Khoa học & Công nghệ Khoa học & Công nghệ

Tiêu chuẩn mới với viên chức ngành Khoa học và công nghệ

Cập nhật lúc:   10:37:37 - 07/11/2022 Số lượt xem:   283 Người đăng:   Administrator
Bộ KH-CN vừa ban hành Thông tư 14 sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư liên tịch 24 ngày 1/10/2014 của Bộ KH-CN và Bộ Nội vụ quy định mã số và tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp viên ...
Theo đó, nghiên cứu viên cao cấp (hạng I) phải có trình độ tiến sĩ phù hợp với lĩnh vực nghiên cứu; có chứng chỉ bồi dưỡng chức danh nghiên cứu khoa học. Đối với nghiên cứu viên chính (hạng II), phải có trình độ thạc sĩ trở lên phù hợp với lĩnh vực nghiên cứu; có chứng chỉ bồi dưỡng chức danh nghiên cứu khoa học. Nghiên cứu viên (hạng III) có trình độ đại học trở lên phù hợp với lĩnh vực nghiên cứu; có chứng chỉ bồi dưỡng chức danh nghiên cứu khoa học. Trợ lý nghiên cứu (hạng IV) phải đáp ứng điều kiện là có trình độ trung cấp trở lên phù hợp với lĩnh vực nghiên cứu; có chứng chỉ bồi dưỡng chức danh nghiên cứu khoa học. 
Như vậy, so với Thông tư liên tịch 24 thì quy định mới đã bỏ các tiêu chuẩn về trình độ ngoại ngữ theo các bậc, trình độ tin học. Thay vào đó, thông tư này chỉ yêu cầu viên chức có kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin cơ bản và sử dụng được ngoại ngữ theo yêu cầu của vị trí việc làm. 
 
LỆ VĂN (tổng hợp)
Nguồn: Báo Phú Yên
Hội thành viên
Số Lượt Truy Cập
perm_identity Trong ngày: 21
accessibility Hôm qua: 70
account_circle Trong tháng: 274.857
account_box Trong năm: 23.480
supervisor_account Tổng truy cập: 3.163.800