Tăng cường phối hợp, chủ động đổi mới cách làm

Cập nhật lúc:   08:53:07 - 02/02/2023 Số lượt xem:   259 Người đăng:   Administrator
Bí thư Tỉnh ủy Phạm Đại Dương kết luận hội nghị. Ảnh: KHÁNH HÀ Bí thư Tỉnh ủy Phạm Đại Dương kết luận hội nghị. Ảnh: KHÁNH HÀ
Đó là chỉ đạo của đồng chí Phạm Đại Dương, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh tại hội nghị giao ban giữa Thường trực Tỉnh ủy với MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội (CT-XH) tỉnh, Hội Văn học Nghệ thuật (VHNT) tỉnh, Liên hiệp các hội Khoa học và kỹ thuật tỉnh để nghe kết quả thực hiện nhiệm vụ quý IV/2022, định hướng nhiệm vụ công tác trọng tâm quý I/2023. 
Cùng tham gia hội nghị có các đồng chí: Cao Thị Hòa An, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đinh Thị Thu Thanh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; lãnh đạo các ban xây dựng Đảng, Văn phòng Tỉnh ủy, MTTQ, các đoàn thể CT-XH tỉnh. 
Báo cáo tại hội nghị cho biết: Trong quý IV/2022, với sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền, sự chung tay phối hợp của MTTQ và các tổ chức CT-XH tỉnh, Hội VHNT tỉnh, Liên hiệp các hội Khoa học và kỹ thuật tỉnh đã triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao, tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, hướng về cơ sở, địa bàn dân cư. Các đơn vị cũng đã triển khai thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước gắn với Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, giảm nghèo bền vững, đền ơn đáp nghĩa, hoạt động nhân đạo từ thiện, xung kích tình nguyện; tích cực tuyên truyền, vận động Nhân dân tiêm vắc xin phòng, chống dịch COVID-19. Các hoạt động chăm lo tết cho người nghèo, gia đình chính sách cũng được các đơn vị phối hợp triển khai kịp thời, hiệu quả, giúp các gia đình đón tết Nguyên đán Quý Mão 2023 đầm ấm, vui tươi… 
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Cao Thị Hòa An đề nghị MTTQ và các tổ chức CT-XH tỉnh, Hội VHNT tỉnh, Liên hiệp các hội Khoa học và kỹ thuật tỉnh cần đưa các hoạt động của tổ chức, đơn vị thiên về chiều sâu; khơi dậy mạnh mẽ khả năng sáng tạo của hội viên, đoàn viên. Cùng với đó, các đơn vị cần tổ chức các hoạt động hướng về cơ sở, phát huy quyền làm chủ của Nhân dân. Đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy cũng đề nghị hoạt động của đoàn thể cần tích cực, chủ động hơn trong bối cảnh mới. Các đơn vị đẩy mạnh công tác tuyên truyền để cán bộ, hội viên và Nhân dân hiểu đúng, hiểu trúng, tạo sự đồng thuận, chung tay cùng hệ thống chính trị xây dựng địa phương phát triển. 
Phát biểu kết luận tại hội nghị, đồng chí Phạm Đại Dương ghi nhận, biểu dương những đóng góp của MTTQ và các tổ chức CT-XH tỉnh, Hội VHNT tỉnh, Liên hiệp các hội Khoa học và kỹ thuật tỉnh. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các đơn vị cần tiếp tục thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII và các nghị quyết, chương trình hành động của cấp trên bảo đảm kịp thời, phù hợp, hiệu quả. Cùng với nâng cao chất lượng nắm bắt, dự báo, phản ảnh tình hình Nhân dân, tình hình đoàn viên, hội viên; các hội, đoàn thể, đơn vị cần tăng cường vai trò định hướng đối với các chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước và nhất là trong công tác chuyên môn để giúp đoàn viên, hội viên, người dân phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống. Các đơn vị tăng cường hướng về cơ sở, đẩy mạnh cơ chế phối hợp, chủ động đổi mới cách làm; tích cực tham gia vào chuyển đổi số; góp phần xây dựng văn hóa, con người Phú Yên phát triển toàn diện.
  
Hội thành viên
Số Lượt Truy Cập
perm_identity Trong ngày: 76
accessibility Hôm qua: 93
account_circle Trong tháng: 268.718
account_box Trong năm: 20.478
supervisor_account Tổng truy cập: 3.160.798