Sáng tạo kỹ thuật Sáng tạo kỹ thuật

Đam mê sáng tạo trong môi trường sản xuất dược phẩm

Cập nhật lúc:   09:27:05 - 03/09/2020 Số lượt xem:   433 Người đăng:   Administrator
Nguyễn Thị Mỹ Linh. Ảnh: VŨ HOÀNG Nguyễn Thị Mỹ Linh. Ảnh: VŨ HOÀNG
Làm việc trong môi trường đòi hỏi sự năng động, sáng tạo, chị Nguyễn Thị Mỹ Linh sinh năm 1982, nhân viên Phòng Kiểm nghiệm - Công ty CP PYMEPHARCO đã không ngừng nỗ lực, miệt mài cho ra những sáng kiến cải tiến làm lợi cho đơn vị.
Trong sự thành công vượt bậc của Công ty CP PYMEPHARCO, cùng với yêu cầu ngày càng phát triển của ngành sản xuất dược phẩm, Nguyễn Thị Mỹ Linh cùng đồng nghiệp đã không ngừng trau dồi kiến thức, đưa những sáng kiến cải tiến vào thực hiện nghiên cứu các đề tài để có dữ liệu và kết quả áp dụng trong quá trình làm việc tại Phòng Kiểm nghiệm cũng như áp dụng trong nhà máy sản xuất. 
16 năm gắn bó với công tác kiểm nghiệm 
Tốt nghiệp đại học Khoa học tự nhiên TP Hồ Chí Minh, Linh về làm việc tại Trung tâm Kiểm nghiệm dược phẩm (Sở Y tế) 2 năm, sau đó chuyển về công tác ở PYMEPHARCO. Linh cho biết: “Gắn bó với công ty được 14 năm, tôi rất hài lòng với công việc hiện tại. Cùng với sự chuyên nghiệp trong cách quản lý của ban lãnh đạo và công nghệ hiện đại của thiết bị máy móc, công ty đã tạo ra môi trường thuận lợi để tôi được làm việc, được áp dụng phát huy kiến thức chuyên môn và không ngừng học hỏi, phát triển bản thân”. 
Đặc thù của Công ty CP PYMEPHARCO là tất cả các giai đoạn của chu trình sản xuất sản phẩm, từ khâu nguyên liệu bao bì đầu vào, đến các sản phẩm trung gian, bán thành phẩm và cuối cùng là thành phẩm trước khi xuất xưởng đều được tuân thủ nghiêm ngặt các bước kiểm tra, kiểm soát, kiểm nghiệm theo các quy trình và đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng đã được phê duyệt. Ngoài thi đua theo kế hoạch phát động từ đầu năm, lãnh đạo Công ty CP PYMEPHARCO cũng rất coi trọng và đặc biệt quan tâm các phong trào thi đua trong những giai đoạn cao điểm, nước rút tạo được sự chuyển biến tích cực trong nhận thức cũng như trong hành động cụ thể của CBCNV, góp phần thúc đẩy sự phát triển của công ty một cách bền vững, thiết thực, hiệu quả. Hưởng ứng các phong trào thi đua công ty phát động như: Lao động giỏi, phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật trong sản xuất và kinh doanh, hoàn thành và vượt mức các chỉ tiêu kinh tế, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và khuyến khích CBCNV nâng cao trình độ nghiệp vụ, tay nghề..., Linh đã nghiên cứu và đưa vào ứng dụng các đề tài khoa học mang lại hiệu quả cao trong công tác kiểm nghiệm thuốc, vệ sinh khử trùng nhà xưởng. 
Những sáng kiến có giá trị thực tiễn cao 
Năm 2015, Linh thực hiện nghiên cứu đề tài “Thẩm định nồi hấp và nghiên cứu hạn dùng của môi trường vi sinh sau tiệt trùng” nhằm đánh giá hiệu quả tiệt trùng của nồi hấp và độ vô trùng của môi trường sau tiệt trùng trong thời gian bảo quản. Từ đó, đưa ra hạn dùng cho môi trường vi sinh sau tiệt trùng, góp phần giảm tần suất hoạt động của nồi hấp. Năm 2018, Linh nghiên cứu đề tài “Đánh giá hiệu quả và xác định hạn dùng của chất khử trùng sử dụng trong Nhà máy dược phẩm PYMEPHARCO”. Nghiên cứu đánh giá hiệu quả của các chất khử trùng bằng các phương pháp phù hợp trên các bề mặt ở khu vực sản xuất, phòng thử nghiệm vi sinh; xác định được hạn dùng đối với các chất khử trùng sau khi mở, sau khi pha nhằm chứng minh rằng chất khử trùng vẫn duy trì tính ổn định và hoạt lực trong suốt quá trình bảo quản và sử dụng. Kết quả nghiên cứu này được áp dụng thực tế trong việc vệ sinh khử trùng nhà xưởng: các phân xưởng sản xuất thuốc vô trùng, các phân xưởng sản xuất thuốc không vô trùng và khu vực thử nghiệm vi sinh của Nhà máy dược phẩm PYMEPHARCO. 
Năm 2019 với đề tài “Nghiên cứu tự tạo và xác định hạn dùng của chỉ thị nội độc tố tự tạo”, Linh đã đưa ra được hạn dùng của chỉ thị nội độc tố tự tạo xác định được từ kết quả nghiên cứu. Từ đó giúp cho việc tạo và sử dụng chỉ thị nội độc tố tự tạo thuận tiện và hiệu quả hơn, góp phần giảm chi phí và chủ động về nguồn hàng, đồng thời đáp ứng kịp thời nhu cầu sử dụng chỉ thị nội độc tố trong thẩm định hiệu năng các thiết bị loại bỏ chất gây sốt của công ty. 
Ông Trương Tấn Lực, Phó Tổng giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Công ty CP PYMEPHARCO nói: Trong những năm qua, PYMEPHARCO đã thực hiện được nhiều công trình nghiên cứu khoa học và sáng kiến cải tiến kỹ thuật mang lại hiệu quả rõ rệt làm lợi hàng tỉ đồng cho công ty; giảm thời gian thi công và làm chủ được công nghệ sau này. Linh là một trong những thành viên có nhiều sáng kiến được áp dụng thực tế có hiệu quả. Các kết quả nghiên cứu của Linh góp phần giảm chi phí và chủ động về nguồn hàng, đồng thời đáp ứng kịp thời nhu cầu sử dụng chỉ thị nội độc tố trong thẩm định hiệu năng các thiết bị loại bỏ chất gây sốt của công ty.
Hưởng ứng các phong trào thi đua công ty phát động như: Lao động giỏi, phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật trong sản xuất và kinh doanh, hoàn thành và vượt mức các chỉ tiêu kinh tế, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và khuyến khích CBCNV nâng cao trình độ nghiệp vụ, tay nghề..., Linh đã nghiên cứu và đưa vào ứng dụng các đề tài khoa học mang lại hiệu quả cao trong công tác kiểm nghiệm thuốc, vệ sinh khử trùng nhà xưởng.
VŨ HOÀNG
Nguồn: Báo Phú Yên ngày 03/9/2020
Hội thành viên
Số Lượt Truy Cập
perm_identity Trong ngày: 95
accessibility Hôm qua: 93
account_circle Trong tháng: 268.737
account_box Trong năm: 20.497
supervisor_account Tổng truy cập: 3.160.817