Chắp cánh cho những ước mơ vươn xa

Cập nhật lúc:   09:55:43 - 02/12/2020 Số lượt xem:   285 Người đăng:   Administrator
Bí thư Tỉnh đoàn Phan Xuân Hạnh trao học bổng của Quỹ học bổng Vừ A Dính và CLB “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu” cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: DƯƠNG TRÍ Bí thư Tỉnh đoàn Phan Xuân Hạnh trao học bổng của Quỹ học bổng Vừ A Dính và CLB “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu” cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: DƯƠNG TRÍ
Mới đây, 110 học sinh là người đồng bào dân tộc thiểu số và con ngư dân có hoàn cảnh khó khăn của Phú Yên đã được nhận học bổng của Quỹ học bổng Vừ A Dính và CLB “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu”. Mỗi suất học bổng không chỉ là một món quà tiếp sức đến trường, mà còn có ý nghĩa nuôi dưỡng ước mơ về tương lai tươi sáng cho những học sinh nghèo.
Niềm động viên lớn 
Có mặt tại chương trình, chúng tôi cảm nhận được niềm hạnh phúc của những học sinh người dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn khi được nhận học bổng Vừ A Dính. Ba mất từ khi Nay Hờ Oanh, học sinh lớp 5A, Trường tiểu học và THCS Ea Bia (huyện Sông Hinh) chưa vào lớp 1, nên mọi gánh nặng trong gia đình đều đè lên vai của mẹ em. Để có tiền lo cho 3 anh em Hờ Oanh ăn học, mẹ em mưu sinh bằng đủ công việc như: chăn bò thuê, chặt mía thuê... Thấu hiểu nỗi vất vả của mẹ, Hờ Oanh luôn cố gắng trong học tập, nhiều năm liền đạt danh hiệu học sinh giỏi. Hờ Oanh bộc bạch: “Em rất vui khi được các cô chú tặng học bổng. Em hứa sẽ cố gắng học giỏi để sau này trở thành người có ích cho xã hội”. 
Niềm vui cũng đã đến với Nguyễn Minh Sang, học sinh lớp 11A12, Trường THPT Lê Thành Phương (huyện Tuy An) khi em được nhận suất học bổng một triệu đồng từ CLB “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu”. Gia đình Sang thuộc diện hộ cận nghèo, công việc đi biển của ba em không đủ nuôi năm miệng ăn trong nhà nên ai thuê gì mẹ em làm nấy, không quản ngại vất vả. Em út của Sang không may bị khuyết tật, nên ngoài giờ học, Sang phụ ba mẹ chăm sóc em. Tình thương với em trai đã ấp ủ ước mơ trở thành bác sĩ trong Sang. Sang bộc bạch: “Học bổng của CLB “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu” là món quà động viên rất lớn với em và gia đình, để ba em yên tâm vươn khơi bám biển, còn em cố gắng học tập, thực hiện ước mơ”. 
Cuộc tiếp sức dài hơi 
Theo bà Trương Mỹ Hoa, nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính, Chủ nhiệm CLB “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu”, năm 2020 đánh dấu bước đường 21 năm thành lập, hoạt động của Quỹ học bổng Vừ A Dính. Quỹ học bổng ý nghĩa này do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thành lập với mục đích hỗ trợ, ươm mầm, chăm bồi cho học sinh miền núi, người đồng bào dân tộc vươn lên trong cuộc sống, chăm ngoan, học giỏi để tạo nguồn nhân lực trẻ cho đất nước. Những dự án như: “Ươm mầm tương lai”, “Chắp cánh ước mơ”, “Mở đường đến tương lai”… đã đi vào chiều sâu, mang lại kết quả và hiệu ứng rất tốt. Từ năm 2014, Quỹ thành lập CLB “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu” nhằm trao học bổng, chăm lo cho con em của chiến sĩ, ngư dân, những người đang ngày đêm chống chọi với biển cả, đối đầu với âm mưu, thủ đoạn của các lực lượng phá hoại bình yên của biển đảo Tổ quốc. 
Phú Yên là một trong các địa phương được quỹ đồng hành từ những năm đầu quỹ được thành lập, đến nay có hàng ngàn em được nhận học bổng. Quỹ đã trở thành bạn đồng hành và là chỗ dựa cho các em học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số và vùng ven biển, hải đảo vượt khó, vươn lên trong cuộc sống và học tập. Quỹ không chỉ tiếp sức, nâng bước cho các em học sinh, sinh viên người dân tộc thiểu số và vùng ven biển, hải đảo vượt khó, vươn lên thực hiện ước mơ mà còn mang đến điểm tựa thực sự cho các em. “Thời gian tới, quỹ sẽ tiếp tục vận động và mong nhận được sự hỗ trợ từ các tổ chức, các nhà hảo tâm để có điều kiện chăm sóc, nuôi dưỡng các em được tốt hơn. Mục tiêu của chúng tôi là làm sao quỹ ngày càng phát triển, lan tỏa sâu rộng để có được sự chung tay lớn hơn từ cộng đồng trong và ngoài nước để hỗ trợ con em dân tộc thiểu số cũng như hải đảo xa xôi”, bà Trương Mỹ Hoa chia sẻ. 
Đồng chí Trần Hữu Thế, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, cho hay: Trong suốt nhiều năm qua, học sinh là người dân tộc thiểu số, con ngư dân có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Phú Yên luôn nhận được sự quan tâm, sẻ chia từ Quỹ học bổng Vừ A Dính và CLB “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu”. Những suất học bổng, những phần quà không chỉ mang giá trị vật chất, mà ở đó giá trị về tinh thần được lan tỏa tạo cho các em niềm tin về một xã hội công bằng, bình đẳng như lời Bác Hồ dạy “dù miền xuôi hay miền ngược, dù dân tộc Ê Đê, Gia Rai hay dân tộc Kinh thì đều là anh em một nhà”; giúp các em thấu hiểu được rằng, dù cuộc sống nhiều khó khăn nhưng cấp ủy, chính quyền các cấp tại địa phương và nhiều tổ chức, cá nhân luôn quan tâm, chăm sóc, động viên các em hàng ngày. Đó là động lực rất lớn để các em tiếp tục đến trường, vượt qua thử thách, hoàn thành mục tiêu của mình. 
Thay mặt lãnh đạo tỉnh, tôi xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến đồng chí Trương Mỹ Hoa và những người đồng hành với Quỹ học bổng Vừ A Dính, CLB “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu” về những yêu thương, hỗ trợ đã dành cho các em người đồng bào dân tộc thiểu số, học sinh con ngư dân có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học tốt tại tỉnh trong suốt thời gian qua. Mong rằng những năm tiếp theo, quỹ học bổng này sẽ tiếp tục là cầu nối huy động, sẻ chia trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước đến với các em học sinh.
 
Đồng chí Trần Hữu Thế, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh
Hội thành viên
Số Lượt Truy Cập
perm_identity Trong ngày: 100
accessibility Hôm qua: 100
account_circle Trong tháng: 268.842
account_box Trong năm: 20.602
supervisor_account Tổng truy cập: 3.160.922