Liên hiệp Hội Việt Nam tổ chức Lễ trao danh hiệu Kỹ sư chuyên nghiệp ASEAN năm 2019

Cập nhật lúc:   15:48:28 - 25/10/2019 Số lượt xem:   502 Người đăng:   Administrator
Giáo sư, Tiến sỹ khoa học Đặng Vũ Minh, Chủ tịch VUSTA phát biểu tại buổi lễ Giáo sư, Tiến sỹ khoa học Đặng Vũ Minh, Chủ tịch VUSTA phát biểu tại buổi lễ
Ngày 23/10/2019 tại thành phố Hồ Chí Minh, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA) phối hợp với Tổng công ty Điện lực TP.HCM và Hội Điện Lực Miền Nam tổ chức trao Chứng chỉ Kỹ sư chuyên nghiệp ASEAN cho các kỹ sư của Tổng công ty Điện lực Tp. HCM và Tổng công ty Điện lực Miền Nam.
Giáo sư, Tiến sỹ khoa học Đặng Vũ Minh - Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Tiến sĩ Andy Seo Kian Haw - Chủ tịch Hội đồng đăng bạ kỹ sư ASEAN, ông Đặng Hùng - Chủ tịch Hội Điện lực Việt Nam, Ban lãnh đạo Hội Điện lực Miền Nam, Tổng công ty Điện lực Miền Nam (EVNSPC), Tổng công ty Điện lực thành phố Hồ Chí Minh (EVNHCMC) và các đơn vị thành viên cùng hơn 200 đại biểu là các kỹ sư, các chuyên gia, khách mời đã tham dự sự kiện.

Phát biểu tại buổi lễ, GS.TSKH Đặng Vũ Minh đánh giá cao sự chủ động, tích cực và vươn lên của các kỹ sư ngành điện trong thực hiện các nhiệm vụ nghiên cứu chuyên môn, phát triển, ứng dụng công nghệ và trau dồi ngoại ngữ và ứng dụng trực tiếp vào sản xuất kinh doanh. Năm 2019 là năm có số lượng kỹ sư Việt Nam được công nhận Kỹ sư Chuyên nghiệp ASEAN kỷ lục từ trước đến nay với tổng số 88 kỹ sư. Chỉ riêng EVNHCMC trong đợt này đã có 70 kỹ sư được trao danh hiệu đưa tổng số kỹ sư chuyên nghiệp của Tổng công ty lên đến 104 kỹ sư. Đây thực sự là một trong những kết quả đáng khích lệ của Đề án Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của EVNHCMC giai đoạn 2016-2020. Theo đó, các kỹ sư được đào tạo chuyên sâu theo từng lĩnh vực mũi nhọn, như: Công nghệ thông tin, lưới điện thông minh Smart Grid, hạ tầng đo đếm tiên tiến AMR/AMI, hệ thống thông tin địa lý GIS, thị trường điện, quản lý dự án, nhằm xây dựng được đội ngũ chuyên gia, có tác phong làm việc chuyên nghiệp là lực lượng nòng cốt phục vụ cho kế hoạch kinh doanh và phát triển bền vững.
 
tr2
Các kỹ sư của Tổng công ty Điện lực Thành Phố Hồ Chí Minh nhận danh hiệu Kỹ sư Chuyên nghiệp ASEAN
tr3
Lãnh đạo VUSTA, Hội điện lực Việt Nam và Ban lãnh đạo Tổng công ty Điện lực Miền nam chụp ảnh lưu niệm cùng các kỹ sư của Tổng công ty Điện lực Miền Nam nhận danh hiệu Kỹ sư Chuyên nghiệp ASEAN

Đây là một danh hiệu danh giá và giúp các kỹ sư ASEAN luôn phấn đấu học hỏi vươn lên trong sự nghiệp trong bối cảnh toàn cấu hóa kinh tế, hội nhập khu vực và sự dịch chuyển lao động chuyên môn cao trong đó có kỹ sư đang diễn ra mạnh mẽ. Tiến sĩ Andy Seo Kian Haw - Chủ tịch Hội đồng đăng bạ kỹ sư ASEAN chia sẻ bài học kinh nghiệm của các kỹ sư Philipin đạt danh hiệu Kỹ sư ASEAN đã tác nghiệp tại khắp các khu vực đặc biệt tại Doha, Qatar và được đánh giá rất cao với thu nhập tăng đáng kể.
 
tr4
TS. Andy Seo, Chủ tịch Hội đồng Đăng bạ kỹ sư ASEAN (AER)
chia sẻ tại buổi lễ

Hiện nay, đã có tám ngành nghề lao động trong các nước ASEAN được tự do di chuyển thông qua các thỏa thuận công nhận lẫn nhau (MRAs) gồm: kế toán, kiến trúc sư, nha sĩ, bác sĩ, kỹ sư, y tá, vận chuyển và chuyên viên ngành du lịch. Đây là yếu tố tác động mạnh mẽ vào quá trình chuẩn hóa và hài hòa hóa tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật và lao động và giúp các doanh nghiệp ASEAN gia tăng cơ hội thâm nhập thị trường ASEAN và quốc tế đồng thời hài hòa một số tiêu chuẩn và quy chuẩn kỹ thuật của ASEAN với tiêu chuẩn quốc tế phù hợp với Chương trình Sáng kiến ASEAN về Kết nối ASEAN 2025.

VUSTA, với vai trò là thành viên của Liên đoàn các tổ chức Kỹ sư ASEAN, sẽ tiếp tục thúc đẩy hoạt động đăng bạ kỹ sư chuyên nghiệp ASEAN trong thời gian tới, đặc biệt khi VUSTA đăng cai tổ chức Hội nghị CAFEO 38 tại Đà Nẵng vào tháng 11 năm 2020.
 
Tác giả bài viết: Nguyễn Thanh Hải, Ban Hợp tác Quốc tế, VUSTA
Nguồn: www.vusta.vn ngày 25/10/2019
Hội thành viên
Số Lượt Truy Cập
perm_identity Trong ngày: 59
accessibility Hôm qua: 85
account_circle Trong tháng: 275.133
account_box Trong năm: 23.756
supervisor_account Tổng truy cập: 3.164.076