Hội thành viên Hội thành viên

Hội Châm cứu: Chú trọng công tác từ thiện, nhân đạo

Cập nhật lúc:   10:18:24 - 17/11/2020 Số lượt xem:   1242 Người đăng:   Administrator
Lãnh đạo Hội Châm cứu Tỉnh tặng quà cho các hộ gia đình khó khăn Lãnh đạo Hội Châm cứu Tỉnh tặng quà cho các hộ gia đình khó khăn
Theo ông Trần Ngọc Quý – PCT Hội Châm cứu cho biết: Từ đầu năm đến nay, mặc dù trong tình hình khó khăn chung của xã hội về dịch bệnh, thiên tai diễn ra trên địa bàn tỉnh. Tuy nhiên, Hội Châm cứu tỉnh Phú Yên luôn tích cực chú trọng công tác điều trị, vận động từ thiện, đã điều trị cho 45.068 lượt bệnh nhân; trong đó, tổng số bệnh nhân điều trị miễn phí (từ thiện): 9.739 người, ước tính kinh phí trên 2,5 tỷ đồng.
Ngoài ra, Hội cũng đã vận động các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh ủng hộ 1.500 suất quà trao tặng cho các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn (khuyết tật, mồ côi, gia đình có công cách mạng) trong các dịp lễ, tết với tổng kinh phí hơn 1,2 tỷ đồng. Bên cạnh đó, Hội còn tăng cường công tác tuyên truyền trong hội viên chủ động phòng chống dịch Covid -19 như: đeo khẩu trang, sát khuẩn, giữ đúng khoảng cách khi tiếp xúc, khai báo y tế rõ ràng khi đi từ vùng có dịch trở về địa phương và không tụ tập đông người khi không có việc cần thiết. Kêu gọi cán bộ Hội viên trong toàn tỉnh ủng hộ thiên tai bão lũ cho người dân Miền Trung gần 50 triệu đồng.
 Trong phương hướng nhiệm vụ năm 2021, Hội xác định nơi đây luôn là điểm tựa cho bệnh nhân nghèo, nhất là bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, đồng thời tập trung chuẩn bị công tác Đại hội nhiệm kỳ 2021 -2026; Tiếp tục phát huy công tác vận động các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh tặng quà đón tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 cho trẻ em khuyết tật và người già neo đơn… Các hoạt động của Hội nhằm tạo sức lan tỏa, khơi dậy tinh thần tương thân, tương ái trong nhân dân, góp phần làm cho hoạt động từ thiện xã hội ngày càng đi vào chiều sâu, phát huy hiệu quả và giúp được nhiều hộ dân có hoàn cảnh khó khăn ổn định đời sống./.
 
Tin, ảnh: Kim Thoa
Hội thành viên
Số Lượt Truy Cập
perm_identity Trong ngày: 28
accessibility Hôm qua: 179
account_circle Trong tháng: 267.660
account_box Trong năm: 19.420
supervisor_account Tổng truy cập: 3.159.740