Hà Giang: Đẩy mạnh hoạt động tư vấn phản biện và giám định xã hội

Cập nhật lúc:   15:48:14 - 17/10/2018 Số lượt xem:   956 Người đăng:   Administrator
Mới đây, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Hà Giang đã phối hợp với Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (Liên hiệp Hội Việt Nam) tổ chức Hội thảo tập huấn “Nâng cao năng lực tư vấn, phản biện và giám định xã hội cho các thành viên của Liên hiệp Hội địa phương”.
Tham dự Hội thảo tập huấn có TS. Phan Tùng Mậu, Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam; Lãnh đạo các Ban Tư vấn Phản biện và Giám định xã hội (TVPB&GĐXH), Ban Khoa học Công nghệ và Môi trường (KHCN&MT) Liên hiệp Hội Việt Nam; đại biểu Liên hiệp Hội một số tỉnh trong khu vực: Yên Bái, Thái Nguyên, Phú Thọ, Vĩnh Phúc; đại diện các Sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố thuộc tỉnh Hà Giang và đại diện các Hội thành viên của Liên hiệp Hội Hà Giang.

Trong một ngày làm việc tích cực, các đại biểu đã được cung cấp đầy đủ kiến thức một cách hệ thống về quy trình, kỹ năng lựa chọn, đề xuất, tổ chức thực hiện nhiệm vụ, cũng như kỹ năng viết báo cáo TVPB đối với chương trình, đề án, dự án TVPB nói chung; đặc biệt đối với các dự án thuộc lĩnh vực về bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu tại địa phương nói riêng.

Tại Hội thảo, các đại biểu trao đổi và chia sẻ nhiều kinh nghiệm, kỹ năng về: Xác định lựa chọn, đề xuất nhiệm TVPB, thu thập bằng chứng, thông tin liên quan đến dự án TVPB, lựa chọn chuyên gia, tổ chức thực hiện TVPB, tổng hợp báo cáo ngắn gọn, kết luận kiến nghị phải sắc đáng, rõ ràng và có tính khả thi; đặc biệt phải làm tốt công tác truyền thông và theo dõi đánh giá, giám sát sau kết quả TVPB. Kết quả của Hội thảo tập huấn cũng góp phần để bổ sung, đóng góp cho cuốn “Sổ tay hướng dẫn thực hành kỹ năng hoạt động TVPB&GĐXH của Liên hiệp Hội Việt Nam”.
 
Tác giả bài viết: Cao Hồng Kỳ
Nguồn: www.vusta.vn ngày 15/10/2018
Hội thành viên
Số Lượt Truy Cập
perm_identity Trong ngày: 81
accessibility Hôm qua: 93
account_circle Trong tháng: 268.723
account_box Trong năm: 20.483
supervisor_account Tổng truy cập: 3.160.803