Sắt son niềm tin với Đảng, thắp lên khát vọng hùng cường

Cập nhật lúc:   08:46:54 - 03/02/2023 Số lượt xem:   290 Người đăng:   Administrator
Đồng chí Phạm Đại Dương, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh và đồng chí Cao Thị Hòa An, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng lãnh đạo các ban Đồng chí Phạm Đại Dương, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh và đồng chí Cao Thị Hòa An, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng lãnh đạo các ban
93 mùa xuân có Đảng, mỗi cán bộ, đảng viên và người dân đều tự hào dưới ngọn cờ vinh quang của Đảng; cùng với đó là trách nhiệm nâng niu, gìn giữ, bảo vệ, làm cho Đảng ngày càng lớn mạnh, trường tồn cùng mùa xuân của dân tộc.
Mãi là ngọn đuốc soi đường
 
Khi đoàn công tác do đồng chí Cao Thị Hòa An, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đến nhà thăm thương binh Đỗ Kim Mười (khu phố Phú Thọ 3, phường Hòa Hiệp Trung, TX Đông Hòa), nhìn lên tường nhà, ai cũng xúc động khi thấy hình ảnh của bài báo “Bác về, đem tới mùa xuân cho cách mạng” đăng trên Báo Phú Yên, được ông Mười đóng khung đầy trang trọng, trưng lên bên cạnh Huy hiệu 50 năm tuổi Đảng và bằng mừng thọ. Bài báo kể về sau chặng đường 30 năm đặt chân lên 25 nước, khi nắm chắc tình hình thế giới và các điều kiện trong nước đã chín muồi, mùa xuân 1941, Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh trở về nước, mở ra cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc của Nhân dân Việt Nam. Dưới sự lãnh đạo tài tình và sáng suốt của Đảng và Bác Hồ, Nhân dân ta đã đoàn kết một lòng đưa con thuyền cách mạng Việt Nam vượt qua muôn trùng sóng gió đến bến bờ vinh quang. Bài báo chạm vào trái tim của người thương binh, đảng viên 54 tuổi Đảng nên ông liền cắt, đóng khung và trưng lên trang trọng trong phòng khách. 
Chia sẻ với đồng chí Cao Thị Hòa An và đoàn công tác, ông Đỗ Kim Mười nói: “Một thời chiến đấu, vào sinh ra tử, rồi may mắn sống sót, chứng kiến quê hương, đất nước đổi mới, phát triển như hôm nay, tôi càng thấm hơn chân lý: Ở Việt Nam, không có một lực lượng chính trị nào khác ngoài Đảng Cộng sản Việt Nam có đủ bản lĩnh, trí tuệ, kinh nghiệm, uy tín và khả năng lãnh đạo đất nước vượt qua mọi khó khăn, thử thách, đưa sự nghiệp cách mạng của dân tộc ta đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác”.
Tự hào về Đảng quang vinh, Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, mỗi tổ chức Đảng, mỗi cán bộ, đảng viên cần phát huy hơn nữa truyền thống vẻ vang của Đảng, lan tỏa hình ảnh đẹp, năng lượng tích cực, hết lòng phụng sự Tổ quốc, phục vụ Nhân dân. 
                                           Đồng chí Phạm Đại Dương, Ủy viên Trung ương Đảng,
                                                    Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh
 
Nghe những lời tâm sự của người thương binh già, đảng viên cao niên Đỗ Kim Mười, đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy không nén được cảm xúc: “Thật vinh dự và tự hào khi chúng ta có Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại và có những người lính anh dũng, đảng viên trọn một đời yêu Đảng như chú”. 
Làm tròn vai trò đảng viên đến hơi thở cuối cùng 
“Được nhận Huy hiệu 60 năm tuổi Đảng đúng vào dịp kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam là vinh dự lớn với tôi. Mặc dù tuổi cao sức yếu, nhưng tôi và nhiều đảng viên cao niên vẫn đang sinh hoạt Đảng ở chi bộ khu dân cư. Chúng tôi sẽ làm tròn vai trò của người đảng viên đến hơi thở cuối cùng, giáo dục lý tưởng cách mạng cho con cháu”. Đó là lời chia sẻ của đảng viên Huỳnh Giáo tại lễ trao tặng Huy hiệu Đảng đợt 3/2 do Thành ủy Tuy Hòa vừa tổ chức. 
Tham gia cách mạng từ năm 1960; 2 năm sau, được vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng khi vừa 21 tuổi, ông Huỳnh Giáo luôn xem đó là bước ngoặt của đời mình, để từ đó không ngừng phấn đấu, cống hiến. Dù ở cương vị công tác nào, đảng viên 81 tuổi đời này cũng luôn giữ trọn lời thề trước Đảng.
Các đồng chí: Cao Thị Hòa An, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đinh Thị Thu Thanh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; Đào Bảo Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy trao Huy hiệu 50 năm tuổi Đảng cho đảng viên của Đảng bộ TP Tuy Hòa. Ảnh: HÀ MY

Theo đồng chí Nguyễn Đình Phúc, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy, trong đợt trao Huy hiệu Đảng 3/2 năm nay, Đảng bộ tỉnh có 214 đảng viên ở các tổ chức cơ sở Đảng vinh dự đón nhận Huy hiệu Đảng. Trong đó, Huy hiệu 75 tuổi Đảng có 3 đảng viên, 65 tuổi Đảng có 3 đảng viên, 60 tuổi Đảng có 3 đảng viên, 55 tuổi Đảng có 28 đảng viên, 50 tuổi Đảng có 42 đảng viên, 45 tuổi Đảng có 16 đảng viên, 40 tuổi Đảng có 48 đảng viên và 30 tuổi Đảng có 71 đảng viên. Đây không chỉ là sự ghi nhận của Đảng đối với quá trình rèn luyện, phấn đấu không ngừng của mỗi đảng viên mà còn là niềm tự hào của cá nhân, tổ chức Đảng, là niềm vinh dự của gia đình, dòng họ, của cả Đảng bộ và Nhân dân tỉnh. 
“Dù ở cương vị nào, hoàn cảnh nào, các đảng viên vẫn tích cực tham gia các hoạt động, gương mẫu đi đầu, chung sức chung lòng cùng với đảng bộ, chính quyền địa phương nơi sinh hoạt và cư trú, thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị. Ban Thường vụ Tỉnh ủy luôn trân trọng những cống hiến của các đảng viên và tin tưởng rằng với bềdày thành tích và kinh nghiệm của mình, các đảng viên tiếp tục cống hiến trí tuệ, nêu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy phẩm chất đạo đức cách mạng, tinh thần tiền phong, gương mẫu, đóng góp những kinh nghiệm quý báu của mình để cùng xây dựng Đảng bộ tỉnh ngày càng vững mạnh”, đồng chí Nguyễn Đình Phúc bày tỏ. 
Để Đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh 
Theo đồng chí Phạm Đại Dương, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh, sự phấn đấu, rèn luyện, cống hiến và trưởng thành của các đảng viên gắn liền với sự lớn mạnh không ngừng của Đảng ta, dân tộc ta, Tổ quốc ta. Vì vậy, tự hào về Đảng, về lịch sử quang vinh của Đảng, chúng ta cũng tự hào về lớp lớp những tấm gương cao đẹp của các đảng viên cộng sản qua các thời kỳ và mãi mãi ghi nhớ công ơn về những cống hiến của các đảng viên cho đất nước trong sự nghiệp cách mạng trước đây cũng như trong giai đoạn xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay. 
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khẳng định: 93 năm kể từ khi có Đảng, 78 năm thành lập nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa (nay là nước Cộng hòa XHCN Việt Nam) và 48 năm ngày Việt Nam thống nhất, mỗi mùa xuân có Đảng là một mùa hạnh phúc, an vui với mỗi người dân và gia đình Việt. Điều đó lý giải vì sao Đảng ta đã trở thành niềm tin, niềm tự hào của dân tộc; là tổ chức tiền phong duy nhất được Nhân dân vinh danh, gọi bằng tên trìu mến: “Đảng ta!”. Trải qua những chặng đường lịch sử vẻ vang, Đảng ta đã mang lại những mùa xuân tự do, ấm no, hạnh phúc cho Nhân dân. Trong chặng đường của những mùa xuân ấy, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Phú Yên luôn tuyệt đối trung thành, vững tin một lòng theo Đảng. Những thành tựu đạt được của tỉnh thời gian qua đã tiếp tục khẳng định mạnh mẽ đường lối đổi mới đất nước đúng đắn cũng như vai trò lãnh đạo của Đảng ta nói chung, của Đảng bộ tỉnh nói riêng. 
Có thể thấy ngay sau Đại hội toàn quốc lần thứ XIII, nhiều quy định, chỉ thị, kết luận để tăng cường công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng về nhiều mặt đã được Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ Chính trị ban hành. Điều này thể hiện quyết tâm và nỗ lực của toàn Đảng trong xây dựng Đảng và hệ thống chính trị ngày càng trong sạch, vững mạnh, ngang tầm nhiệm vụ, đủ sức lãnh đạo xây dựng, phát triển đất nước nhanh và bền vững. Với truyền thống và bản chất tốt đẹp của Đảng ta, thành tựu và bài học của quá trình hơn 35 năm đổi mới đất nước, Nhân dân đặt kỳ vọng, đồng lòng hưởng ứng với niềm tin Đảng ta tạo bước chuyển biến mới trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, làm cho Đảng ta ngày càng trong sạch, vững mạnh toàn diện, thật sự là đạo đức, là văn minh, xứng đáng là đội tiên phong của giai cấp công nhân, Nhân dân lao động và của toàn dân tộc. 
 
Hội thành viên
Số Lượt Truy Cập
perm_identity Trong ngày: 13
accessibility Hôm qua: 70
account_circle Trong tháng: 274.849
account_box Trong năm: 23.472
supervisor_account Tổng truy cập: 3.163.792