TƯ VẤN PHẢN BIỆN & GĐXH TƯ VẤN PHẢN BIỆN & GĐXH

Lai Châu: Tập huấn công tác tư vấn, phản biện và giám định xã hội

Cập nhật lúc:   09:22:02 - 01/10/2019 Số lượt xem:   1472 Người đăng:   Administrator
Quang cảnh lớp tập huấn. Quang cảnh lớp tập huấn.
Ngày 25/9/2010, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Lai Châu đã tổ chức lớp tập huấn công tác tư vấn, phản biện và giám định xã hội.
Đây là lớp tập huấn đầu tiên của Lai Châu về công tác tư vấn, phản biện và giám định xã hội nhằm triển khai thực hiện Quyết định Số: 19/2016/QĐ-UBND, ngày 08/2/2017 của UBND tỉnh Lai Châu Ban hành Quy định về hoạt động tư vấn, phản biện và giám định xã hội của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Lai Châu
 
Tham dự lớp tập huấn có hơn 60 học viên đến từ các hội ngành, đoàn thể và một số sở, ban, ngành trong tỉnh... Giảng viên lớp tập huấn gồm TS Lê Công Lương, Phó Tổng thư ký kiêm Chánh văn phòng Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam và nhà báo Hoàng Trọng Thủy - nguyên Tổng Biên tập Tạp chí Nông Thôn Mới.

Các giảng viên đã trình bày những vấn đề cơ bản của công tác tư vấn phản biện như khái niệm, các bước tiến hành, một số phương pháp, kỹ năng cơ bản của tư vấn, phản biện và giám định xã hội; Vai trò và tầm quan trọng của công tác tư vấn, phản biện và giám định xã hội đối với sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội; Các loại đề án, dự án cần lấy ý kiến tư vấn, phản biện và giám định xã hội; Trình tự tổ chức thực hiện một nhiệm vụ tư vấn, phản biện và giám định xã hội; cách xây dựng báo cáo kết quả tư vấn, phản biện và giám định xã hội; Cách thức lập dự toán kinh phí tổ chức thực hiện tư vấn, phản biện và giám định xã hội...
 
Ts Lê Công Lương giảng bài cho lớp tập huấn
TS. Lê Công Lương giảng bài cho lớp tập huấn

Ngoài ra, học viên còn được trao đổi, thảo luận các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng công tác tư vấn, phản biện và giám định xã hội cho hội thành viên, các đoàn thể cho các đề án, các chương trình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, đảm bảo cân bằng lợi ích xã hội và tính công khai, minh bạch, tạo sự đồng thuận trong xã hội.

Điều đặc biệt là các đại biểu tham dự tập huấn đều rất trẻ nhưng tinh thần học tập rất nghiêm túc, mặc dù công tác tư vấn, phản biện và giám định xã hội vẫn còn là câu chuyện khá mới mẻ đối với các tổ chức hội, đoàn thể tỉnh Lai Châu. Việc tổ chức thành công lớp tập huấn về công tác tư vấn, phản biện và giám định xã hội là một cố gắng đáng biểu dương của Liên hiệp Hội tỉnh Lai Châu trong điều kiện nguồn lực còn hạn chế./.
 
Lớp tập huấn chụp ảnh lưu niệm
Lớp tập huấn chụp ảnh lưu niệm
 
Tác giả bài viết: LCL
Nguồn: www.vusta.vn ngày 27/9/2019
Hội thành viên
Số Lượt Truy Cập
perm_identity Trong ngày: 73
accessibility Hôm qua: 92
account_circle Trong tháng: 275.319
account_box Trong năm: 23.942
supervisor_account Tổng truy cập: 3.164.262