Đầu tàu gương mẫu, trách nhiệm

Cập nhật lúc:   09:06:49 - 07/02/2023 Số lượt xem:   315 Người đăng:   Administrator
Đồng chí Phạm Đại Dương, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho ma Van (bìa trái) và bà Võ Thị Ngọc Thâm vì có thành tích tiêu b Đồng chí Phạm Đại Dương, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho ma Van (bìa trái) và bà Võ Thị Ngọc Thâm vì có thành tích tiêu b
Thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh, vận dụng một cách linh hoạt vào đời sống và công tác, ông Bá Huy Míc (tên thường gọi là ma Van), Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Trưởng ban Dân vận, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Sông Hinh đã trở thành tấm gương tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen vào cuối năm 2022. 
Sát dân, gần dân 
Ngày nhận bàn giao ngôi nhà Đại đoàn kết do Ủy ban MTTQ huyện Sông Hinh phối hợp với Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) chi nhánh Phú Yên hỗ trợ kinh phí xây dựng, gia đình ông Niê Y Nghi ở buôn Thu, xã Ea Trol vui lắm. Vợ chồng ông tính làm gà, mua ché rượu ngon để mời khách. Biết cái bụng hiếu khách của người đồng bào, nên ma Van nhắc nhỏ các thành viên trong đoàn công tác khéo léo từ chối. Ông nói: “Xây dựng nhà ở cho người nghèo chính là cụ thể hóa lời dạy của Bác Hồ nhằm chăm lo cho dân sống tốt hơn. Con gà hay ché rượu, dù ít hay nhiều cũng là tài sản của dân. Họ đã khó nên càng không thể tăng gánh nặng cho họ”. 
Đó không phải lần đầu tiên ma Van nghĩ cho dân. Trong cuộc đời hơn 30 năm làm cán bộ của mình, 15 năm gắn bó với công tác dân vận, mặt trận, ma Van luôn tâm niệm lời dạy của Bác Hồ: “Việc gì lợi cho dân, ta phải hết sức làm. Việc gì hại cho dân, ta phải hết sức tránh”. 
Cái chân hay đi nên ít khi ma Van ngồi yên một chỗ. Có hôm, sáng ông về thôn Vĩnh Sơn, xã Ea Trol để vận động người dân triển khai khu dân cư đảm bảo trật tự an toàn xã hội; chiều lại ghé buôn Quen, xã Ea Bar để tuyên truyền người dân thực hiện khu dân cư không có tệ nạn xã hội. Nhiều tháng liền, thứ bảy, chủ nhật, ông cùng tổ công tác về các xã tuyên truyền bà con dân tộc thiểu số không nghe theo các luận điệu sai trái của Tin Lành đấng Christ Tây Nguyên, trốn ra nước ngoài… 
Chính vì hay đi cơ sở, sát dân, gần dân nên tiếng nói của ma Van rất có giá trị với người đồng bào các dân tộc thiểu số ở huyện Sông Hinh. Ông tích cực tham gia cùng chính quyền địa phương đấu tranh, ngăn chặn nhiều hoạt động truyền đạo trái phép; tham gia giải quyết nhiều vụ việc mâu thuẫn trong nội bộ Nhân dân, trong dân tộc và tôn giáo. Bằng kinh nghiệm, uy tín của mình, ông thường xuyên về các buôn làng vận động người dân tham gia hàng nghìn ngày công lao động, hiến hàng nghìn mét vuông đất làm đường, đóng góp hàng tỉ đồng làm đường bê tông nông thôn, kiên cố hóa kênh mương, cải tạo, xây dựng nhiều nhà văn hóa thôn, tu sửa phòng học, trạm y tế xã và khai hoang, cải tạo ruộng đất, phát triển trang trại sản xuất, kinh doanh dịch vụ đạt hiệu quả kinh tế cao. 
Đưa việc học Bác trở thành lối sống, nếp nghĩ, cách làm 
Xác định việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị là một trong những nội dung quan trọng của công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức và đảng viên trong sạch, vững mạnh về chính trị, tư tưởng và đạo đức, góp phần thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội Đảng các cấp; ngoài phối hợp tổ chức tốt việc học tập, quán triệt, triển khai Chỉ thị 05 đến toàn thể cán bộ, đảng viên và tuyên truyền sâu rộng trong Nhân dân, ma Van cùng Thường trực Ủy ban MTTQ huyện quán triệt MTTQ các xã, thị trấn và các tổ chức thành viên nghiêm túc đưa nội dung này vào sinh hoạt chi bộ, sinh hoạt định kỳ của cơ quan theo từng chủ đề cụ thể. 
Đầu tàu người Ê Đê này đã cùng Thường trực Ủy ban MTTQ huyện căn cứ tình hình thực tiễn của các địa phương, đơn vị để chọn những mô hình hay, cách làm hiệu quả trong học tập và làm theo Bác của các tập thể, cá nhân để bồi dưỡng, xây dựng điển hình tiên tiến. “5 năm qua, việc học tập và làm theo lời Bác dạy gắn với các cuộc vận động do MTTQ chủ trì, các phong trào thi đua yêu nước trên địa bàn huyện đã mang lại nhiều kết quả tích cực; tạo sức lan tỏa sâu rộng, góp phần tạo sự chuyển biến rõ nét trong thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của địa phương”, ma Van cho biết. 
Đặc biệt, với trách nhiệm của mình, thông qua các cuộc tiếp xúc cử tri của ĐBQH, HĐND các cấp, ma Van đóng góp ý kiến thiết thực vào chương trình phát triển kinh tế - xã hội và công tác xây dựng Đảng, chính quyền, MTTQ các cấp, nhất là công tác hòa giải và các hoạt động, phong trào ở địa phương; phản ánh kịp thời tâm tư, nguyện vọng, những vấn đề bức xúc của Nhân dân đến các cấp có thẩm quyền xem xét giải quyết... Từ đó, đồng bào dân tộc thiểu số ngày càng tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, quản lý, điều hành của Nhà nước, không ngừng ra sức thi đua lao động, sản xuất, phấn đấu vươn lên trong cuộc sống và góp sức xây dựng quê hương. 
Bí thư Huyện ủy Sông Hinh Lơ Mô Tu cho biết: Với vai trò, trách nhiệm là Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Trưởng ban Dân vận, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Sông Hinh, ma Van đã có nhiều đóng góp trong công tác, góp phần cùng cấp ủy, chính quyền địa phương tập hợp quần chúng, tạo thành sức mạnh đại đoàn kết trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương. Tâm huyết, trách nhiệm trong công việc, gần gũi, giản dị trong đời sống, ông luôn được cán bộ và Nhân dân tin yêu, quý mến; được cấp trên nhiều lần biểu dương, khen thưởng. 
Tôi luôn nói vui với anh em rằng: Mặt trận là trận nào cũng có mặt. Thật vậy, 15 năm gắn bó với công tác này, tôi chưa bao giờ ngại khó ngại khổ, thường xuyên đi cơ sở, sâu sát với bà con dân tộc thiểu số. Tôi luôn tâm niệm muốn nói cho dân nghe, trước hết mình phải gương mẫu đi đầu, “miệng nói tay làm”, gần gũi lắng nghe, phản ánh tâm tư, nguyện vọng của người dân. 
              Ma Van, Trưởng ban Dân vận, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Sông Hinh
Hội thành viên
Số Lượt Truy Cập
perm_identity Trong ngày: 16
accessibility Hôm qua: 92
account_circle Trong tháng: 275.262
account_box Trong năm: 23.885
supervisor_account Tổng truy cập: 3.164.205