịch vụ lưu trú để kiểm tra việc tăng cường phòng chống dịch bệnh.
Đến trưa 01/02, Bệnh viện đa khoa tỉnh đã triển khai xong công tác phòng, chống dịch bệnh đến tất cả khoa, phòng; công tác lập chốt để kiểm tra, sàng lọc, phân luồng bệnh nhân. Trong đó, Khoa Truyền nhiễm đã trang bị sẵn sàng các thiết bị, phương tiện, thuốc, máy truyền dịch, bơm tiêm điện, máy thở, máy chụp X- quang…; đồng thời chịu trách nhiệm chính trong việc tiếp nhận các trường hợp nghi ngờ nhiễm nCoV và điều trị bệnh này.

Qua kiểm tra Ga Tuy Hòa, đơn vị cũng đã quán triệt theo các văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam và triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh do nCoV đến tất cả cán bộ, nhân viên đang làm việc tại ga. Ga cũng đã thực hiện việc cảnh báo cho hành khách đi tàu về những dấu hiệu nghi ngờ nhiễm nCoV và chuẩn bị phòng cách ly để cách ly những trường hợp nghi ngờ trước khi báo cho cơ sở y tế.

Hiện nay Cảng hàng không Tuy Hòa đã lắp đặt máy đo thân nhiệt tại ga đi và ga đến, khi phát hiện hành khách có thân nhiệt bất thường thì sẽ mời vào phòng Y tế của cảng để bác sĩ kiểm tra, sàng lọc. Nếu có những dấu hiệu nghi ngờ thì sẽ cách ly và báo cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Chiều 31/1, Cảng hàng không Tuy Hòa đã mua 1.500 khẩu trang phát cho nhân viên; tất cả nhân viên làm việc tại ga đi và đến đều phải mang khẩu trang, đồng thời hướng dẫn hành khách mang khẩu trang để phòng chống dịch.
 
Chủ tịch UBND tỉnh Kiểm tra việc phòng, chống dịch bệnh tại khách sạn Rosa Alba

Kiểm tra việc phòng chống dịch bệnh tại khách sạn Rosa Alba, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu nhân viên khách sạn cảnh báo du khách về tình hình dịch bệnh, biết cách nhận diện những ca nghi ngờ nhiễm nCoV và đề nghị khách sạn nên có dung dịch tiệt trùng cho khách rửa tay. Đến cơ sở kinh doanh vật tư y tế ở phường 4 (TP Tuy Hòa), đồng chí Phạm Đại Dương yêu cầu chủ cơ sở niêm yết giá theo quy định, không tăng giá bán…

Để chủ động trong công tác phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh hiện nay, đồng chí Phạm Đại Dương, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của vi rút Corona đề nghị các đơn vị, tiếp tục kiểm tra, giám sát, thực hiện nghiêm các quy định trong công tác phòng chống dịch theo chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Y tế; thực hiện tốt các văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh và của Sở Y tế. Tăng cường công tác tuyên truyền cho người dân cũng như du khách nhận thức được sự nguy hiểm của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV gây ra.
 
Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), coronavirus hay virus corona theo cách mà chúng ta vẫn thường gọi cho loại virus Vũ Hán thực chất là một họ virus rất lớn, có thể gây ra những bệnh cảm lạnh thông thường, hoặc cũng có thể tạo nên các bệnh nghiêm trọng hơn như Hội chứng hô hấp Trung Đông (MERS) và Hội chứng hô hấp cấp tính nặng (SARS).

Loại virus lạ bùng phát tại Vũ Hán mà chúng ta vẫn hay gọi là virus corona chỉ là một trong những loại virus thuộc họ coronavirus, nó chưa từng được tìm thấy ở người trước đây và được WHO đặt tên là 2019-nCoV.

Do đó, tên gọi chính xác nhất của loại virus Corona mới này phải là 2019-nCoV.

Bộ Y tế khuyến cáo các biện pháp phòng, chống dịch bệnh nCoV, cụ thể:

a) Đối với người dân:
- Sử dụng khẩu trang che miệng và mũi;
- Rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn với thời gian ít nhất là 20 giây;
- Tránh tiếp xúc gần với người bị ho hoặc sốt;
- Thông báo cho Ủy ban nhân dân, cơ quan chuyên môn y tế hoặc cơ sở y tế nơi gần nhất khi phát hiện người mắc bệnh hoặc dấu hiệu bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV;
- Tuân thủ các quy định về cách lý và điều trị của cơ quan y tế trong trường hợp mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV;

b) Đối với các cơ quan, tổ chức: Thực hiện các biện pháp giám sát, chống dịch theo quy định của Luật phòng, chống bệnh truyền nhiễm năm 2007.

c) Các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có trách nhiệm tiếp nhận, cách ly, điều trị người mắc viêm đường hô hấp cấp do nCoV theo hướng dẫn của Bộ Y tế.
Hội thành viên
Số Lượt Truy Cập
perm_identity Trong ngày: 2
accessibility Hôm qua: 70
account_circle Trong tháng: 274.838
account_box Trong năm: 23.461
supervisor_account Tổng truy cập: 3.163.781