Tổng kết HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021: Khen thưởng 59 tập thể, cá nhân

Cập nhật lúc:   09:09:03 - 21/01/2021 Số lượt xem:   372 Người đăng:   Administrator
Đồng chí Cao Thị Hòa An tặng bằng khen cho các cá nhân. Ảnh: THÙY THẢO Đồng chí Cao Thị Hòa An tặng bằng khen cho các cá nhân. Ảnh: THÙY THẢO
Chiều 20/1, HĐND tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết tình hình tổ chức và hoạt động của HĐND tỉnh, nhiệm kỳ 2016-2021; phương hướng, nhiệm vụ và giải pháp của HĐND tỉnh thời gian tới. Đồng chí Cao Thị Hòa An, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và các Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Thanh Đồng, Trần Văn Cư chủ trì hội nghị. Các đồng chí Phạm Đại Dương, Bí thư Tỉnh ủy; Trần Hữu Thế, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Quốc Hoàn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy và các đại biểu đến dự.
Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Cao Thị Hòa An nhấn mạnh: “Việc tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động của nhiệm kỳ 2016-2021 lần này là để nhìn lại chặng đường đã qua, đánh giá toàn diện những mặt đã làm được, chưa làm được và nguyên nhân. Từ đó có giải pháp khắc phục và rút ra bài học kinh nghiệm, những vấn đề cần tiếp tục đổi mới để HĐND tỉnh nhiệm kỳ tới chất lượng hơn, hiệu quả hơn”. 
Theo báo cáo tại hội nghị, qua 5 năm hoạt động, HĐND tỉnh đã thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ theo luật định. Kế thừa và phát huy thành quả các khóa trước, đồng thời luôn cải tiến, đổi mới để nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động, dân chủ, công khai, minh bạch được tăng cường. Trong việc quyết định những vấn đề quan trọng của địa phương, nhiều nghị quyết được xem xét, ban hành sát với thực tiễn, có tính khả thi. Hoạt động giám sát có nhiều đổi mới về hình thức, nội dung có trọng tâm, trọng điểm. 
Trong nhiệm kỳ qua, HĐND tỉnh đã xem xét, ban hành 359 nghị quyết trên tất cả các lĩnh vực; thực hiện 81 cuộc giám sát, khảo sát; tiếp 444 lượt công dân; tiếp nhận 995 đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh; tổ chức 20 đợt tiếp xúc cử tri trước và sau các kỳ họp; ứng dụng phần mềm “Phòng họp không giấy” trong 8 kỳ họp; lấy phiếu tín nhiệm đối với 27 người giữ chức vụ do HĐND tỉnh bầu...
Đồng chí Cao Thị Hòa An tặng bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc. Ảnh: THÙY THẢO

Thời gian đến, HĐND tỉnh phối hợp với các cơ quan liên quan thực hiện tốt công tác bầu cử ĐBQH khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; phối hợp cơ quan, đơn vị, địa phương thực hiện có hiệu quả nghị quyết của Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, các chương trình công tác, nhiệm vụ trọng tâm của từng địa phương; tổ chức giám sát, khảo sát chuyên đề theo nghị quyết của Thường trực HĐND tỉnh theo kế hoạch năm 2021; thực hiện tốt công tác tiếp công dân, tiếp nhận đơn thư khiếu nại, tố cáo theo quy định; sắp xếp tổ chức bộ máy, nhân sự của Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh... 
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phạm Đại Dương ghi nhận, biểu dương, đánh giá cao những đóng góp quan trọng của các vị đại biểu HĐND tỉnh khóa VII, các cơ quan trong bộ máy chính quyền, cơ quan tư pháp và Ủy ban MTTQ tỉnh, tổ chức chính trị - xã hội các cấp, doanh nghiệp và nhân dân toàn tỉnh trong thời gian qua. Đồng chí Phạm Đại Dương đề nghị cấp ủy các cấp trong thời gian tới tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai những giải pháp thực hiện hiệu quả mục tiêu vừa phòng chống dịch bệnh, vừa phát triển kinh tế. Các vị đại biểu HĐND tỉnh trên cương vị của mình tích cực tham gia công tác chuẩn bị bầu cử, tuyên truyền, vận động nhân dân và giám sát hoạt động bầu cử; chuẩn bị tốt các điều kiện phục vụ Kỳ họp thứ nhất HĐND tỉnh khóa VIII, nhiệm kỳ 2021-2026. 
Tại hội nghị, các đại biểu cũng đã nghe UBND tỉnh trình bày báo cáo tóm tắt tổng kết hoạt động của UBND tỉnh, nhiệm kỳ 2016-2021; Ủy ban MTTQ tỉnh báo cáo tóm tắt tổng kết công tác tham gia xây dựng chính quyền và 3 tham luận về hoạt động HĐND của các tổ đại biểu HĐND tỉnh số 7, 14 và Thường trực HĐND huyện Tây Hòa. 
Dịp này, UBND tỉnh tặng bằng khen cho 24 tập thể và 35 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động của HĐND, UBND nhiệm kỳ 2016-2021. 
Hội thành viên
Số Lượt Truy Cập
perm_identity Trong ngày: 9
accessibility Hôm qua: 85
account_circle Trong tháng: 274.775
account_box Trong năm: 23.398
supervisor_account Tổng truy cập: 3.163.718