Phú Yên: Cậu học trò đam mê sáng tạo

Cập nhật lúc:   15:31:10 - 24/02/2020 Số lượt xem:   1441 Người đăng:   Administrator
Huỳnh Trần Khanh, học sinh lớp 11 Toán 2 Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh không chỉ là một học sinh giỏi 11 năm liền và đạt nhiều giải thưởng tại các cuộc thi học sinh giỏi cấp tỉnh, cấp quốc gia mà Huỳnh Trần Khanh, còn đam mê nghiên cứu khoa học. Cậu học trò này đã “ẵm” nhiều giải thưởng tại Cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp tỉnh.
Dự án Contrasleuth - Mạng viễn thông phi tập trung do Huỳnh Trần Khanh nghiên cứu là một trong những dự án mà Khanh tâm đắc. Nói về dự án này, Khanh chia sẻ: Mạng internet là một mạng viễn thông phi tập trung có ảnh hưởng lớn đến đời sống con người. Nó giúp con người liên lạc thuận tiện hơn và giúp loài người cộng tác trên một quy mô chưa có tiền lệ. Tuy nhiên, mạng internet yêu cầu phải có cơ sở hạ tầng cố định. Chính vì lẽ đó mà em đã bắt tay nghiên cứu dự án trên.

Mục đích của mạng viễn thông phi tập trung là trở thành mạng không dây tự động cấu hình lớn nhất trên thế giới. Mạng này có hai chế độ gồm: Truyền tin đảm bảo và truyền tin tùy khả năng. Ứng dụng của mạng viễn thông phi tập trung hoạt động như một trình tự gửi mail.

Người dùng có thể gửi tin nhắn tới một hay nhiều người dù có kết nối internet hay không, các tin nhắn này sẽ được truyền tới người nhận trong thời gian sớm nhất. Các tin nhắn sẽ được sắp xếp một cách khoa học cho trải nghiệm giao tiếp tốt nhất.

“Em đang hoàn thiện các phần hạn chế sau khi đạt giải nhất Cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp tỉnh để chuẩn bị tham gia Cuộc thi Khoa học kỹ thuật toàn quốc trong thời gian tới”, Khanh cho biết.

Không chỉ đạt giải nhất Cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp tỉnh mới đây, năm lớp 7, Huỳnh Trần Khanh từng đạt giải nhất Cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp tỉnh với giải pháp Luyện nghe tiếng Anh. Năm lớp 10, Khanh đạt giải khuyến khích Cuộc thi Khoa học cấp tỉnh với dự án Máy chống cận thị gắn trong điện thoại… Ngoài ra, Khanh còn tham gia các cuộc thi học sinh giỏi và đạt giải cao. Mới đây, Khanh đạt giải khuyến khích môn Tin học tại cuộc thi học sinh giỏi toàn quốc. Năm lớp 10, Khanh đạt HCV môn Tin học tại Kỳ thi Olympic truyền thống 30/4 phía Nam; đạt giải khuyến khích môn Tin học cấp tỉnh và giải nhất môn Toán do tổ chức Toán học Hoa Kỳ tổ chức.

Tác giả bài viết: Thùy Trang
Nguồn: www.vusta.vn ngày 24/02/2020
Hội thành viên
Số Lượt Truy Cập
perm_identity Trong ngày: 78
accessibility Hôm qua: 93
account_circle Trong tháng: 268.720
account_box Trong năm: 20.480
supervisor_account Tổng truy cập: 3.160.800