Phú Yên huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc phòng, chống dịch Covid-19

Cập nhật lúc:   09:14:51 - 31/07/2020 Số lượt xem:   293 Người đăng:   Administrator
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đại Dương phát biểu tại cuộc họp Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đại Dương phát biểu tại cuộc họp
Chiều 30/7, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức cuộc họp khẩn để chỉ đạo công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh, dưới sự chủ trì của đồng chí Lương Minh Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Phạm Đại Dương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh. Tham dự có lãnh đạo các Ban đảng Tỉnh ủy; lãnh đạo UBND tỉnh; lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương.
Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, toàn hệ thống chính trị trên địa bàn tỉnh tiếp tục tham gia công tác phòng, chống dịch. UBND tỉnh đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo công tác phòng, chống dịch của tỉnh. Đến nay, Sở Y tế cũng kịp thời ban hành trên 13 văn bản chỉ đạo và triển khai công tác phòng, chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo, hướng dẫn của Bộ Y tế và UBND tỉnh.
Báo cáo tại cuộc họp, Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Thị Mộng Ngọc cho biết, đến thời điểm này, Phú Yên chưa ghi nhận ca bệnh xác định, đã thực hiện giám sát 16.648 người, lấy mẫu xét nghiệm 185 trường hợp, trong đó âm tính 181 trường hợp, đang chờ kết quả 4 trường hợp.Hiện tại, cách ly tại cơ sở y tế 13 người; cách ly cơ sở cách ly tập trung 8 người; cách ly tại nhà, nơi cư trú 76 người và có 944 người đang tự theo dõi sức khỏe tại nhà. Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Yên đã triển khai xét nghiệm sàng lọc nCov từ ngày 25/3/2020.
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lương Minh Sơn phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp

Theo đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đại Dương, lần này tình hình dịch bệnh có diễn biến phức tạp hơn, chủng virus của dịch bệnh Covid-19 lần này khác hơn lần trước, có tính chất nguy hiểm hơn, trong khi đó điều kiện y tế của tỉnh còn có những khó khăn, hạn chế nhất định. Do vậy, đồng chí mong muốn cả hệ thống chính trị vào cuộc, quyết liệt triển khai các giải pháp phòng, chống dịch. Cần bám sát vào các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương, của Bộ Y tế và của Tỉnh để thực hiện quyết liệt, đảm bảo sự an toàn cao hơn so với yêu cầu. Đặc biệt, cần có sự đồng lòng phối hợp của nhân dân với các cơ quan chức năng và ý thức tự giác của từng người dân trong công tác phòng, chống dịch bệnh. Nếu quyết tâm chúng ta sẽ thực hiện hiệu quả các biện pháp đề ra và chiến thắng dịch bệnh như lần trước.
Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lương Minh Sơn yêu cầu các cơ quan tham mưu cần rà soát các kịch bản, phương án phòng, chống dịch bệnh đã được phân công. Đồng chí cho rằng, tuy tình hình dịch bệnh có diễn biến phức tạp hơn, nhưng chúng ta không nên hoang mang, mất bình tĩnh, vội vàng áp dụng những biện pháp gây mất ổn định tình hình kinh tế - xã hội, an ninh, chính trị của tỉnh; mà cần nâng cao cảnh giác, có nhiều phương án chủ động ứng phó.
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu UBND tỉnh tiếp tục theo dõi sát tình hình diễn biến của dịch bệnh, bàn phương án triển khai sát tình hình thực tế, kịp thời thông tin đến Thường trực Tỉnh ủy, Ban thường vụ Tỉnh ủy để có sự chỉ đạo, xử lý linh hoạt, phù hợp với tình hình dịch bệnh. Các cấp chính quyền tập trung quán triệt, thường xuyên kiểm tra, giám sát, tăng cường công tác truyền thông nhất là ý thức của người dân;có biện pháp kiểm soát tốt những người trở về từ vùng dịch. Các cơ quan truyền thông tập trung kiểm soát tốt thông tin, nhất là thông tin trên các trang mạng xã hội, kịp thời phản bác những thông tin sai lệch về dịch bệnh, gây hoang mang trong dư luận xã hội.
Hội thành viên
Số Lượt Truy Cập
perm_identity Trong ngày: 55
accessibility Hôm qua: 100
account_circle Trong tháng: 268.797
account_box Trong năm: 20.557
supervisor_account Tổng truy cập: 3.160.877