Phối hợp xử lý các vấn đề liên quan đến khu công nghiệp, khu kinh tế

Cập nhật lúc:   14:36:10 - 12/08/2022 Số lượt xem:   178 Người đăng:   Administrator
Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Lê Tấn Hổ chủ trì buổi làm việc với Ban quản lý KKT Phú Yên. Ảnh: KHANG ANH Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Lê Tấn Hổ chủ trì buổi làm việc với Ban quản lý KKT Phú Yên. Ảnh: KHANG ANH
Chiều 11/8, đồng chí Lê Tấn Hổ, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc với Ban quản lý Khu kinh tế (KKT) Phú Yên về giải quyết khó khăn, vướng mắc của các khu công nghiệp (KCN), KKT và những nội dung liên quan đến các dự án do đơn vị này làm chủ đầu tư. Tham dự buổi làm việc có đại diện lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh, một số sở, ban ngành, địa phương trong tỉnh. 
Báo cáo tại buổi làm việc, Trưởng ban quản lý KKT Phú Yên Nguyễn Xuân Hùng cho biết: Từ đầu năm đến nay, ban đã thông báo chấm dứt hoạt động hai dự án và cấp chủ trương đầu tư cho một dự án. Lũy kế, KKT Nam Phú Yên và các KCN trên địa bàn tỉnh đã thu hút được 117 dự án đầu tư (trong đó có 17 dự án có vốn đầu tư nước ngoài) với diện tích đất đăng ký 449,78ha, vốn đầu tư đăng ký 10.589 tỉ đồng và 35,78 triệu USD. Trong KKT Nam Phú Yên có 13 đồ án được tài trợ bằng sản phẩm quy hoạch với tổng diện tích hơn 1.940ha, trong đó có 6 đồ án khu du lịch với diện tích đất là 502ha và 7 đồ án khu đô thị với diện tích đất hơn 1.438ha. Trong 6 tháng đầu năm, doanh thu từ các dự án tại KKT Nam Phú Yên và các KCN là 4.591 tỉ đồng, đạt 63,7% kế hoạch năm; kim ngạch xuất khẩu 138,2 triệu USD, đạt 76,8% kế hoạch. 
Tại buổi làm việc, các đơn vị đã thảo luận, cho ý kiến về những khó khăn, vướng mắc liên quan đến đơn giá cho thuê lại đất đã phát triển kết cấu hạ tầng và sử dụng cơ sở hạ tầng ở các KCN; công tác đầu tư, triển khai xây dựng nghĩa trang tập trung TX Đông Hòa (giai đoạn 1) - đợt 1; công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng liên quan đến các dự án đầu tư công trên địa bàn TP Tuy Hòa và TX Đông Hòa… 
Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Lê Tấn Hổ đề nghị Ban quản lý KKT Phú Yên và các đơn vị liên quan rà soát nhu cầu thuê đất để thực hiện các dự án trong KCN của doanh nghiệp, chủ đầu tư; tính toán di dời các nghĩa trang cũ và sớm xây dựng nghĩa trang tập trung TX Đông Hòa. Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh cũng đề nghị các đơn vị phối hợp chặt chẽ, kiên quyết trong xử lý các vấn đề liên quan đến đền bù, giải phóng mặt bằng, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án đầu tư công trên địa bàn; tập trung mời gọi, thu hút các nhà đầu tư lớn, thực hiện hiệu quả công tác xúc tiến đầu tư vào KKT, các KCN. 
 
Hội thành viên
Số Lượt Truy Cập
perm_identity Trong ngày: 95
accessibility Hôm qua: 93
account_circle Trong tháng: 268.737
account_box Trong năm: 20.497
supervisor_account Tổng truy cập: 3.160.817