Kỳ vọng nhiệm kỳ mới với nhiều thành công mới

Cập nhật lúc:   10:49:10 - 16/06/2021 Số lượt xem:   310 Người đăng:   Administrator
Đồng chí Cao Thị Hòa An Đồng chí Cao Thị Hòa An
Kỳ họp thứ I, HĐND tỉnh khóa VIII đã thành công tốt đẹp. Thành công này sẽ góp phần quan trọng vào việc kiện toàn bộ máy chính quyền các cấp trên địa bàn tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026. Đây cũng là cơ sở quan trọng cho hoạt động và tổ chức thực hiện nhiệm vụ chính trị của HĐND tỉnh trong suốt nhiệm kỳ khóa VIII, đặc biệt là công tác nhân sự.
Đó là khẳng định của đồng chí Cao Thị Hòa An, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh khóa VIII, nhiệm kỳ 2021-2026 trả lời phỏng vấn nhanh của Báo Phú Yên sau khi kết thúc kỳ họp quan trọng này. 
Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Cao Thị Hòa An cho biết: Với niềm vinh dự và trọng trách được đảng bộ, chính quyền, cử tri và nhân dân trong tỉnh tin cậy, giao phó, Thường trực HĐND tỉnh, các ban HĐND tỉnh và các vị đại biểu HĐND tỉnh sẽ đoàn kết, thống nhất, chung sức, đồng lòng vượt qua mọi khó khăn, thách thức. 
* Đồng chí suy nghĩ như thế nào khi tái cử chức Chủ tịch HĐND tỉnh? 
- Trước hết, cho phép tôi được trân trọng cảm ơn các đại biểu HĐND tỉnh đã dành sự tin tưởng, tín nhiệm bầu tôi giữ chức vụ Chủ tịch HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026. Đây là vinh dự lớn lao đối với tôi, đồng thời cũng là trách nhiệm nặng nề trước đảng bộ, chính quyền và nhân dân. Tôi nhận thức rằng, trở thành cán bộ lãnh đạo chủ chốt của tỉnh, bản thân phải nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, thử thách, tận tâm, tận lực, tiếp cận nắm bắt sâu sát tình hình địa phương, cơ sở; trọng dân, gần dân, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của nhân dân; không ngừng học tập, rèn luyện, trau dồi lý luận gắn với thực tiễn, trách nhiệm và hết lòng, hết sức vì sự nghiệp phát triển chung của tỉnh. 
Tôi rất vui mừng vì tỉnh Phú Yên đã bầu một lần đủ 6 ĐBQH khóa XV và 50 đại biểu HĐND tỉnh khóa VIII. Đây là những người tiêu biểu, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân, được nhân dân tin tưởng, ủy quyền để quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước, của địa phương trong nhiệm kỳ 2021-2026. Những kết quả đó thể hiện sự gắn bó mật thiết và niềm tin của nhân dân đối với Đảng và Nhà nước, là thắng lợi của khối đại đoàn kết toàn dân, là tiền đề để chúng ta tiếp tục xây dựng, củng cố hệ thống chính quyền địa phương vững mạnh trong thời gian tới. 
Với trọng trách được giao này, tôi tiếp tục học hỏi, kế thừa và phát huy những thành quả đạt được của HĐND tỉnh các khóa trước, nêu cao quyết tâm chính trị, tiếp tục đổi mới, nâng cao hiệu lực, hiệu quả đối với các hoạt động của HĐND, trọng tâm là nâng cao chất lượng các kỳ họp.
* Có rất nhiều việc phải làm trong nhiệm kỳ mới. HĐND tỉnh sẽ ưu tiên vấn đề nào trước, thưa đồng chí? 
- Nhiệm kỳ mới, HĐND tỉnh tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của HĐND tỉnh trên mọi lĩnh vực, đặc biệt là việc thông qua các quyết sách đúng đắn để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội và giám sát việc thực hiện khả thi các quyết sách đó. Đồng thời khẳng định vị trí, vai trò của HĐND tỉnh là cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương, đại diện cho ý chí, nguyện vọng của người dân trong tỉnh. 
Quang cảnh kỳ họp ngày 15/6. Ảnh: LẠC HỒNG

Trong nhiệm kỳ qua, bên cạnh những thuận lợi cơ bản đạt được, tỉnh vẫn còn gặp rất nhiều khó khăn thách thức tiếp tục xây dựng hoàn thiện trong nhiệm kỳ này. Một trong những nhiệm vụ ưu tiên nhất ngay tại đầu nhiệm kỳ này, đó là: trong điều kiện tình hình kinh tế thế giới và trong nước dự báo còn nhiều khó khăn; thời tiết và dịch bệnh COVID-19 có xu hướng tiếp tục diễn biến phức tạp, bất thường, tỉnh ta phải chủ động thực hiện mục tiêu kép vừa phòng chống dịch bệnh, vừa phát triển kinh tế nên rất cần sự chung tay của các cấp, ngành, địa phương để vượt qua những khó khăn. Đặc biệt, tôi tin tưởng rằng, bước vào đầu nhiệm kỳ mới, với khí thế mới, 50 đại biểu HĐND tỉnh chúng tôi sẽ có những quyết sách phù hợp để đưa kinh tế Phú Yên ngày càng tăng trưởng. 
Bên cạnh đó, trọng tâm nữa là thực hiện thắng lợi những mục tiêu mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII đề ra, đó là: “Nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu, xây dựng đảng bộ trong sạch, vững mạnh toàn diện, hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả; xây dựng văn hóa, con người Phú Yên phát triển toàn diện; phát huy sức mạnh đoàn kết các dân tộc; đẩy mạnh phát triển các thành phần kinh tế, đặc biệt là kinh tế tư nhân; khai thác hiệu quả các tiềm năng, lợi thế, trọng tâm là về kinh tế biển, gắn với ứng dụng mạnh mẽ tiến bộ khoa học công nghệ, bảo vệ môi trường, bảo đảm quốc phòng - an ninh để phát triển nhanh, bền vững; phấn đấu đến năm 2025, cơ bản hoàn thiện nền tảng, hạ tầng kỹ thuật quan trọng của một số ngành kinh tế chủ lực, để đến năm 2030, Phú Yên có ngành dịch vụ, nông nghiệp và công nghiệp phát triển mạnh”. 
Đồng chí Nguyễn Quốc Hoàn, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh trao giấy chứng nhận và huy hiệu đại biểu HĐND tỉnh khóa VIII. Ảnh: LẠC HỒNG

Để hoàn thành được mục tiêu to lớn và hết sức thử thách đó, đòi hỏi sự đồng lòng, đoàn kết của toàn hệ thống chính trị, các tầng lớp nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp trong toàn tỉnh, đặc biệt là sự đóng góp của HĐND tỉnh khóa VIII, nhiệm kỳ 2021-2026.
* Với vai trò là người đứng đầu HĐND tỉnh, đồng chí mong muốn, kỳ vọng gì trong nhiệm kỳ mới này? 
- Rất mong với một nhiệm kỳ có nhiều thành công và những thành công đó đáp ứng được những mong đợi của Đảng, Nhà nước và nhân dân. Muốn điều đó thực hiện tốt thì toàn thể hệ thống chính trị phải hành động, từng đại biểu HĐND tỉnh phải thực hiện nhiệm vụ, lời hứa của mình. 
Trong quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ, cá nhân tôi cùng tập thể Thường trực, các ban HĐND tỉnh rất mong tiếp tục nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, sự ủng hộ, tin tưởng của các đại biểu HĐND tỉnh để chúng tôi hoàn thành tốt nhiệm vụ, xứng đáng với niềm tin mà cử tri và nhân dân giao phó. 
* Xin cảm ơn đồng chí! 
THÙY THẢO (thực hiện)
Nguồn: Báo Phú Yên
Hội thành viên
Số Lượt Truy Cập
perm_identity Trong ngày: 50
accessibility Hôm qua: 70
account_circle Trong tháng: 274.886
account_box Trong năm: 23.509
supervisor_account Tổng truy cập: 3.163.829