Kiểm soát rủi ro khi nới lỏng các biện pháp phòng, chống dịch

Cập nhật lúc:   14:54:40 - 13/10/2021 Số lượt xem:   275 Người đăng:   Administrator
Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2. Ảnh: YÊN LAN Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2. Ảnh: YÊN LAN
Ngày 12/10, UBND tỉnh Phú Yên có công văn gửi các sở, ban, ngành; UBND các huyện, thị xã, thành phố về việc tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh.
Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy, Thường trực Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh về tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch và tuyên truyền, kiểm soát, tránh để tái bùng phát dịch, UBND tỉnh - Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, địa phương tiếp tục chỉ đạo và tổ chức thực hiện nghiêm túc, quyết liệt, hiệu quả các biện pháp vừa phòng, chống dịch COVID-19 vừa phát triển kinh tế - xã hội hiệu quả theo chỉ đạo, hướng dẫn của Ban chỉ đạo quốc gia Phòng chống dịch, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế, Tỉnh ủy và UBND tỉnh; việc nới lỏng các biện pháp phòng, chống dịch để phát triển kinh tế - xã hội cần thực hiện từng bước, theo lộ trình, kế hoạch đề ra trên cơ sở kiểm soát rủi ro; tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn người dân, doanh nghiệp, hộ sản xuất, kinh doanh chủ động thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định; tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác, tránh để dịch bệnh tái bùng phát. 
UBND tỉnh yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường rà soát, đánh giá khi nới lỏng các biện pháp phòng, chống dịch để phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội, tránh để dịch bệnh tái bùng phát trên địa bàn; tiếp tục triển khai thực hiện kịp thời các giải pháp an sinh xã hội, tạo công ăn việc làm, giúp người dân sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống. 
Sở Y tế phối hợp các địa phương chuẩn bị đầy đủ, đảm bảo cơ sở vật chất, phương tiện, nhân lực phục vụ tốt kế hoạch tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 của tỉnh. Tiểu ban mua sắm thiết bị, vật tư, sinh phẩm y tế phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19 triển khai công tác mua sắm và sử dụng thiết bị, vật tư y tế, sinh phẩm xét nghiệm, thuốc... đảm bảo khoa học, hiệu quả, công khai, minh bạch, tránh thất thoát, lãng phí; không để xảy ra các hành vi tiêu cực trong phòng, chống dịch. 
Công an tỉnh phối hợp Sở GT-VT và các cơ quan, đơn vị liên quan tăng cường kiểm soát chặt chẽ đối với các phương tiện vận tải và các trường hợp người dân các tỉnh, thành phố di chuyển qua các chốt kiểm soát trên địa bàn tỉnh, tránh để lây lan dịch COVID-19 trong cộng đồng từ những trường hợp này. 
Sở NN-PTNT phối hợp các cơ quan, đơn vị, địa phương chủ động chuẩn bị tốt các phương án phòng chống thiên tai trong mùa mưa bão. 
Sở KH-ĐT phối hợp các sở, ngành, địa phương đẩy nhanh việc giải ngân vốn đầu tư công từ nay đến cuối năm, nhất là các dự án quan trọng, cấp bách theo chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh. 
QUỲNH NHƯ
Hội thành viên
Số Lượt Truy Cập
perm_identity Trong ngày: 56
accessibility Hôm qua: 92
account_circle Trong tháng: 275.302
account_box Trong năm: 23.925
supervisor_account Tổng truy cập: 3.164.245