TƯ VẤN PHẢN BIỆN & GĐXH TƯ VẤN PHẢN BIỆN & GĐXH

Cụm thi đua cần tổ chức thực hiện tốt kế hoạch giám sát và phản biện xã hội

Cập nhật lúc:   15:51:49 - 23/12/2021 Số lượt xem:   962 Người đăng:   Administrator
Toàn cảnh hội nghị Toàn cảnh hội nghị
Đó là phát biểu của đồng chí Đỗ Văn Chiến, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) tại Hội nghị Tổng kết hoạt động thi đua năm 2021 của Cụm thi đua các tổ chức chính trị - xã hội và các tổ chức Liên hiệp chiều 22/12/2021.
Tham dự hội nghị có đại diện các tổ chức chính trị-xã hội và các tổ chức Liên hiệp. TSKH Phan Xuân Dũng, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (Liên hiệp Hội Việt Nam) cũng tham dự và phát biểu tại hội nghị.
TSKH Phan Xuân Dũng, Chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam phát biểu tại hội nghị
Năm 2021 tình hình dịch bệnh Covid - 19 trong nước diễn biến hết sức phức tạp, lây lan rộng và khó kiểm soát đã ảnh hưởng không nhỏ hoạt động của Cụm thi đua. Tuy nhiên, với sự cố gắng, các thành viên trong Cụm đã triển khai tích cực và sáng tạo hoạt động thi đua, khen thưởng, đạt nhiều kết quả tích cực. Các phong trào thi đua của các tổ chức thành viên trong cụm được triển khai với nhiều nội dung phong phú, sáng tạo. Hình thức thi đua đa dạng gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của mỗi tổ chức thành viên, tập trung vào những việc khó, trọng tâm, cấp bách, tạo nên động lực góp phần thúc đẩy nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của đất nước; đồng thời tích cực đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, tổ chức tốt các phong trào thi đua, chương trình hành động luôn hướng về cơ sở, chăm lo bảo về quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên, hội viên để vận động, tập hợp, thu hút đoàn viên, hội viên và  xây dựng tổ chức ngày càng vững mạnh.
Phát biểu tại hội nghị, TSKH Phan Xuân Dũng cho biết, cùng với các đơn vị trong Cụm thi đua, năm 2021, Liên hiệp Hội Việt Nam đã triển khai nhiều hoạt động thi đua sôi nổi và có hiệu quả như hoạt động: Đội ngũ trí thức KH&CN triển khai Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng; Liên hiệp Hội Việt Nam đã triển khai một chuỗi các hoạt động phòng chống dịch Covid-19 trong đó đã đưa ra những đề xuất kiến nghị với Đảng và Nhà nước triển khai một số các giải pháp về KH&CN nhằm đẩy lùi đại dịch, phát triển kinh tế-xã hội hậu Covid; Dưới sự chỉ đạo của MTTQVN, Liên hiệp Hội Việt Nam đã triển khai các hoạt động tôn vinh trí thức tập trung vào những vấn đề liên quan đến những chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước, trong đó có việc phòng chống Covid. Thông qua Quỹ VIFOTEC, Liên hiệp Hội Việt Nam đã phát động phong trào sáng tạo thu hút được sự tham gia đông đảo của đội ngũ trí thức KH&CN, thanh thiếu niên nhi đồng và đông đảo các tầng lớp nhân dân; Đây là năm đầu tiên triển khai Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng, Liên hiệp Hội Việt Nam đã triển khai hoạt động tư vấn, phản biện và giám định xã hội tập trung vào những đề án lớn như xây dựng sân bay Long Thành, đường sắt cao tốc…Liên hiệp Hội Việt Nam cũng đã triển khai ký kết hợp tác với các bộ, ngành cùng phối hợp giải quyết các vấn đề chung của đất nước.
Đồng chí Đỗ Văn Chiến, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch MTTQ Việt Nam phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Đỗ Văn Chiến ghi nhận và đánh giá cao hoạt động thi đua của các tổ chức chính trị - xã hội và các tổ chức Liên hiệp trong năm 2021 đã đoàn kết, đồng thuận, nỗ lực phấn đấu cùng với các tổ chức thành viên khác của MTTQ Việt Nam để đóng góp công sức cùng cả nước thực hiện nhiệm vụ vừa phòng, chống dịch vừa phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội. Các tổ chức thành viên trong Cụm đã phát huy vai trò nòng cốt trong việc huy động các nguồn lực xã hội tham gia công tác phòng chống dịch, cùng với cấp ủy, chính quyền hỗ trợ chăm lo đời sống của nhân dân, đồng lòng chung sức cùng với cả nước vượt qua đại dịch, đưa cuộc sống dần trở lại trạng thái bình thường mới.
Các hoạt động của Cụm thi đua đã góp phần vào thành công chung của Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; chủ động tích cực tham gia cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 với nhiều cách làm sáng tạo, đang dạng, phong phú và đạt kết quả cao.
Đồng chí Đỗ Văn Chiến đề nghị, các thành viên của Cụm cần quan tâm và phối hợp thực hiện những nội dung, nhiệm vụ công tác đã đề ra, tiếp tục phát huy tinh thần sáng tạo, chủ động để đạt được nhiều thành công trong thời gian tới trên cơ sở mỗi tổ chức cần linh hoạt trong triển khai nhiệm vụ công tác, từ đó tạo sức lan tỏa trong công tác tuyên truyền, vận động các đoàn viên, hội viên, nhân dân tham gia hưởng ứng các phong trào thi đua, cùng đồng hành thực hiện thắng lợi các mục tiêu đề ra. Bên cạnh đó, các tổ chức cần phát huy tinh thần trách nhiệm, bản lĩnh để làm tốt vai trò đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của nhân dân. 
Đồng chí Nguyễn Phương Nga, Chủ tịch Liên hiệp các Tổ chức Hữu nghị Việt Nam phát biểu tại hội nghị

Hội nghị đã đồng nhất bầu Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam làm Cụm trưởng và Liên hiệp Hội Việt Nam là Cụm phó Cụm thi đua các tổ chức chính trị - xã hội và các tổ chức Liên hiệp năm 2022.
Tin, ảnh: Minh Khôi
Nguồn: vusta.vn
Hội thành viên
Số Lượt Truy Cập
perm_identity Trong ngày: 62
accessibility Hôm qua: 85
account_circle Trong tháng: 274.828
account_box Trong năm: 23.451
supervisor_account Tổng truy cập: 3.163.771