Tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền miệng trong tình hình mới

Cập nhật lúc:   08:48:38 - 19/08/2022 Số lượt xem:   389 Người đăng:   Administrator
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: HÀ MY Quang cảnh hội nghị. Ảnh: HÀ MY
Ngày 18/8, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị 17-CT/TW, ngày 15/10/2007 của Ban Bí thư (khóa X) về tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền miệng trong tình hình mới. Các đồng chí: Cao Thị Hòa An, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Bùi Thanh Toàn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì hội nghị. 
Tham dự hội nghị có đồng chí Trần Hữu Thế, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ban Thường vụ Tỉnh ủy, báo cáo viên Tỉnh ủy; đại diện các ban xây dựng đảng Tỉnh ủy, các đoàn thể chính trị - xã hội, lãnh đạo các địa phương, cơ quan, đơn vị liên quan. 
Báo cáo đánh giá tại hội nghị cho biết, thực hiện Chỉ thị 17-CT/TW của Ban Bí thư và Chỉ thị 19-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, các cấp ủy đã tập trung xây dựng lực lượng báo cáo viên, tuyên truyền viên theo hướng chú trọng mở rộng ở cơ sở, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động, đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu nhiệm vụ chính trị. Hiện nay, toàn tỉnh có 235 báo cáo viên cấp huyện và tương đương trở lên; 726 tuyên truyền viên cơ sở và hàng nghìn tuyên truyền viên thuộc các đoàn thể chính trị - xã hội. 
Những năm qua, hoạt động của lực lượng báo cáo viên, tuyên truyền viên đã phát huy được ưu thế của công tác tuyên truyền miệng, thực hiện tốt nhiệm vụ tuyên truyền, định hướng tư tưởng cán bộ, đảng viên và Nhân dân; giải đáp những vấn đề thắc mắc về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, về những vấn đề bức xúc mà dư luận xã hội quan tâm; trực tiếp là cầu nối giữa Đảng với Nhân dân, góp phần củng cố, nâng cao niềm tin của cán bộ, đảng viên và Nhân dân và tạo sự đồng thuận trong xã hội. 
Tại hội nghị, các đại biểu đã phân tích, làm rõ hơn những kết quả đạt được sau 15 năm thực hiện Chỉ thị 17-CT/TW; đồng thời chỉ ra những hạn chế, vướng mắc để qua đó đề xuất các giải pháp thực hiện hiệu quả hơn công tác tuyên truyền miệng trong thời gian tới.
Các đồng chí: Cao Thị Hòa An, Trần Hữu Thế, Bùi Thanh Toàn trao bằng khen của Ban Thường vụ Tỉnh ủy cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc qua 15 năm thực hiện Chỉ thị 17-CT/TW của Ban Bí thư. Ảnh: HÀ MY

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Cao Thị Hòa An đề nghị các cấp, ngành, địa phương cần tiếp tục quán triệt, nâng cao nhận thức về vị trí, vai trò và tầm quan trọng của công tác tuyên truyền miệng; xác định đây là một trong những kênh thông tin quan trọng, trực tiếp, sắc bén của Đảng trong việc định hướng tư tưởng cho cán bộ, đảng viên và Nhân dân. Đồng thời, thường xuyên nghiên cứu đổi mới công tác tuyên truyền miệng, nhất là về cách thức và nội dung tuyên truyền để giúp người nghe dễ nắm bắt, dễ nhớ; quan tâm rà soát, kiện toàn và nâng cao chất lượng hoạt động đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên các cấp; ưu tiên lựa chọn những người uy tín, am hiểu sâu trên nhiều lĩnh vực, có kỹ năng truyền đạt tốt, khả năng nắm bắt, tổng hợp, phân tích và phản ánh các luồng ý kiến của dư luận. 
Đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy đề nghị Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tiếp tục phối hợp tham mưu Ban Thường vụ Tỉnh ủy lãnh đạo, chỉ đạo triển khai tốt công tác tuyên truyền miệng trong thời gian tới. Thực hiện tốt việc cập nhật, cung cấp thông tin và công tác bồi dưỡng nghiệp vụ cho báo cáo viên, tuyên truyền viên các cấp. Chú trọng xây dựng chương trình, kế hoạch tuyên truyền miệng, tổ chức hội nghị báo cáo viên định kỳ hàng tháng và đột xuất khi có những vấn đề mà dư luận đặc biệt quan tâm. Các đồng chí báo cáo viên, tuyên truyền viên các cấp cần giữ vững bản lĩnh chính trị, chắc về nghiệp vụ, vững về kỹ năng, thường xuyên cập nhật, nắm bắt chủ trương, quan điểm của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, đồng thời bám sát sự chỉ đạo, định hướng của cấp ủy để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. 
Dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tặng bằng khen cho 12 tập thể và 2 cá nhân có thành tích xuất sắc qua 15 năm thực hiện Chỉ thị 17-CT/TW của Ban Bí thư. 
 
Hội thành viên
Số Lượt Truy Cập
perm_identity Trong ngày: 27
accessibility Hôm qua: 85
account_circle Trong tháng: 274.793
account_box Trong năm: 23.416
supervisor_account Tổng truy cập: 3.163.736