Tin tức & Sự kiện Tin tức & Sự kiện

Kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khóa VIII: Thông qua 4 nghị quyết quan trọng

Cập nhật lúc:   15:19:56 - 24/06/2022 Số lượt xem:   893 Người đăng:   Administrator
Quang cảnh kỳ họp. Ảnh: THÙY THẢO Quang cảnh kỳ họp. Ảnh: THÙY THẢO
Sáng 22/6, HĐND tỉnh khóa VIII tổ chức Kỳ họp thứ 7 (kỳ họp chuyên đề). Đồng chí Cao Thị Hòa An, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và các phó chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì kỳ h
Sau phát biểu khai mạc của đồng chí Cao Thị Hòa An, các đại biểu nghe đồng chí Lê Tấn Hổ, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh báo cáo thuyết trình của UBND tỉnh về các hồ sơ dự thảo nghị quyết trình tại kỳ họp; Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh Lê Xuân Hà trình bày các báo cáo thẩm tra về dự thảo nghị quyết trình tại kỳ họp thuộc lĩnh vực hoạt động của ban.
Có 12 lượt đại biểu HĐND tỉnh phát biểu thảo luận tại kỳ họp. Đa số ý kiến của các đại biểu HĐND tỉnh cơ bản thống nhất các hồ sơ dự thảo nghị quyết do UBND tỉnh trình tại kỳ họp và báo cáo thẩm tra của Ban Kinh tế - ngân sách HĐND tỉnh. Những nội dung đại biểu HĐND tỉnh quan tâm đặt vấn đề, cơ bản đã được UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành báo cáo, giải trình, cung cấp thông tin, làm rõ về sự cần thiết phải đầu tư, điều chỉnh chủ trương đầu tư, là cơ sở quan trọng để HĐND tỉnh xem xét, quyết định tại kỳ họp.
Kết thúc chương trình nghị sự, các đại biểu HĐND tỉnh thống nhất biểu quyết thông qua 4 nghị quyết quan trọng.
Các đại biểu bấm nút thông qua các nghị quyết. Ảnh: THÙY THẢO

Phát biểu bế mạc kỳ họp, đồng chí Cao Thị Hòa An cho biết: Với tinh thần trách nhiệm cao trước cử tri và Nhân dân, trên cơ sở các hồ sơ dự thảo nghị quyết của UBND tỉnh, báo cáo thẩm tra của Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh, các vị đại biểu HĐND tỉnh đã tập trung nghiên cứu, thảo luận sôi nổi, đóng góp nhiều ý kiến tâm huyết, trách nhiệm và chất lượng. UBND tỉnh và các cơ quan chuyên môn của UBND tỉnh đã tiếp thu, giải trình đầy đủ, nghiêm túc các ý kiến của đại biểu, để HĐND tỉnh xem xét, biểu quyết thông qua 4 nghị quyết với tỉ lệ biểu quyết tán thành cao, trong đó có những nội dung rất quan trọng, để triển khai kịp thời Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.
“Để các nghị quyết sớm đi vào cuộc sống, đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo các cấp, ngành khẩn trương tổ chức triển khai thực hiện tốt các nghị quyết vừa được HĐND tỉnh thông qua. Tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động, nâng cao trách nhiệm, thường xuyên giám sát, đánh giá kết quả triển khai thực hiện để phát huy những mặt tích cực và kịp thời có giải pháp khắc phục những bất cập, hạn chế; Thường trực HĐND, các ban của HĐND và đại biểu HĐND tỉnh bằng các hình thức phù hợp báo cáo kết quả kỳ họp, tuyên truyền các nghị quyết của HĐND tỉnh đến cử tri và Nhân dân tỉnh nhà; đồng thời, giám sát chặt chẽ việc thực hiện các nghị quyết của các cơ quan hữu quan. Các vị đại biểu HĐND tỉnh thường xuyên giữ mối liên hệ chặt chẽ với cử tri, Nhân dân, lắng nghe và phản ánh trung thực ý kiến của cử tri; tích cực giám sát việc giải quyết các phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của công dân”, đồng chí Cao Thị Hòa An nhấn mạnh.
     Các nghị quyết Kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khóa VIII thông qua: 
Nghị quyết chủ trương đầu tư dự án Sửa chữa, nâng cấp hồ chứa nước Xuân Bình, Suối Vực. 
Nghị quyết chủ trương đầu tư dự án Kè chống sạt lở bờ sông Ba khu vực thị trấn Củng Sơn, huyện Sơn Hòa, khu vực thôn Phú Sen, huyện Phú Hòa và khu vực phường 6, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên. 
Nghị quyết điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án Cải tạo, sửa chữa, nâng cấp Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Phú Yên. 
Nghị quyết điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án Công viên và tượng đài danh nhân Lương Văn Chánh.
 
Hội thành viên
Số Lượt Truy Cập
perm_identity Trong ngày: 53
accessibility Hôm qua: 100
account_circle Trong tháng: 268.795
account_box Trong năm: 20.555
supervisor_account Tổng truy cập: 3.160.875