Sáng tạo kỹ thuật Sáng tạo kỹ thuật

354 Giải thưởng Khoa học và công nghệ được trao cho sinh viên toàn quốc

Cập nhật lúc:   15:40:29 - 21/11/2023 Số lượt xem:   445 Người đăng:   Administrator
Trao giải Nhất cho các sinh viên đoạt giải Trao giải Nhất cho các sinh viên đoạt giải

Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Khoa học và Công nghệ, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam -VIFOTEC (Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam); Trung ương Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh vừa phối hợp tổ chức Lễ trao Giải thưởng Khoa học và công nghệ dành cho sinh viên trong cơ sở giáo dục đại học năm 2023.

Giải thưởng nhằm biểu dương thành tích xuất sắc và khuyến khích sinh viên tham gia nghiên cứu khoa học, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo và bồi dưỡng tài năng khoa học trẻ trong các cơ sở giáo dục đại học. Qua đó, đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu khoa học tại các cơ sở giáo dục đại học, tạo động lực cho sinh viên phát huy tính năng động, sáng tạo trong học tập, nghiên cứu khoa học.
Năm nay có gần 10.000 đề tài tham gia Giải thưởng Khoa học và công nghệ dành cho sinh viên trong các cơ sở giáo dục đại học. Kết thúc vòng sơ khảo, Ban Tổ chức nhận được 481 đề tài thuộc 6 lĩnh vực khoa học - công nghệ của 103 cơ sở giáo dục đại học đăng ký tham gia.
rao giải Nhì cho các sinh viên đoạt giải

Ban Tổ chức đã chấm chọn và trao 354giải/481 đề tài vào vòng chung khảo. Trong đó có 16 giải Nhất, 68 giải Nhì, 106 giải Ba và 164 giải Khuyến khích.
Giải thưởng nhằm biểu dương thành tích xuất sắc và khuyến khích sinh viên tham gia nghiên cứu khoa học, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo và bồi dưỡng tài năng khoa học trẻ trong các cơ sở giáo dục đại học. Qua đó, đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên trong các cơ sở giáo dục đại học, tạo động lực cho sinh viên phát huy tính năng động, sáng tạo trong học tập, nghiên cứu khoa học.
Phát biểu tại chương trình, Thứ trưởng Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Văn Phúc khẳng định, những năm qua, giải thưởng này đã thực sự trở thành một sân chơi khoa học lớn dành cho sinh viên. Đề nghị lãnh đạo các cơ sở giáo dục đại học tạo mọi điều kiện thuận lợi để sinh viên tham gia nghiên cứu khoa học, tổ chức các hoạt động truyền thông giới thiệu các ý tưởng, dự án khởi nghiệp, kết quả nghiên cứu khoa học của sinh viên với các nhà đầu tư, các doanh nghiệp.
Thông qua giải thưởng này, nhiều ý tưởng nghiên cứu khoa học của các em đã góp phần hình thành ý tưởng khởi nghiệp, nhiều ý tưởng nghiên cứu của các em đạt giải thưởng năm nay có tính sáng tạo trong sinh viên. Nhiều đề tài đạt giải có tính sáng tạo, nội dung phong phú, có khả năng triển khai ứng dụng hoặc có thể phát triển thành sản phẩm thương mại.
Mặc dù giải thưởng năm nay đã đạt được những kết quả đáng khích lệ, tuy nhiên hoạt động này chưa thực sự sâu rộng, một số trường chưa quan tâm đúng mức, sự phối hợp giữa nhà trường và doanh nghiệp trong hoạt động nghiên cứu khoa học vẫn còn hạn chế…
Ban tổ chức đã chấm chọn và trao 354 giải/481 đề tài vào vòng chung khảo. Trong đó có 16 giải Nhất, 68 giải Nhì, 106 giải Ba và 164 giải Khuyến khích.
Phần thưởng kèm theo giải Nhất gồm Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Huy hiệu Tuổi trẻ sáng tạo của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và 3 triệu đồng/giải thưởng, đồng thời sử dụng miễn phí hạ tầng ColudServe trong 6 tháng với giá trị 20 triệu đồng.
Giải Nhì gồm Bằng khen của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, tiền thưởng 2 triệu đồng/Giải thưởng và đồng thời sử dụng miễn phí hạ tầng Cloud Sever trong 6 tháng với giá trị 10 triệu đồng...
Theo ông Vũ Thanh Bình, Phó Vụ trưởng Khoa học công nghệ môi trường, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Giải thưởng được tổ chức theo đúng quy chế; công tác tổ chức được thực hiện nghiêm túc, các Hội đồng khoa học đánh giá và xét chọn Giải thưởng thực hiện khách quan, công bằng, bảo đảm uy tín, chất lượng.
Chất lượng đề tài tham dự Giải thưởng ngày càng được nâng cao thể hiện qua việc sinh viên trình bày rất tốt các đề tài tham dự Giải thưởng bằng tiếng Anh; nhiều đề tài đã có công bố khoa học trên các tạp chí có uy tín, có hướng nghiên cứu mở rộng, các đề tài vào vòng Chung khảo có khả năng gợi mở để chuyển giao và ứng dụng.
Thứ trưởng Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Văn Phúc phát biểu tại chương trình

Được biết, Giải thưởng nghiên cứu khoa học dành cho sinh viên trong các cơ sở giáo dục đại học năm 2023 nhận được sự ủng hộ, hưởng ứng của 103 các cơ sở giáo dục đại học với gần 10.000 đề tài tham gia, kết thúc vòng sơ khảo, Ban tổ chức nhận được 481 đề tài thuộc 6 lĩnh vực khoa học-công nghệ của 103 cơ sở giáo dục đại học đăng ký tham gia.
Tại chương trình, Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng Bằng khen cho 14 đơn vị có thành tích xuất sắc trong nghiên cứu khoa học của sinh viên năm 2023.
Hội thành viên
Số Lượt Truy Cập
perm_identity Trong ngày: 53
accessibility Hôm qua: 93
account_circle Trong tháng: 275.498
account_box Trong năm: 24.121
supervisor_account Tổng truy cập: 3.164.441