Phấn đấu giữ nguyên mục tiêu kế hoạch năm 2020

Cập nhật lúc:   09:18:56 - 27/05/2020 Số lượt xem:   363 Người đăng:   Administrator
Hội nghị UBND tỉnh thường kỳ tháng 4/2020 Hội nghị UBND tỉnh thường kỳ tháng 4/2020
Các cấp, các ngành, địa phương quán triệt tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ “khó khăn gấp đôi thì cố gắng gấp ba”, chung sức, đồng lòng, quyết liệt trên mặt trận sản xuất, kinh doanh và cảnh giác dịch bệnh; quyết tâm phấn đấu giữ nguyên mục tiêu kế hoạch năm 2020 đã đề ra.
Nghị quyết Hội nghị UBND tỉnh thường kỳ tháng 4/2020 vừa được UBND tỉnh ban hành đã nhấn mạnh tinh thần đó; khẳng định sự đoàn kết, quyết tâm của cả hệ thống chính trị cùng hành động để hoàn thành tất cả mục tiêu kế hoạch năm 2020.
Theo Nghị quyết, UBND tỉnh thống nhất đánh giá tháng 4 và 4 tháng đầu năm 2020, tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh trên địa bàn cơ bản được duy trì ổn định, có mặt phát triển. Đã tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc, kịp thời các văn bản, ý kiến chỉ đạo Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban chỉ đạo Trung ương và của tỉnh về công tác phòng chống dịch Covid-19, tháo gỡ khó khăn cho nền kinh tế. Đến nay, trên địa bàn tỉnh chưa phát hiện ca nhiễm bệnh Covid-19, đây là sự nỗ lực rất lớn của các ngành, các cấp và sự chấp hành, tham gia tích cực của người dân trong công tác phòng chống dịch. Trong điều kiện khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19, nhưng các khoản thu ngân sách từ nguồn thu nội địa tăng trưởng khá; các công trình, dự án trên địa bàn tỉnh tập trung đẩy nhanh tiến độ, giải ngân các nguồn vốn đã bố trí trong kế hoạch. Các lĩnh vực văn hóa, y tế, xã hội, cải cách hành chính được quan tâm thực hiện. Tình hình tai nạn giao thông trong tháng được kiểm soát tốt, giảm cả 03 tiêu chí so với cùng kỳ.
Bên cạnh kết quả đạt được, tỉnh ta gặp nhiều khó khăn, thách thức như: dịch bệnh Covid-19 đã tác động lớn đến phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, nhất là trong giai đoạn giãn cách xã hội; các doanh nghiệp hoạt động cầm chừng với doanh số sụt giảm, hàng tồn kho lớn. Kết quả thực hiện một số chỉ tiêu chủ yếu giảm so cùng kỳ và đạt thấp so với kế hoạch đề ra; đời sống nhân dân gặp nhiều khó khăn…
Xác định nhiệm vụ của tháng 5/2020 và các tháng còn lại năm 2020 là hết sức khó khăn, UBND tỉnh đề nghị các cấp, các ngành, địa phương quán triệt tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ “khó khăn gấp đôi thì cố gắng gấp ba”, chung sức, đồng lòng, quyết liệt trên mặt trận sản xuất, kinh doanh và cảnh giác dịch bệnh; quyết tâm phấn đấu giữ nguyên mục tiêu kế hoạch năm 2020 đã đề ra.
Nhiệm vụ trong thời gian tới, các sở, ban, ngành; UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc, đầy đủ, kịp thời các giải pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 theo chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh; chú trọng công tác thông tin, tuyên truyền, hướng dẫn để nhân dân biết cách chủ động thực hiện các biện pháp tự bảo vệ, phòng tránh lây lan dịch bệnh. Chủ động rà soát, tổng hợp trình UBND tỉnh xem xét phê duyệt hỗ trợ các đối tượng bị ảnh hưởng dịch Covid-19 theo Nghị quyết số 42/NQ-CP ngày 09/4/2020 của Chính phủ và Quyết định số 15/2020/QĐ-TTg ngày 24/4/2020 của Thủ tướng Chính phủ đảm bảo kịp thời, chặt chẽ theo quy định. Chủ động rà soát kết quả thực hiện các chỉ tiêu, kế hoạch năm 2020 thuộc lĩnh vực ngành, địa phương quản lý, nhất là các chỉ tiêu còn đạt thấp, ảnh hưởng dịch Covid-19 để có kịch bản, giải pháp cụ thể khôi phục, phát triển nhằm thực hiện đạt các mục tiêu, kế hoạch đề ra.   
Tập trung tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh đẩy mạnh hoạt động; khuyến khích mở rộng, phát triển các thành phần kinh tế, đăng ký thành lập mới doanh nghiệp, hợp tác xã, góp phần phấn đấu thực hiện đạt mục tiêu phát triển doanh nghiệp đề ra. Đôn đốc, tháo gỡ khó khăn đẩy nhanh tiến độ các công trình, dự án trên địa nhất là các công trình thuộc danh mục chào mừng Đại hội Đảng các cấp, các công trình thuộc danh mục tạo nguồn thu ngân sách năm 2020; đẩy mạnh giải ngân các nguồn vốn đã bố trí trong kế hoạch.
Đồng thời, triển khai quyết liệt các giải pháp thu ngân sách, đảm bảo chỉ tiêu theo kế hoạch đề ra; triệt để tiết kiệm chi ngân sách theo quy định. Rà soát, tập trung chuẩn bị chặt chẽ các nội dung trình kỳ họp thứ 17 HĐND tỉnh, tránh để phát sinh, bị động. Thực hiện đầy đủ, kịp thời, nghiêm túc công tác thông tin báo cáo hàng tháng, quý, năm theo đúng nội dung, thời gian quy định tại Quy chế làm việc của UBND tỉnh. 
Hội thành viên
Số Lượt Truy Cập
perm_identity Trong ngày: 8
accessibility Hôm qua: 100
account_circle Trong tháng: 268.750
account_box Trong năm: 20.510
supervisor_account Tổng truy cập: 3.160.830