Doanh nghiệp đến trường tuyển dụng lao động

Cập nhật lúc:   09:30:38 - 29/09/2022 Số lượt xem:   448 Người đăng:   Administrator
BS Lê Thanh Hồng, Phó Hiệu trưởng phụ trách Trường cao đẳng Y tế Phú Yên (phải) và đại diện Công ty CP Dược phẩm Trung ương CPC1 Hà Nội ký kết hợp tác về đào tạo và tuyển dụng lao động ngành d BS Lê Thanh Hồng, Phó Hiệu trưởng phụ trách Trường cao đẳng Y tế Phú Yên (phải) và đại diện Công ty CP Dược phẩm Trung ương CPC1 Hà Nội ký kết hợp tác về đào tạo và tuyển dụng lao động ngành d
Thiếu nhân lực phục vụ sản xuất, kinh doanh, nhất là khi nền kinh tế phục hồi và phát triển sau đại dịch COVID-19, nhiều doanh nghiệp đến tận trường học để tuyển dụng lao động; đồng thời hợp
Nhu cầu nhân lực ngày càng nhiều 
Công ty FPT Software Đà Nẵng vừa làm việc với Trường đại học Xây dựng Miền Trung và Trường cao đẳng Nghề Phú Yên để tổ chức talkshow với chủ đề “Cơ hội nghề nghiệp 3D Modeling” cho học sinh, sinh viên của hai trường này. 
Theo bà Nguyễn Thị Hường, Giám đốc Hành chính - Nhân sự Công ty FPT Software Đà Nẵng, 3D Modeling hay còn gọi là mô hình 3D được sử dụng trong nhiều công việc khác nhau, như trò chơi điện tử, phim, kiến trúc, minh họa, kỹ thuật và quảng cáo… Với sự phục hồi của ngành bán lẻ hàng hóa qua kênh online và thiết kế nội thất, nhu cầu lao động cho công việc này là rất lớn. Để thu hút lao động, bà Hường cho biết công ty có nhiều chính sách đãi ngộ về tiền lương, chế độ bảo hiểm, phúc lợi, thưởng năng suất. 
Ông Nguyễn Tuấn Phương, Chủ tịch Công ty FPT Software Đà Nẵng cho biết thêm, hiện Công ty FPT Software Đà Nẵng và các tỉnh khu vực miền Trung đang có nhu cầu tuyển hàng ngàn lao động ở lĩnh vực thiết kế 3D Modeling. Ngoài ra, công ty cũng tuyển dụng nhiều vị trí công việc khác với yêu cầu có trình độ và kỹ năng về công nghệ thông tin. Phía doanh nghiệp sẵn sàng phối hợp với nhà trường trong việc tham gia đào tạo theo yêu cầu việc làm thực tế. 
Những năm gần đây, năm nào, Trường cao đẳng Nghề Phú Yên cũng tổ chức ngày hội việc làm và kết nối doanh nghiệp. Đây là diễn đàn để các doanh nghiệp, công ty ở nhiều lĩnh vực ngành nghề trong, ngoài tỉnh gặp gỡ học sinh sinh viên, giới thiệu việc làm và tuyển dụng các sinh viên đủ điều kiện, chuẩn bị ra trường. Đại diện Công ty CP An Hưng cho biết, hàng năm công ty đều đến Trường cao đẳng Nghề Phú Yên để tuyển lao động cho nhiều vị trí. Đối với ngành may, nguồn nhân lực luôn luôn thiếu, cần bổ sung hàng năm. 
Để tuyển dụng lao động ngành dược trên phạm vi cả nước, Công ty CP Dược phẩm Trung ương CPC1 Hà Nội cũng đã phối hợp với Trường cao đẳng Y tế Phú Yên và nhiều trường cao đẳng y tế các địa phương tổ chức hướng nghiệp “Lên thuyền vượt sóng”. Theo BS Lê Thanh Hồng, Phó Hiệu trưởng phụ trách Trường cao đẳng Y tế Phú Yên, đây là cách mà doanh nghiệp tiếp cận trực tiếp, tự giới thiệu về mình và tư vấn hỗ trợ hướng nghiệp, việc làm cho học sinh, sinh viên. Qua đây, công ty sẽ thu hút được nguồn nhân lực dồi dào ngay sau khi các em tốt nghiệp. 
Tham gia các diễn đàn nói trên, học sinh, sinh viên có cơ hội tìm hiểu về nhu cầu tuyển dụng của các đơn vị, doanh nghiệp ở các ngành nghề và khả năng tìm kiếm việc làm sau tốt nghiệp. Còn đối với doanh nghiệp, đây là cơ hội để họ tự giới thiệu tuyển dụng nguồn lao động. Riêng với nhà trường, sự hợp tác này hỗ trợ công tác đào tạo và giải quyết việc làm cho sinh viên. 
Đặt hàng đào tạo 
Bên cạnh mục tiêu tư vấn và tuyển dụng lao động, các doanh nghiệp còn đặt hàng nhà trường đào tạo các ngành nghề phù hợp với nhu cầu thực tế. Câu chuyện hợp tác giữa Công ty IMT Solutions chi nhánh Phú Yên với Trường đại học Phú Yên là một ví dụ. 
Ông Ngô Anh Tuấn, Giám đốc Công ty IMT Solutions chi nhánh Phú Yên cho biết IMT Solutions là công ty phát triển phần mềm và chuyển đổi kỹ thuật số có trụ sở tại TP Hồ Chí Minh và hợp tác với khách hàng trên toàn cầu. Làm việc tại IMT Solutions, người lao động có cơ hội tiếp cận với các dự án đa quốc gia, làm việc ở nước ngoài, được tiếp cận với các kiến thức mới trong ngành công nghệ thông tin và quy trình phát triển phần mềm mới. 
“IMT Solutions có chi nhánh tại Phú Yên và đang có nhu cầu tuyển dụng lao động. Trong thời gian tới, hai bên sẽ cùng tham gia xây dựng và phát triển chương trình đào tạo ngành công nghệ thông tin. IMT Solutions sẽ tiếp nhận học viên, sinh viên của Trường đại học Phú Yên đến thực tập hoặc làm việc”, ông Tuấn cho hay. 
Đối với Trường đại học Phú Yên và sinh viên của nhà trường, đây là cơ hội, điều kiện thuận lợi để sinh viên ra trường có thể làm việc ngay tại địa phương. “Việc hợp tác này góp phần cùng nhà trường đào tạo nguồn nhân lực chuyên môn cao về công nghệ thông tin. Với sinh viên, đây là cơ hội thực tập và làm việc trong môi trường năng động, chuyên nghiệp đáp ứng nhu cầu của xã hội về lực lượng lao động trình độ cao”, TS Trần Lăng, Hiệu trưởng Trường đại học Phú Yên nói. 
Thực tế cho thấy, hiện nay có rất nhiều ngành nghề đang cần nguồn nhân lực số lượng lớn, như công nghệ thông tin, cơ khí, điện công nghiệp, quản trị nhà hàng khách sạn, hướng dẫn viên du lịch… Để đáp ứng nhu cầu, các doanh nghiệp đặt vấn đề liên kết đào tạo hoặc đặt hàng đào tạo với các trường đại học, cao đẳng. Đơn cử, Công ty TNHH Khách sạn Zannier Việt Nam (TX Sông Cầu) đã ký kết hợp tác với các trường đại học Phú Yên, cao đẳng Công Thương Miền Trung… đào tạo và tuyển dụng nguồn nhân lực du lịch. Ông David.J.N Ashworth, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Khách sạn Zannier Việt Nam, mong muốn thỏa thuận hợp tác này sẽ mang đến cho sinh viên nơi thực tập trong môi trường chuyên nghiệp và cơ hội trở thành nhân viên chính thức của một trong những khách sạn lớn nhất tại Việt Nam. 
Trong bối cảnh hiện nay, việc phối hợp, gắn kết giữa nhà trường với các doanh nghiệp là rất quan trọng và cần thiết. Điều này mang lại hiệu quả thiết thực, nhất là công tác tư vấn nghề nghiệp, tạo việc làm cho học sinh, sinh viên sau khi tốt nghiệp. Những kết quả đó góp phần quan trọng vào việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng, đáp ứng nhu cầu của xã hội và sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. 
                                                        Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đào Mỹ
TRẦN QUỚI
Nguồn: Báo Phú Yên

 
Hội thành viên
Số Lượt Truy Cập
perm_identity Trong ngày: 48
accessibility Hôm qua: 179
account_circle Trong tháng: 267.680
account_box Trong năm: 19.440
supervisor_account Tổng truy cập: 3.159.760