Gắn kết mối quan hệ giữa Đảng với thanh niên, thanh niên với Đảng

Cập nhật lúc:   14:17:42 - 15/11/2022 Số lượt xem:   221 Người đăng:   Administrator
Đại diện các ban xây dựng Đảng của Thành ủy trả lời câu hỏi của đoàn viên, thanh niên. Ảnh: HÀ MY Đại diện các ban xây dựng Đảng của Thành ủy trả lời câu hỏi của đoàn viên, thanh niên. Ảnh: HÀ MY
Diễn đàn Thanh niên với Đảng - Đảng với thanh niên và đối thoại giữa lãnh đạo Thành ủy, UBND TP Tuy Hòa với thanh niên theo Luật Thanh niên năm 2020 vừa diễn ra.
Đây là cơ hội để cán bộ đoàn, đoàn viên thanh niên (ĐVTN) thể hiện tiếng nói của mình; đồng thời là dịp để đoàn thanh niên với cấp ủy Đảng trao đổi, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, đưa công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của thành phố phát triển. 
Dân chủ, cởi mở 
Theo Thành đoàn Tuy Hòa, để chuẩn bị chu đáo diễn đàn và chương trình đối thoại giữa lãnh đạo Thành ủy, UBND TP Tuy Hòa với thanh niên, Ban Thường vụ Thành đoàn đã chỉ đạo các tổ chức đoàn cơ sở khảo sát, lấy ý kiến, kiến nghị của đảng viên trẻ, cán bộ đoàn, ĐVTN theo các nhóm nội dung trọng tâm. Đồng thời rà soát, tổng hợp các số liệu liên quan đến công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi nhằm phản ánh các vấn đề thực tiễn tại địa phương. Qua khảo sát, Ban Thường vụ Thành đoàn đã tổng hợp 7 câu hỏi ở các nhóm công tác, lĩnh vực khác nhau để lãnh đạo thành phố và các ban xây dựng Đảng của thành phố trả lời; khuyến khích cán bộ đoàn, ĐVTN tham gia đặt câu hỏi trực tiếp tại chương trình đối thoại. 
Trên tinh thần dân chủ, cởi mở, các cán bộ đoàn, ĐVTN của TP Tuy Hòa đã đặt nhiều câu hỏi cho lãnh đạo thành phố, trong đó tập trung vào các nhóm vấn đề: thủ tục chuyển sinh hoạt Đảng đối với đoàn viên học sinh khi vào các trường đại học; các phương pháp hiệu quả để đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái thù địch trên không gian mạng xã hội trong ĐVTN; hoạt động giám sát, phản biện xã hội của đoàn thanh niên phối hợp với ủy ban MTTQ thành phố; những chính sách của UBND thành phố về đào tạo nghề cho thanh niên; việc đào tạo kỹ năng sống cho học sinh; kế hoạch triển khai thực hiện Chương trình phát triển thanh niên tỉnh Phú Yên giai đoạn 2021-2030 trên địa bàn TP Tuy Hòa… Những tâm tư, nguyện vọng của cán bộ đoàn, ĐVTN; những định hướng, giải pháp phát triển công tác đoàn và phong trào thanh niên trong thời gian tới đã được lãnh đạo thành phố và lãnh đạo các ban xây dựng Đảng của thành phố trao đổi thẳng thắn, đầy đủ và phù hợp. 
Anh Nguyễn Thanh Huy, đoàn viên Đoàn cơ sở UBND TP Tuy Hòa, chia sẻ: Khi được biết thông tin về chương trình đối thoại, tôi rất vui bởi sự quan tâm của lãnh đạo thành phố dành cho ĐVTN. Hiện nay, các thế lực thù địch luôn tìm mọi cách, mọi cơ hội xuyên tạc chống phá sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc ta. Là đảng viên trẻ, đoàn viên, tôi rất quan tâm đến các phương pháp hiệu quả để đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái thù địch trên không gian mạng xã hội trong ĐVTN. Sau khi nghe Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Tuy Hòa Đỗ Tấn Chính trả lời về nội dung này, tôi đã biết thêm các phương pháp để đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái thù địch trên không gian mạng; góp phần nâng cao vai trò, trách nhiệm của thanh niên trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng. 
Tiếp tục lắng nghe, chia sẻ, đồng hành 
Bí thư Thành đoàn Tuy Hòa Lê Duy cho hay: Diễn đàn Thanh niên với Đảng - Đảng với thanh niên và đối thoại giữa lãnh đạo Thành ủy, UBND TP Tuy Hòa với thanh niên được tổ chức thường niên nhằm tạo cơ hội để cán bộ đoàn, ĐVTN thể hiện tiếng nói của mình; phát huy vai trò, trách nhiệm của thế hệ trẻ tham gia xây dựng Đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh. Đây cũng là dịp để các cấp ủy Đảng tiếp tục lắng nghe, chia sẻ, đồng hành với thanh niên; tạo cầu nối gắn kết mối quan hệ giữa Đảng với thanh niên, thanh niên với Đảng. Thông qua đối thoại, tổ chức đoàn các cấp của thành phố đã được lĩnh hội những chỉ đạo, định hướng nhằm nâng cao chất lượng công tác đoàn, hội và phong trào thanh thiếu nhi; tham mưu, đề xuất những cơ chế, chính sách thiết thực để phát triển, hỗ trợ thanh niên, góp phần thực hiện hiệu quả Nghị quyết Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh TP Tuy Hòa lần thứ XIV. 
Đồng chí Huỳnh Lữ Tân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Tuy Hòa, cho biết: Lãnh đạo thành phố ghi nhận, đánh giá cao hoạt động của lực lượng thanh niên và các tổ chức đoàn vào sự phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng Đảng; đặc biệt là các chương trình thanh niên tình nguyện, tiếp sức mùa thi, xây dựng văn minh đô thị... “Tôi đề nghị thời gian tới, các cấp ủy, chính quyền, các ban ngành của thành phố giải quyết kịp thời những kiến nghị chính đáng của ĐVTN; quan tâm, tạo điều kiện để phát huy vai trò của thanh niên trong xây dựng Đảng, phát triển kinh tế - xã hội. Các địa phương chỉ đạo, phối hợp, đồng hành, tham mưu cơ chế, chính sách hỗ trợ thanh niên trong phong trào lập thân, lập nghiệp. Tổ chức đoàn thanh niên các cấp cần tăng cường công tác tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước cho ĐVTN; phát huy vai trò của đoàn thanh niên trong việc tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền”, đồng chí nhấn mạnh. 
Đoàn thanh niên các cấp của thành phố cần tăng cường đoàn kết, tập hợp thanh niên, phát huy vai trò xung kích, sáng tạo, tình nguyện để chung tay cùng Đảng bộ và Nhân dân thành phố xây dựng TP Tuy Hòa trở thành đô thị văn minh, hiện đại, có bản sắc riêng trong chuỗi đô thị ven biển miền Trung. 
Đồng chí Huỳnh Lữ Tân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy,
Bí thư Thành ủy Tuy Hòa
Hội thành viên
Số Lượt Truy Cập
perm_identity Trong ngày: 51
accessibility Hôm qua: 100
account_circle Trong tháng: 268.793
account_box Trong năm: 20.553
supervisor_account Tổng truy cập: 3.160.873