Sản phẩm tinh nghệ dứa Brocurma C-B

Cập nhật lúc:   14:53:01 - 12/07/2018 Số lượt xem:   1399 Người đăng:   Administrator
Ảnh Internet Ảnh Internet
Sản phẩm Brocurma C-B (tinh chất Curcumin và enzym Bromelain) của Liên hiệp KHCN Hóa học và Môi trường thuộc Hội Hóa học Việt Nam đã nghiên cứu thành công quy trình công nghệ chiết, tách, tinh chế bromelain từ quả dứa đồng thời bổ sung vào sản phẩm Curcumin.
Nhằm làm tăng giá trị sử dụng và tác dụng các hoạt tính của Curcumin trong sản xuất sản phẩm chức năng từ củ nghệ và sau khi nghiên cứu kinh nghiệm của các nhà khoa học CHLB Đức và Vương Quốc Anh PGS. TS. Dương Anh Tuấn đã hoàn chỉnh công nghệ trích ly Curcumin (C) (cho hệ dung môi an toàn), trong tinh chế Bromelain (B) và phối trộn hai loại chất C và B với một tỷ lệ tối ưu nhằm làm tăng khả năng hấp thụ các phối tử curcumin và enzym bromelain và do đó hiệu quả sử dụng sản phẩm Brocurma C-B tăng đáng kể, so với việc sử dụng đơn chất Curcumin trong nhiều thực phẩm chức năng khác với liều lượng tương đương. 

Sản phẩm Brocurma C-B định kỳ được kiểm tra chất lượng tại các phòng thí nghiệm của Viện Hàn Lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam (TS. Dương Ngọc Tú, phòng sinh dược, Viện Hóa học) và ở một số trường Đại học ở CHLB Đức (GS. P.Proksch, Institut fur Pharmazeutische Biologie und Biotechnology, H.-Heine Universitat Dusseldorf), Vương quốc Anh (TS. P.Fearon, School of Pharmacy and Biomolecular Sciences, University of Brighton; GS. Ling L, Lab. of bioorganic chemistry, University of Leeds). Nó cũng là đối tượng nghiên cứu ở một số phòng thí nghiệm ở Hoa Kỳ, Anh, Đức, Nhật nhằm điều trị các bệnh viêm khớp, bệnh lãng trí (Alzheimer), một số dạng ung thư khác nhau (ung thư tiền liệt tuyến, vòm họng, phổi) và đã cho những kết quả khả quan. 

Hiện nay, sản phẩm Brocurma C-B đang được sử dụng tại một vài bệnh viện lớn ở Hà Nội nhằm hỗ trợ các bệnh nhân về đường ruột, tiêu hóa, giảm đau trong giai đoạn hậu phẫu, bệnh nhân ghép thận. Gần như tất cả những người sử dụng đều cho thấy hiệu quả tốt. 

Ông Nguyễn Văn Tuấn, quê ở Hưng Yên, phó chủ tịch Hội bệnh nhân ghép thận của Bệnh viện Việt Đức cho biết ông và rất nhiều bệnh nhân ghép thận trong Hội của ông đã sử dụng sản phẩm Brocurma C-B sáu năm nay thường xuyên và hiệu quả sử dụng thật là tốt: bệnh nhân yếu thận khi dùng sản phẩm này thì đi tiểu dễ dàng hơn, huyết áp và tim mạch hoạt động đều đặn hơn. Giá cả phải chăng và chất lượng tốt nên Hội vẫn tổ chức cho bệnh nhân ghép thận sử dụng thường xuyên từ nhiều năm nay. 
Ông Huỳnh Ngọc Ấn, nguyên Phó Giám đốc Đài phát thanh tiếng nói Việt Nam sau khi sử dụng sản phẩm Brocurma C-B cho một số người nhà đã gọi sản phẩm của PGS.TS. Dương Anh Tuấn là thần dược. “Tôi không có bệnh mãn tính mà uống thực phẩm chức năng Brocurma C-B tôi thấy thận tốt hơn, ăn ngủ cũng ngon hơn, huyết áp không bị lên xuống như trước đây, tim mạch cũng ổn định”, Ông Ấn đã nói. 

Sản phẩm Brocurma C-B đã được Bộ Y tế cấp giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn của thực phẩm chức năng và cho phép sản xuất (Nhà 2C, Khu công nghệ cao, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam), bán ra thị trường. 

Tác dụng của Curcumin

- Tính chống oxy hóa, viêm nhiễm, kháng nấm, kháng khuẩn cao, giải độc. 
- Giảm cholesterol, điều hòa huyết áp. 
- Có tác dụng hỗ trợ điều trị các bệnh ung thư, loét hành tá tràng, viêm da, bảo vệ gan, mật. 
Curcumin rất cần cho người cao tuổi, người có thể lực kém và cho phụ nữ, đặc biệt là phụ nữ sau khi sinh, cho bệnh nhân sau phẫu thuật, trị mụn, trị nấm, làm da hồng hào, mịn màng. 

Nhiều nước trên thế giới đã dùng Curcumin để sản xuất thực phẩm chức năng và trong sản xuất nhiều biệt dược quý, điều trị một số bệnh nan y. 

Theo tài liệu công bố

Enzym là chất xúc tác sinh học, nó đóng vai trò quan trọng trong quá trình sinh trưởng, sinh sản và phát triển của mọi sinh vật. Enzym xúc tác cho các phản ứng sinh hóa. So với xúc tác hóa học, enzym có những ưu việt nổi trội và nhờ đó ngày nay được ứng dụng rộng rãi trong công nghiệp thực phẩm, trong y dược, công nghệ gen và bảo bệ môi trường v..v… 

Enzym ảnh hưởng đến sức khỏe chúng ta rất nhiều. Tiêu hóa thực phẩm hàng ngày chúng ta bổ sung 6 loại dinh dưỡng cơ bản cho cơ thể con người: hydrat cacbon, chất đạm, mỡ, các chất vô cơ, các loại vitamin và nước. Các chất dinh dưỡng này đặc biệt quan trọng trong việc duy trì cơ thể khỏe mạnh 

Vai trò của enzym trong việc phân hủy thức ăn thành những chất dinh dưỡng là cực kỳ quan trọng. Nếu trong cơ thể chúng ta thiếu hoặc không có các loại enzym cần thiết để phân hủy những chất dinh dưỡng thì những thức ăn dinh dưỡng mà chúng ta ăn vào sẽ không hấp thụ hết vào cơ thể được. 

Trong nước miếng có enzym amylase, có khả năng phân hủy hydrat cacbon. Trong dạ dày có enzym pepsin dùng để phân hủy chất đạm. Enzym lipasa phân hủy mỡ và mantaza dùng để phân hủy hydrat cacbon trong ruột v..v.. 

Nếu thiếu enzym trong cơ thể thì sẽ tồn tại các chất không cần thiết cho cơ thể và cũng không thể thải hết các chất này ra ngoài được. Chúng ta đều biết những chất mỡ và đạm nếu không tiêu hóa được sẽ đi vào mạch máu và bám vào thành của mạch. Hậu quả của hiện tượng này là máu không được lưu thông và sẽ gây ra các bệnh như gan cao mỡ, cao huyết áp, tai biến mạch máu não, đột quỵ. 

Ngày nay,trong y học Enzym Bromelain được sử dụng để giảm đau sau khi phẫu thuật, trong các trường hợp viêm khớp, chống viêm và làm tan máu ở các vết bầm. Enzym bromelain làm tăng khả năng hấp thụ các hoạt chất của dược phẩm, kể cả curcumin (tinh nghệ) và các loại kháng sinh. Bromelain là enzym thủy phân protein thành axit amin nên rất có lợi cho tiêu hóa trong môi trường axit của dạ dày và môi trường kiềm của ruột non. Nó có thể thay thế cho các loại enzym tiêu hóa như pepsin, trysin. Do vậy, không phải ngẫu nhiên sản phẩm Brocurma C-B (tinh nghệ dứa) không những ngăn ngừa các bệnh nan y như tai biến, đột quỵ mà còn tỏ ra rất hiệu nghiệm trong điều trị các bệnh về tiêu hóa, về đường ruột. 

Enzym phân tán được chất đạm, lưu thông máu và giảm đau. Enzym giúp ta duy trì hệ thống miễn dịch. Nếu không tiêu hóa được thức ăn thì trong ruột sẽ có chất cặn. Những vi khuẩn que ăn những cặn bã đó và phát ra độc tố làm hệ thống miễn dịch rối loạn. Enzym ngăn các tác dụng không cần thiết đó. Nếu chất đạm không được phân tán và di chuyển trong cơ thể thì các kháng thể sẽ tấn công các tế bào bình thường. Trong một số trường hợp enzym trực tiếp tiêu hủy vi rút và vi khuẩn, giúp cơ thể khỏe mạnh. 

Enzym ngăn chặn việc xuất hiện “khí xấu” mà trong y học gọi là oxy hoạt tính (Active oxygen). Enzym chống axit SOD (super oxide diulase) làm khí xấu biến mất với tốc độ rất nhanh. Đa số các loại bệnh, bao gồm ung thư, tiểu đường, các bệnh có liên quan đến mạch máu (mỡ máu, đột quỵ, tai biến…) ung thư gan, mất trí nhớ; có nguyên nhân từ khí xấu. Vì thế để giữ gìn sức khỏe tốt chúng ta cần ăn nhiều enzym hơn là thức ăn ngon. Phương pháp để tránh hiện tượng thiếu enzym trong cơ thể là nên ăn thức ăn nấu tự nhiên, ăn rau quả tươi và bổ sung enzym.
 
Tác giả bài viết: HT
Nguồn: www.vusta.vn ngày 12/7/2018
Hội thành viên
Số Lượt Truy Cập
perm_identity Trong ngày: 0
accessibility Hôm qua: 100
account_circle Trong tháng: 268.742
account_box Trong năm: 20.502
supervisor_account Tổng truy cập: 3.160.822