Trải nghiệm sáng tạo với giáo dục STEAM

Cập nhật lúc:   09:49:58 - 20/07/2020 Số lượt xem:   1299 Người đăng:   Administrator
Học sinh hào hứng thi đấu giành bóng trên sa bàn với bộ gara robot Học sinh hào hứng thi đấu giành bóng trên sa bàn với bộ gara robot
Trung tâm Sunshine STEAM (Trường cao đẳng Công Thương Miền Trung) đang triển khai phương pháp giáo dục STEAM cho lứa tuổi mầm non, học sinh phổ thông. Đây là chương trình giảng dạy thực tế, trong đó có tích hợp kiến thức giữa các môn khoa học, công nghệ, kỹ thuật, toán học thông qua hình thức học tập từ trải nghiệm thực hành đến tư duy sáng tạo.
Theo ông Dương Bình Luyện, Trưởng Phòng Giáo dục trung học (Sở GD-ĐT), giáo dục STEAM là phương thức giáo dục tích hợp theo cách tiếp cận liên môn và thông qua thực hành, ứng dụng. Thay vì dạy bốn môn học như các đối tượng tách biệt và rời rạc, STEAM kết hợp chúng thành một mô hình học tập gắn kết dựa trên các ứng dụng thực tế. Qua đó, học sinh vừa học được kiến thức khoa học, vừa học được cách vận dụng kiến thức đó vào thực tiễn. Điều này phù hợp với cách tiếp cận tích hợp trong Chương trình Giáo dục phổ thông mới. Vì thế, việc học sinh tiếp cận với giáo dục STEAM rất cần được nhân rộng từ các trung tâm giáo dục và trong trường học.
Hướng dẫn các em cách lập trình Gigo
Học sinh thi đấu robot
Các học viên nhí tìm hiểu về các sản phẩm trưng bày tại phòng học
Học sinh thích thú với vẽ mỹ thuật
Trẻ thực hiện vẽ 3D
Thầy Nguyễn Hoàng Viên hướng dẫn các em cách xuất file và vận hành máy in 3D
MẠNH THÚY (Thực hiện)
Nguồn: Báo Phú Yên ngày 19/7/2020
Hội thành viên
Số Lượt Truy Cập
perm_identity Trong ngày: 54
accessibility Hôm qua: 106
account_circle Trong tháng: 275.406
account_box Trong năm: 24.029
supervisor_account Tổng truy cập: 3.164.349