Viện Nghiên cứu phát triển Phương Đông kỷ niệm 18 năm thành lập

Cập nhật lúc:   15:38:59 - 17/12/2019 Số lượt xem:   450 Người đăng:   Administrator
GS.VS Đặng Vũ Minh (trái) trao Cờ thi đua của Liên hiệp Các hội KHKT Việt Nam, Bí thư Tỉnh ủy Huỳnh Tấn Việt (phải) tặng hoa chúc mừng Viện Nghiên cứu phát triển Phương Đông. Ảnh: YÊN LAN GS.VS Đặng Vũ Minh (trái) trao Cờ thi đua của Liên hiệp Các hội KHKT Việt Nam, Bí thư Tỉnh ủy Huỳnh Tấn Việt (phải) tặng hoa chúc mừng Viện Nghiên cứu phát triển Phương Đông. Ảnh: YÊN LAN
Ngày 14/12, tại Khu du lịch Sao Việt (TP Tuy Hòa), Viện Nghiên cứu phát triển Phương Đông long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 18 năm thành lập.
Tham dự có GS. Viện sĩ (VS) Đặng Vũ Minh, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Ủy viên Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Đoàn Chủ tịch Hội đồng Trung ương Liên hiệp Các hội khoa học và kỹ thuật (KHKT) Việt Nam, cùng gần 50 nhà trí thức là GS, PGS, VS, TS đến từ Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và 10 tỉnh, thành phố khác trong cả nước. Về lãnh đạo tỉnh Phú Yên, các đồng chí Huỳnh Tấn Việt, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Chí Hiến, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh đến dự.
 
Năm 2001, Viện Nghiên cứu phát triển Phương Đông, đơn vị nghiên cứu khoa học trực thuộc Liên hiệp Các hội KHKT Việt Nam được thành lập và được Bộ KH-CN cho phép hoạt động. Đây là một trong những viện nghiên cứu đầu tiên của hệ thống Liên hiệp Các hội KHKT Việt Nam.
 
Tại lễ kỷ niệm, GS.TS Trình Quang Phú, Ủy viên Hội đồng Trung ương Liên hiệp Các hội KHKT Việt Nam, Viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển Phương Đông, phát biểu rằng 18 năm qua, Viện Phương Đông đã vượt qua rất nhiều khó khăn thách thức, không ngừng phát triển. Viện đã tổ chức 42 hội thảo và tọa đàm khoa học phục vụ cho 23 đề tài nghiên cứu khoa học.
 
Viện đã tổ chức những chương trình giới thiệu về Hoàng Sa, Trường Sa, phát hành hàng trăm CD, các bản đồ Việt Nam từ 500 năm trước có Hoàng Sa, Trường Sa; tổ chức hội thảo về biển Đông tại Paris và Moscow ngay sau khi có phán quyết của trọng tài quốc tế, tạo sự ủng hộ của nhiều trí thức, nhà báo quốc tế. Viện đang hợp tác với Hiệp hội Các trường đại học, cao đẳng Việt Nam nghiên cứu đề tài “Đổi mới tư duy phát triển giáo dục đại học trong thời kỳ hội nhập” với mong muốn góp phần đổi mới mạnh mẽ nền giáo dục đại học Việt Nam.
 
Tại Phú Yên, viện đã tổ chức 11 hội thảo quốc tế và 5 lần tổ chức giao lưu hữu nghị quốc tế, có đại biểu hơn 30 nước và đại sứ của 16 nước tham dự.
 
Trong công tác xã hội từ thiện, viện cùng Hội Đồng hương Phú Yên tại TP Hồ Chí Minh, Tiểu ban Vận động vì người nghèo của Trung ương MTTQ Việt Nam phía Nam vận động ủng hộ các chương trình xây nhà Đại đoàn kết, tặng quà Tết cho người nghèo, phẫu thuật thay thủy tinh thể; vận động và tiếp sức cho các sinh viên Phú Yên tại TP Hồ Chí Minh vượt khó học giỏi trong 18 năm qua với số tiền hơn 4 tỉ đồng...
 
Thay mặt lãnh đạo tỉnh Phú Yên, đồng chí Nguyễn Chí Hiến ghi nhận và biểu dương những đóng góp tích cực của Viện Nghiên cứu phát triển Phương Đông, đặc biệt là GS.TS Trình Quang Phú và Th.S Huỳnh Thị Kim Hương, Tổng Giám đốc Công ty Du lịch Sao Việt, người con và người dâu của Phú Yên, đã luôn tìm nhiều cơ hội để góp phần xây dựng quê hương Phú Yên. Đồng chí Nguyễn Chí Hiến bày tỏ mong muốn viện phát huy những kết quả đạt được, không ngừng nỗ lực phấn đấu, tiếp tục đóng góp cho sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của đất nước...
 
Dịp này, Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển Phương Đông -TS Đinh Minh Đạo vinh dự nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; Viện Phương Đông nhận Cờ thi đua của Liên hiệp Các hội KHKT Việt Nam; GS.TS Trình Quang Phú được tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp Liên hiệp Các hội KHKT Việt Nam. Liên hiệp Các hội KHKT Việt Nam trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp các hội KHKT Việt Nam cho 8 thành viên Hội đồng Khoa học của viện, trao bằng khen cho 3 thành viên Hội đồng Khoa học và 4 cán bộ của viện.
 
Hội thành viên
Số Lượt Truy Cập
perm_identity Trong ngày: 12
accessibility Hôm qua: 85
account_circle Trong tháng: 274.778
account_box Trong năm: 23.401
supervisor_account Tổng truy cập: 3.163.721