Cung ứng thực phẩm thiết yếu bằng hình thức online

Cập nhật lúc:   14:28:58 - 21/07/2021 Số lượt xem:   451 Người đăng:   Administrator
Nhân viên Bưu điện tỉnh chuẩn bị hàng hóa, thực phẩm theo đơn trước khi giao đến nhà người dân. Ảnh: KHANG ANH Nhân viên Bưu điện tỉnh chuẩn bị hàng hóa, thực phẩm theo đơn trước khi giao đến nhà người dân. Ảnh: KHANG ANH
Bưu điện tỉnh đang phối hợp với Sở Công thương, Công ty CP Chăn nuôi CP Việt Nam - chi nhánh Phú Yên (Công ty CP) cung ứng thực phẩm thiết yếu với giá bình ổn thị trường bằng hình thức online, phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân các địa phương trong tỉnh.
Bà Cao Thị Hiền Lương, Giám đốc Bưu điện tỉnh cho biết: Thực hiện chỉ đạo của Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam và được sự hướng dẫn, hỗ trợ của Sở Công thương, sự phối hợp của Công ty CP, chúng tôi triển khai cung ứng thực phẩm thiết yếu bằng hình thức nhận đặt hàng online và giao tận nhà người dân trên địa bàn.
Với hoạt động cung ứng hàng hóa, thực phẩm thiết yếu cho người dân, tại cuộc họp mới đây, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hữu Thế giao Sở Công thương vận động, khuyến khích các đơn vị, doanh nghiệp phát triển thêm dịch vụ cung ứng hàng hóa thiết yếu, bán hàng trực tuyến, giao hàng tận nhà…; vận động người dân thay đổi thói quen thanh toán tiền mặt, chuyển qua hình thức khác như thanh toán online, qua ví điện tử, quét mã QR..

 Các loại thực phẩm phục vụ nhu cầu người dân gồm: rau củ quả, thịt heo, thịt gà, trứng các loại, gạo, dầu ăn…, do Công ty CP và các cơ sở đầu mối, hộ nông dân trong tỉnh cung cấp. Để đảm bảo chất lượng nguồn hàng, Bưu điện tỉnh đã liên hệ, làm việc với các cơ sở để có sự lựa chọn, đảm bảo nguồn hàng an toàn trước khi bán ra cho người dân. Các loại thực phẩm thiết yếu đều có giá bình ổn so với giá bán trên thị trường. Việc bán hàng bình ổn bằng hình thức online này được thực hiện từ ngày 19/7. 
Để cung ứng hàng hóa, thực phẩm bằng hình thức online, Bưu điện tỉnh đã thiết lập trang Fanpage: Hàng tiêu dùng Bưu điện tỉnh Phú Yên @PYPOSTMART và website: https//postmart.vn, cung cấp số điện thoại hotline: 0912.923.291 để nhận đặt, giao hàng tận nhà cho người dân có nhu cầu. Tại TP Tuy Hòa, mỗi ngày, tất cả thực phẩm được trưng bày ở sân phía đông của Bưu điện tỉnh (đường Ngô Quyền - Trần Hưng Đạo), nhân viên bưu điện sẽ tổng hợp và phân chia theo từng đơn hàng rồi giao đến nhà người mua. 
“Ngoài điểm tập kết thực phẩm ở Bưu điện tỉnh, chúng tôi cũng tổ chức 5 điểm tập kết hàng hóa thiết yếu tương tự tại TP Tuy Hòa và 8 điểm ở các bưu cục trung tâm của 8 huyện, thị xã còn lại. Cùng với đó, đơn vị tiếp tục nắm bắt nhu cầu của người dân để triển khai hoạt động cung ứng thực phẩm thiết yếu theo hình thức online ở các xã, phường. Vì vậy, trong những ngày tiếp theo, người dân ở các địa phương có nhu cầu mua thực phẩm thiết yếu có thể gọi điện thoại đến các bưu cục, bưu điện văn hóa xã nơi cư trú để đặt và nhận hàng tại nhà”, bà Hiền Lương cho biết thêm. 
Cung cấp thực phẩm có chất lượng, duy trì số lượng nguồn hàng… trong suốt thời gian bán hàng online là những khâu quan trọng, được các đơn vị liên quan chú trọng thực hiện. Theo ông Trần Đình Đăng, Giám đốc Công ty CP, toàn bộ lượng hàng hóa, thực phẩm của công ty đều có chất lượng an toàn, được kiểm định trước khi cung cấp. Công ty cũng đảm bảo đủ lượng hàng cung ứng cho các điểm bán ở các khu vực trong tỉnh. 
Thông tin từ Bưu điện tỉnh, trong 2 ngày đầu tiên bán thực phẩm thiết yếu bằng hình thức online, bình quân mỗi ngày đơn vị bán được 500kg thịt heo, hơn 50 con gà, 1.000 quả trứng, 120kg rau củ quả các loại và nhiều gạo, mì… Đơn vị cung cấp cũng cam kết hỗ trợ vận chuyển, lưu thông thực phẩm theo nguyên tắc bình ổn thị trường và tuân thủ đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch, đảm bảo an toàn, thuận tiện cho người dân trên địa bàn. 
7 giờ 30 sáng 20/7, bà Nguyễn Thị Thúy Nga (xã Bình Kiến, TP Tuy Hòa) nhận được thực phẩm do nhân viên bưu điện gửi đến. Bà Nga cho biết: “Tối 19/7, tôi gọi điện thoại đến bưu điện đặt hàng và được nhận từ sáng sớm hôm sau. Các loại rau cải, cà rốt, bí đỏ, thịt heo… đều tươi và được giao với số lượng đúng theo đơn đã đặt. Giá các loại thực phẩm này cũng thấp hơn giá bán ngoài chợ khoảng 5.000-10.000 đồng/kg”. 
Liên quan đến công tác an toàn trong phòng, chống dịch COVID-19 trong hoạt động bán hàng online, bà Nguyễn Thị Kim Bích, Phó Giám đốc Sở Công thương cho biết: Sở đã hướng dẫn, làm việc cụ thể với các đơn vị phối hợp; yêu cầu phun khử khuẩn tại các khu vực tập kết thực phẩm, dụng cụ, thiết bị chứa…; thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch theo đúng quy định. Đồng thời tổ chức quán triệt, chỉ đạo nhân viên tiếp nhận, phục vụ, giao hàng… nâng cao ý thức phòng dịch để đảm bảo an toàn trong hoạt động trao đổi hàng hóa, thực phẩm với người dân.
 
 
Hội thành viên
Số Lượt Truy Cập
perm_identity Trong ngày: 63
accessibility Hôm qua: 100
account_circle Trong tháng: 268.805
account_box Trong năm: 20.565
supervisor_account Tổng truy cập: 3.160.885