Đồng hành phòng, chống COVID-19

Cập nhật lúc:   16:03:34 - 26/03/2020 Số lượt xem:   504 Người đăng:   Administrator
Tại các phân xưởng sản xuất, NLĐ được trang bị đầy đủ dụng cụ bảo hộ lao động nhằm bảo vệ sức khỏe, phòng tránh dịch bệnh. Ảnh: NGỌC HÂN Tại các phân xưởng sản xuất, NLĐ được trang bị đầy đủ dụng cụ bảo hộ lao động nhằm bảo vệ sức khỏe, phòng tránh dịch bệnh. Ảnh: NGỌC HÂN
Những ngày này, bên cạnh công tác kiểm tra, nhắc nhở, các cấp công đoàn trong tỉnh cũng đã đồng hành cùng doanh nghiệp cấp phát tờ rơi tuyên truyền phòng, chống dịch COVID-19, khẩu trang kháng khuẩn, dung dịch sát khuẩn miễn phí cho người dân, công nhân lao động.
Chung tay phòng, chống dịch
 
Mới đây, CĐCS Ban quản lý Khu kinh tế Phú Yên phối hợp với Công ty Honda Việt Nam về 2 khu công nghiệp Hòa Hiệp (huyện Đông Hòa) và An Phú (TP Tuy Hòa) cấp phát miễn phí 6.000 suất quà gồm: khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn và tờ rơi tuyên truyền, hướng dẫn NLĐ cách phòng ngừa dịch bệnh.
 
Chứng kiến hoạt động ý nghĩa trên, nhiều công nhân đã bày tỏ niềm vui khi được quan tâm, hỗ trợ giữa mùa dịch bệnh. Nhiều công nhân cho biết, các hoạt động thể hiện sự quan tâm, chăm lo cho NLĐ khiến họ tin tưởng hơn vào tổ chức công đoàn và yên tâm lao động sản xuất.
 
Nhận được món quà nhỏ ý nghĩa sau giờ tan ca, anh Bùi Thanh Diệp, công nhân Công ty TNHH Thủy sản Tôm Vàng phấn khởi nói: “Mấy ngày qua, thông tin về COVID-19 lây lan mạnh, tôi và người thân trong gia đình rất lo lắng. Tình hình khan hiếm khẩu trang và nước rửa tay sát khuẩn càng làm chúng tôi lo lắng hơn. Việc tổ chức công đoàn các đơn vị, doanh nghiệp quan tâm trang bị, trao tặng những vật dùng cần thiết này ngay mùa dịch bệnh thật đáng quý”.
 
Cùng mục đích trên, hơn 2.700 chai dung dịch rửa tay khô cũng vừa được CĐCS Ban quản lý Các dự án đầu tư xây dựng tỉnh phối hợp với CĐCS Trường cao đẳng Công Thương Miền Trung tổ chức cấp phát miễn phí cho người dân. Chia sẻ về hoạt động này, Chủ tịch CĐCS Ban quản lý Các dự án đầu tư xây dựng tỉnh Nguyễn Văn Hào cho hay, đây là một trong những hành động thiết thực, ý nghĩa hướng tới người dân nghèo, các đối tượng khó khăn trong bối cảnh tình hình dịch bệnh COVID-19 đã bước sang giai đoạn mới, phức tạp hơn. “Thời gian tới, Ban chấp hành công đoàn sẽ tiếp tục triển khai kế hoạch tiếp sức cho người dân, NLĐ khắp nơi trong tỉnh bằng những việc làm cụ thể, thiết thực nhất”, ông Hào nói.
 
Tạo sự yên tâm, ổn định sản xuất
 
Theo ông Phan Quốc Thắng, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh, thực hiện chỉ đạo của Chính phủ và Tổng LĐLĐ Việt Nam, LĐLĐ tỉnh đã khẩn trương ban hành nhiều văn bản chỉ đạo các cấp công đoàn trong tỉnh nêu cao tinh thần “chống dịch như chống giặc”, không được lơ là, chủ quan. Để nâng cao hiệu quả phòng chống dịch, các cấp công đoàn đã tăng cường tuyên truyền và yêu cầu các doanh nghiệp thường xuyên kiểm tra, giám sát công tác phòng, chống dịch bệnh, nhất là những nơi có công nhân, chuyên gia người nước ngoài làm việc và lưu trú trên địa bàn. Từ đó, công tác tuyên truyền nâng cao ý thức của NLĐ được doanh nghiệp đẩy mạnh nhằm bảo đảm vệ sinh cá nhân và môi trường xung quanh. Đặc biệt, các bộ phận thường xuyên trực tiếp làm việc với khách hàng cũng được trang bị đầy đủ các biện pháp phòng dịch, được hướng dẫn để xử lý các tình huống có thể xảy ra tại nơi làm việc.
 
Tiêu biểu như Công đoàn Khu kinh tế Phú Yên đã chỉ đạo CĐCS phối hợp với chủ doanh nghiệp tuyên truyền cho đoàn viên, NLĐ nâng cao nhận thức trong công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19, không được chủ quan, lơ là và cũng không nên hoang mang; thực hiện nghiêm khuyến cáo của Bộ Y tế về phòng, chống COVID-19 tại nơi làm việc, chủ động cách ly với lao động nước ngoài theo hướng dẫn, hạn chế đến chỗ đông người khi không có việc cần thiết, phun xịt khử trùng nhà xưởng, trang bị khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn, nâng cao chất lượng bữa ăn ca, bố trí ca làm việc phù hợp... nhằm đảm bảo an toàn để công nhân yên tâm sản xuất. “Bên cạnh công tác tuyên truyền, đến nay, hầu hết doanh nghiệp đều trang bị máy đo thân nhiệt, 100% doanh nghiệp cấp phát khẩu trang y tế cho NLĐ”, ông Tô Văn Khải, Chủ tịch Công đoàn Khu kinh tế cho biết.
 
Sự chủ động của doanh nghiệp, sự quyết liệt của các cấp công đoàn trong tỉnh thể hiện rất rõ qua hành động chung tay phòng, chống dịch bệnh, tạo sự yên tâm, niềm tin cho cán bộ, đoàn viên, NLĐ, góp phần đưa hoạt động sản xuất đi vào ổn định, thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp nói riêng, tỉnh nhà nói chung.
LĐLĐ tỉnh tiếp tục chỉ đạo các cấp công đoàn không được chủ quan lơ là, coi thường dịch bệnh; nêu cao tinh thần, trách nhiệm của đoàn viên công đoàn, gương mẫu đi đầu trong phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới. Ngoài ra yêu cầu các cấp công đoàn phải xác định rõ, phòng chống dịch bệnh COVID-19 là nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách; tiếp tục chung tay cùng hệ thống chính trị chuẩn bị tốt nhất, sẵn sàng cho mọi tình huống khi có diễn biến xấu, đồng thời tiếp tục quán triệt tinh thần “tương thân, tương ái” trong phòng chống dịch do Chính phủ đề ra.
 
Ông Phan Quốc Thắng, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh
 
Hội thành viên
Số Lượt Truy Cập
perm_identity Trong ngày: 10
accessibility Hôm qua: 80
account_circle Trong tháng: 275.164
account_box Trong năm: 23.787
supervisor_account Tổng truy cập: 3.164.107