Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh đạt giải nhất cuộc thi về robot

Cập nhật lúc:   10:02:08 - 20/11/2023 Số lượt xem:   239 Người đăng:   Administrator
Ban tổ chức chụp ảnh cùng các đội đạt giải tại cuộc thi. Ảnh: HỒ NHƯ Ban tổ chức chụp ảnh cùng các đội đạt giải tại cuộc thi. Ảnh: HỒ NHƯ
Trường đại học Xây dựng Miền Trung (MUCE) vừa phối hợp Sở GD-ĐT, Sở KH&CN và Tỉnh đoàn tổ chức cuộc thi Robot MUCE mở rộng lần thứ 1 năm 2023.
Cuộc thi thu hút 48 đội đến từ các trường THPT trên địa bàn tỉnh và MUCE tham gia. Các đội trải qua 4 vòng đấu, gồm: vòng bảng, tứ kết, bán kết và chung kết. Với chủ đề Tha trứng về tổ, mỗi trận đấu diễn ra trong 3 phút, đội thắng là đội bỏ được nhiều bóng vào ô ghi điểm nhất. 
Kết thúc cuộc thi, giải nhất đã thuộc về đội ZENITH ZERO - Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh; giải nhì thuộc về đội Tự động hóa - MUCE; giải ba thuộc về đội Ô tô 3 - MUCE và Robocom và Trường THPT Trần Phú. Ngoài ra, ban tổ chức còn trao nhiều giải phụ khác. 
TS Phan Văn Huệ, Hiệu trưởng MUCE cho biết: Cuộc thi nhằm mục đích hình thành và phát triển tư duy sáng tạo khoa học và công nghệ; khơi dậy tiềm năng, kỹ năng tiếp cận với cuộc cách mạng 4.0 cho thế hệ trẻ. Đây cũng là dịp để học sinh, sinh viên giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm để nâng cao kiến thức, kỹ năng thực hành trong học tập và nghiên cứu khoa học. 
 
Hội thành viên
Số Lượt Truy Cập
perm_identity Trong ngày: 40
accessibility Hôm qua: 66
account_circle Trong tháng: 275.551
account_box Trong năm: 24.174
supervisor_account Tổng truy cập: 3.164.494