Quyết tâm thực hiện hiệu quả các chương trình mục tiêu quốc gia giai đoạn 2021-2025

Cập nhật lúc:   08:59:19 - 18/08/2022 Số lượt xem:   174 Người đăng:   Administrator
Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hữu Thế phát biểu tại hội nghị. Ảnh: NHƯ THANH Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hữu Thế phát biểu tại hội nghị. Ảnh: NHƯ THANH
Ngày 17/8, Ban chỉ đạo các chương trình mục tiêu quốc gia (MTQG) của tỉnh tổ chức hội nghị đánh giá kết quả thực hiện các chương trình MTQG thời gian qua, triển khai nhiệm vụ trong thời gian tới. Đồng chí Trần Hữu Thế, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo thực hiện các chương trình MTQG tỉnh giai đoạn 2021-2025 chủ trì hội nghị.
Tham dự có các đồng chí: Lê Tấn Hổ, Ủy viên ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh; Hồ Thị Nguyên Thảo, Ủy viên ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ngành, địa phương trong tỉnh. 
Theo báo cáo của Sở KH-ĐT, sau khi có quyết định phê duyệt các chương trình MTQG của Thủ tướng Chính phủ, Phú Yên đã thành lập ban chỉ đạo của tỉnh; đồng thời ban hành 3 kế hoạch triển khai chương trình MTQG gồm: phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, giảm nghèo bền vững, xây dựng nông thôn mới (NTM). 
Về Chương trình xây dựng NTM, đến đầu tháng 8, trên địa bàn tỉnh có 63/83 xã đạt chuẩn NTM (tỉ lệ 76%), trong đó có 15 xã được công nhận đạt chuẩn NTM nâng cao; 2 huyện được Thủ tướng Chính phủ công nhận đạt chuẩn NTM (Tây Hòa và Phú Hòa). Toàn tỉnh đã có 4 sản phẩm OCOP được công nhận 4 sao; 23 sản phẩm OCOP 3 sao. 
Đối với Chương trình MTQG giảm nghèo bền vững, UBND tỉnh đã có quyết định phân bổ vốn trung ương thực hiện hỗ trợ phát triển sản xuất và nhân rộng mô hình giảm nghèo bền vững gồm 1,5 tỉ đồng cho 5 xã nghèo đặc biệt khó khăn vùng bãi ngang ven biển (các xã đang triển khai thực hiện) và phân bổ 412 triệu cho 8 huyện, thị xã thực hiện hỗ trợ phát triển sản xuất, đa dạng hóa sinh kế. 
Về Chương trình phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, Ban Dân tộc tỉnh đã chú trọng tuyên truyền, khảo sát một số chính sách về hỗ trợ đất ở, đất sản xuất, nước sinh hoạt.  
Đến nay, việc triển khai các chương trình MTQG còn gặp một số vướng mắc như nguồn vốn giao chậm; các văn bản hướng dẫn của Trung ương chưa đồng bộ và đầy đủ, nhất là các văn bản hướng dẫn thực hiện vốn sự nghiệp thực hiện chương trình, gây khó khăn cho công tác giải ngân vốn năm 2022. 
Phát biểu kết luận hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hữu Thế đề nghị các cơ quan thường trực phối hợp với các sở, ngành, địa phương thống kê, rà soát lại từng chương trình để chủ động trong việc xây dựng, ban hành các văn bản hướng dẫn; có giải pháp triển khai giao vốn thực hiện các dự án đầu tư theo quy định; tổ chức thực hiện, giải ngân vốn các dự án sinh kế và nhân rộng mô hình giảm nghèo; đẩy nhanh các văn bản góp ý, sớm hoàn chỉnh các văn bản, tờ trình để trình HĐND tỉnh. 
Với những nhiệm vụ lâu dài, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các sở, ngành, địa phương tăng cường đẩy mạnh công tác tuyên truyền về thực hiện các chương trình MTQG phù hợp với điều kiện địa phương; đồng thời tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc với quyết tâm thực hiện hiệu quả các mục tiêu đề ra.
 
Hội thành viên
Số Lượt Truy Cập
perm_identity Trong ngày: 43
accessibility Hôm qua: 70
account_circle Trong tháng: 274.879
account_box Trong năm: 23.502
supervisor_account Tổng truy cập: 3.163.822