Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc làm việc với các nhà khoa học kinh tế thuộc Liên hiệp Hội Việt Nam

Cập nhật lúc:   14:22:27 - 23/02/2022 Số lượt xem:   381 Người đăng:   Administrator
Quang cảnh buổi làm việc Quang cảnh buổi làm việc
Sáng 22-2, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gặp mặt các nhà khoa học, chuyên gia của Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam do Chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam Phan Xuân Dũng dẫn đầu.
Tại buổi tiếp, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc biểu dương những đóng góp của Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam đối với đất nước trong gần 50 năm qua. Chủ tịch nước cho rằng, từ năm 1990, với thành viên là những nhà kinh tế có uy tín, Hội đã không ngừng nâng cao chất lượng hoạt động, góp ý hoàn thiện chính sách, kinh tế trong tiến trình Đổi mới và hội nhập của đất nước, nhất là việc chuyển từ kinh tế tập trung, bao cấp sang nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa. Những năm gần đây, cùng với đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học, phổ biến kiến thức về kinh tế, Hội đã thực hiện tốt công tác tư vấn, góp ý, phản biện chính sách. Đặc biệt, Hội đã huy động sự tham gia rộng rãi của các nhà nghiên cứu kinh tế, đóng góp hiệu quả vào hai nhiệm vụ nghiên cứu, tư vấn về quan điểm phát triển và các giải pháp chính sách, xây dựng chiến lược phát triển kinh tế - xã hội 10 năm 2021-2030, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021-2025, quá trình chuẩn bị Văn kiện Đại hội XIII của Đảng.
Chủ tịch nước cho biết, trên cương vị Thủ tướng Chính phủ nhiệm kỳ 2016-2021; đã có nhiều dịp làm việc, lắng nghe ý kiến góp ý tâm huyết, chất lượng của các chuyên gia, nhà khoa học của Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam. Nhiều ý kiến có chất lượng quan trọng trong xây dựng và triển khai các chiến lược, kế hoạch, đề án, chính sách phát triển kinh tế hằng năm và trung hạn của Chính phủ.  
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại buổi làm việc.

Ghi nhận và đánh giá cao những ý kiến đóng góp sâu sắc, chất lượng của các nhà nghiên cứu, chuyên gia, trí thức tại buổi gặp mặt, Chủ tịch nước cho rằng, các ý kiến rất đa dạng, đề cập sâu đến những đột phá trong phát triển kinh tế, tiếp tục tháo gỡ “nút thắt” về thể chế, thoát bẫy thu nhập trung bình; hiện thực hóa khát vọng xây dựng đất nước hùng cường: Đến năm 2045 trở thành nước phát triển, thu nhập cao. Các chuyên gia cũng đề nghị đẩy mạnh đổi mới sáng tạo đưa đất nước tiến lên trong bối cảnh mới, thực hiện hiệu quả nghị quyết Đại hội XIII của Đảng. Bên cạnh đó là phát huy tinh thần xung kích, vượt khó của doanh nghiệp, cải cách mạnh mẽ hơn môi trường kinh doanh; chính sách trong nước và đầu tư nước ngoài, đổi mới mô hình tăng trưởng để tăng năng suất lao động; không hình sự hóa các quan hệ kinh tế, dân sự …
Chủ tịch nước đề nghị Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam tập hợp nhiều hơn nữa các nhà kinh tế có danh tiếng, uy tín trong và ngoài nước; tiếp tục phát huy vị trí và vai trò; có thêm nhiều đóng góp đối với việc hoạch định chính sách kinh tế quan trọng của đất nước.
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc với lãnh đạo và các nhà khoa học, chuyên gia kinh tế Hội khoa học Kinh tế Liên hiệp Hội Việt Nam.

Chủ tịch nước tin tưởng, với đội ngũ các nhà khoa học trình độ cao, tâm huyết với sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam sẽ ngày càng phát triển mạnh mẽ, đạt được nhiều thành tựu to lớn trong nghiên cứu khoa học; đóng góp thiết thực vào sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.
Hội thành viên
Số Lượt Truy Cập
perm_identity Trong ngày: 2
accessibility Hôm qua: 100
account_circle Trong tháng: 268.744
account_box Trong năm: 20.504
supervisor_account Tổng truy cập: 3.160.824