Khối thi đua các tổ chức chính trị - xã hội: Sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm 2022

Cập nhật lúc:   14:19:55 - 04/08/2022 Số lượt xem:   464 Người đăng:   Administrator
Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến cùng các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Hội nghị Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến cùng các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Hội nghị
Ngày 3/8, tại Hà Nội, Khối Thi đua các tổ chức chính trị - xã hội và các tổ chức Liên hiệp (Khối thi đua) tổ chức Hội nghị Sơ kết hoạt động thi đua 6 tháng đầu năm 2022. Đồng chí Đỗ Văn Chiến
Đoàn đại biểu Liên hiệp các Hội KH&KT Việt Nam dẫn đầu là Đồng chí Phan Xuân Dũng, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam; Đồng chí Nguyễn Quyết Chiến, Tổng Thư ký cùng các đồng chí lãnh đạo, chuyên viên các đơn vị liên quan tham dự Hội nghị.
Trong 6 tháng đầu năm 2022, phát huy thế mạnh của từng tổ chức, công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức phong trào thi đua được quan tâm sâu sát, quán triệt và thực hiện nghiêm túc các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước về công tác thi đua, khen thưởng; cách thức thực hiện được đổi mới, phù hợp với tình hình thực tế và nhu cầu của nhân dân, hội viên.
Các phong trào thi đua do Thủ tướng Chính phủ phát động tiếp tục được các tổ chức trong khối triển khai có hiệu quả với nhiều nội dung phong phú, hình thức đa dạng gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của mỗi tổ chức thành viên, tập trung vào những việc khó, trọng tâm, cấp bách, tạo nên động lực góp phần thúc đẩy nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.
Công tác phát hiện, bồi dưỡng, tổng kết, tuyên truyền, biểu dương, nhân rộng các điển hình tiên tiến được quan tâm thực hiện; Công tác khen thưởng được thực hiện đúng quy định, bảo đảm chính xác, kịp thời, công bằng, công khai, dân chủ. Hồ sơ, thủ tục, quy trình khen thưởng được thực hiện đúng quy định. 6 tháng đầu năm 2022 các tổ chức đã thực hiện các quy trình, thủ tục tặng 42 Huân chương các loại, 13 cờ thi đua của Chính phủ, 90 Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; tặng 453 cờ,  9.075 Bằng khen của các tổ chức; 1075 Giấy chứng nhận, 7.743 kỷ niệm chương/huy hiệu các loại; hiệp y khen thưởng cho 93 tập thể, cá nhân.
Để minh chứng thêm cho kết quả đã đạt được, các tổ chức thành viên trong khối giới thiệu một điển hình tiên tiến cùng trao đổi, chia sẻ cách làm mới, mô hình hay trong quá trình triển khai thực hiện các nhiệm vụ.
Theo đó, công tác vận động nguồn lực phòng, chống dịch COVID-19 được MTTQ và các tổ chức thành viên tiếp tục triển khai với nhiều cách thức đổi mới, sáng tạo, tạo sự lan tỏa rộng rãi trong xã hội, kết nối hội viên, đoàn viên, các tổ chức, cá nhân cùng chung sức, đồng lòng hỗ trợ các gia đình khó khăn, bị ảnh hưởng nặng nề do tác động của đại dịch thông qua các chương trình, phong trào thiết thực, hiệu quả.
Phát biểu tại Hội nghị, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến, Khối trưởng khối thi đua nêu rõ, trong những tháng đầu năm 2022, tình hình kinh tế - xã hội của đất nước đã đạt được nhiều kết quả tích cực, an sinh xã hội từng bước được đảm bảo. Các tổ chức trong Khối đã thực hiện 7 nội dung ký kết giao ước thi đua năm 2022; công tác tổ chức hoạt động thi đua 6 tháng đầu năm của các thành viên trong khối tiếp tục có sự đổi mới và đạt nhiều kết quả tích cực.
Cùng với đó, công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức phong trào thi đua được quan tâm hơn, các thành viên trong Khối đã quán triệt và thực hiện nghiêm túc các Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng, pháp luật của Nhà nước về công tác thi đua, khen thưởng. Các phong trào thi đua, các cuộc vận động được phát động với nhiều hình thức đa dạng, phong phú theo hướng có chủ đề, mục tiêu, chỉ tiêu rõ ràng, cụ thể, từng bước phát triển cả bề rộng và chiều sâu, tập trung vào việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của mỗi tổ chức thành viên.
 Phát biểu tại Hội nghị, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến, Khối trưởng khối thi đua nêu rõ, trong những tháng đầu năm 2022, tình hình kinh tế - xã hội của đất nước đã đạt được nhiều kết quả tích cực, an sinh xã hội từng bước được đảm bảo.
Song song với việc thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội phù hợp với yêu cầu phòng, chống dịch Covid-19, các tổ chức trong Khối đã thực hiện 7 nội dung ký kết giao ước thi đua năm 2022; công tác tổ chức hoạt động thi đua 6 tháng đầu năm của các thành viên trong khối tiếp tục có sự đổi mới và đạt nhiều kết quả tích cực.
Cùng với đó, công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức phong trào thi đua được quan tâm hơn, các thành viên trong Khối đã quán triệt và thực hiện nghiêm túc các Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng, pháp luật của Nhà nước về công tác thi đua, khen thưởng.
Hồng Yến
Nguồn: vusta.vn
Hội thành viên
Số Lượt Truy Cập
perm_identity Trong ngày: 7
accessibility Hôm qua: 106
account_circle Trong tháng: 275.359
account_box Trong năm: 23.982
supervisor_account Tổng truy cập: 3.164.302