Hướng dẫn giới thiệu người ứng cử đại biểu Quốc hội, HĐND tỉnh

Cập nhật lúc:   14:44:56 - 02/03/2021 Số lượt xem:   287 Người đăng:   Administrator
UBMTTQ Việt Nam tỉnh hướng dẫn giới thiệu người ứng cử và làm hồ sơ ứng cử đại biểu Quốc hội, HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026 UBMTTQ Việt Nam tỉnh hướng dẫn giới thiệu người ứng cử và làm hồ sơ ứng cử đại biểu Quốc hội, HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026
Sáng 2/3, UBMTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức hội nghị hướng dẫn giới thiệu người ứng cử và làm hồ sơ ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND tỉnh khóa VIII, nhiệm kỳ 2021-2026. Đồng chí Nguyễn Quốc Hoàn - Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị có đồng chí Lê Thanh Đồng - Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan; người ứng cử đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh, nhiệm kỳ 2021-2026.
Tại hội nghị, đồng chí Hồ Hồng Nam, Phó Chủ tịch Thường trực UBMTTQ Việt Nam tỉnh hướng dẫn một số nội dung, thủ tục và trình tự giới thiệu người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu HĐND tỉnh khóa VIII. Trong đó, hướng dẫn nêu rõ tiêu chuẩn của đại biểu Quốc hội, HĐND tỉnh; những trường hợp không được ứng cử. Việc giới thiệu ứng cử đại biểu của các cơ quan, đơn vị được tiến hành trong khoảng thời gian từ ngày 24/2 - 11/3/2021. Các bước tiến hành giới thiệu người ứng cử đại biểu Quốc hội, HĐND tỉnh thông qua 3 hội nghị gồm: họp Ban lãnh đạo để dự kiến người của cơ quan, tổ chức, đơn vị mình ra ứng cử; tổ chức hội nghị cử tri nơi công tác của người được dự kiến giới thiệu ứng cử; tổ chức hội nghị ban lãnh đạo mở rộng để thảo luận, giới thiệu người ứng cử.
Hướng dẫn của UBMTTQ Việt Nam tỉnh cũng cho biết, trường hợp người được dự kiến giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội, HĐND tỉnh không đạt tín nhiệm của trên 50% tổng số cử tri tham dự hội nghị cử tri nơi công tác thì ban lãnh đạo cơ quan, đơn vị tổ chức giới thiệu người khác. Trong trường hợp cơ quan, tổ chức, đơn vị không có người đủ điều kiện để dự kiến giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội, HĐND tỉnh thì người đứng đầu cơ quan, đơn vị kịp thời báo cáo Ban thường trực UBMTTQ Việt Nam cấp tỉnh phối hợp với Thường trực HĐND cùng cấp điều chỉnh cơ cấu người ứng cử đại biểu.
Tại hội nghị, lãnh đạo Sở Nội vụ cũng hướng dẫn các đại biểu làm hồ sơ ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và giới thiệu người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026.
Mỹ Luận
Hội thành viên
Số Lượt Truy Cập
perm_identity Trong ngày: 64
accessibility Hôm qua: 92
account_circle Trong tháng: 275.310
account_box Trong năm: 23.933
supervisor_account Tổng truy cập: 3.164.253