TƯ VẤN PHẢN BIỆN & GĐXH TƯ VẤN PHẢN BIỆN & GĐXH

Thái Bình: Lấy ý kiến lựa chọn đề án cần tư vấn phản biện và giám định xã hội

Cập nhật lúc:   14:34:52 - 01/04/2019 Số lượt xem:   1290 Người đăng:   Administrator
Chiều ngày 26/3/2019, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh đã tổ chức họp bàn lấy ý kiến các ngành lựa chọn Đề án cần tư vấn, phản biện và giám định xã hội trong năm 2019. Tham dự có đại diện của Sở Tài chính, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Khoa học và công nghệ tỉnh. Đồng chí Lê Hồng Sơn – Chủ tịch Liên hiệp Hội chủ trì Hội nghị.
Tại Hội nghị, sau khi nghe đồng chí Lê Hồng Sơn trao đổi về hoạt động tư vấn, phản biện của Liên hiệp Hội trong năm 2018 các đại biểu đều nhất trí về tầm quan trọng của hoạt động này khi đề cập đến tính khả thi và hiệu quả của các đề án được phản biện.

Với các đề án được lựa chọn tư vấn, phản biện trong năm 2019, đại diện của các sở, ngành đã đóng góp nhiều ý kiến thiết thực, quan trọng. Bà Lê Thị Mai Quyên – trưởng phòng Khoa giáo Văn xã, Sở Kế hoạch  Đầu tư cho rằng: Liên hiệp Hội cần lựa chọn danh mục những đề án quan trọng thật cần thiết, có tính thực tiễn cao và phải bám sát tiến độ xây dựng Đề án của các đơn vị để có sự phối hợp trong hoạt động.

Ông Nguyễn Văn Dực – Phó Giám đốc Sở Khoa học và công nghệ nhấn mạnh: Liên hiệp Hội cần xây dựng dự toán, đưa hoạt động tư vấn vào chương trình từ đầu năm đểchủ động về kinh phí, các đề án được lựa chọn phải tìm hiểu kỹ xem đơn vị đó có được phân bổ kinh phí không. Đại diện sở Tài chính góp ý: Liên hiệp Hội cần đưa ra đánh giá sơ bộ lý do chọn lựa các đề án để tư vấn theo danh mục trước khi xin ý kiến các sở, ngành vì nhu cầu cần tư vấn, phản biện trong các đơn vị hiện nay là rất lớn.

Sau khi phân tích tính khả thi của các đề án, Hội nghị đã thống nhất lựa chọn 02 Đề án để Liên hiệp Hội tiến hành tư vấn, phản biện trong năm 2019, bao gồm: “Đề án Phát triển nguồn nhân lực công nghiệp tỉnh Thái Bình giai đoạn 2019 -2025” do Sở Lao động thương binh và xã hội chủ trì; Đề án “Quy hoạch thủy lợi chi tiết tỉnh Thái Bình đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 trong điều kiện biến đổi khí hậu, nước biển dâng” do Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn chủ trì.
 
Tác giả bài viết: Vân Anh
Nguồn: www.vusta.vn ngày 28/03/2019
Hội thành viên
Số Lượt Truy Cập
perm_identity Trong ngày: 68
accessibility Hôm qua: 80
account_circle Trong tháng: 275.222
account_box Trong năm: 23.845
supervisor_account Tổng truy cập: 3.164.165