Tin tức & Sự kiện Tin tức & Sự kiện

Đầu tư công nghệ để tăng năng suất, chất lượng sản phẩm cà phê

Cập nhật lúc:   14:14:13 - 24/11/2022 Số lượt xem:   405 Người đăng:   Administrator
Đại diện các đơn vị kiểm tra quy trình hoạt động của Hệ thống rang cà phê công nghệ cao tại nhà máy sản xuất của Công ty TNHH Cà phê Huy Tùng. Ảnh: VÕ PHÊ Đại diện các đơn vị kiểm tra quy trình hoạt động của Hệ thống rang cà phê công nghệ cao tại nhà máy sản xuất của Công ty TNHH Cà phê Huy Tùng. Ảnh: VÕ PHÊ
Được sự hỗ trợ của Trung tâm Khuyến công, Xúc tiến thương mại và Tiết kiệm năng lượng Phú Yên, mới đây, Công ty TNHH Cà phê Huy Tùng đã đầu tư và đưa vào hoạt động hệ thống rang cà phê công n
Đổi mới để đáp ứng nhu cầu 
Cà phê Huy Tùng là một trong những sản phẩm đặc trưng của tỉnh. Năm 2021, sản phẩm này đạt giải sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia và được chứng nhận OCOP hạng 4 sao cấp tỉnh. Điều này góp phần khẳng định chất lượng, vị thế của cà phê Huy Tùng trên thị trường. Chị Vũ Thị Cẩm Tú (phường 5, TP Tuy Hòa) cho biết: Cà phê Huy Tùng ngon và có vị đặc trưng. Sản phẩm này cũng được chứng nhận chất lượng nên tôi an tâm khi dùng. Nếu sản phẩm đa dạng hơn thì sẽ phục vụ được nhiều đối tượng khách hàng. 
Theo bà Nguyễn Thị Đài Trang, Giám đốc Công ty TNHH Cà phê Huy Tùng, hiện nay, nhu cầu thưởng thức cà phê của khách hàng ngày càng cao, chất lượng cà phê cũng được đánh giá kỹ lưỡng hơn so với trước. Do vậy, công ty luôn đổi mới cách làm để phục vụ tốt hơn nhu cầu người dùng. “Với ý định phát triển dòng phẩm mới là cà phê hạt rang, từ tháng 5/2022, chúng tôi mạnh dạn đầu tư hệ thống rang cà phê công nghệ cao MR-30, với năng suất 30kg/mẻ (tương đương khoảng 90-150kg/giờ). Hệ thống có tổng vốn đầu tư 925 triệu đồng; trong đó Trung tâm Khuyến công, Xúc tiến thương mại và Tiết kiệm năng lượng Phú Yên hỗ trợ 300 triệu đồng, còn lại là vốn của công ty”, bà Trang cho biết. 
Hệ thống rang cà phê công nghệ cao MR-30 kết nối được với máy tính, có thể lưu dữ liệu rang, có tháp xử lý khói bụi và tạp chất. So với thiết bị rang cũ thì hệ thống mới này có thể linh động điều chỉnh chế độ rang, giúp cà phê không bị tách hạt trong quá trình rang và giữ được mùi hương đặc trưng. Các công đoạn rang cũng ít tốn thời gian nên vừa có thể tiết kiệm nhiên liệu vừa cho ra sản phẩm cà phê có chất lượng đồng đều hơn. Mặt khác, máy có thể rang hàng ngày, đảm bảo sản phẩm luôn mới, đạt tiêu chuẩn về chất lượng. 
“Việc đầu tư hệ thống máy rang này sẽ giúp công ty tăng năng suất, chất lượng, hoàn thiện quy trình sản xuất cà phê thành phẩm để cung cấp ra thị trường những sản phẩm đạt tiêu chuẩn. Đồng thời giúp công ty quảng bá năng lực sản xuất và hiệu quả hoạt động”, bà Trang cho biết thêm. 
Thúc đẩy doanh nghiệp phát triển 
Chia sẻ về công tác hỗ trợ hệ thống rang cà phê công nghệ cao cho doanh nghiệp, ông Lê Thanh Khanh, Giám đốc Trung tâm Khuyến công, Xúc tiến thương mại và Tiết kiệm năng lượng Phú Yên cho biết: Triển khai kế hoạch khuyến công năm 2022, từ nguồn khuyến công quốc gia, đơn vị đã phối hợp với các đơn vị liên quan hỗ trợ Công ty TNHH Cà phê Huy Tùng thực hiện đề án Hỗ trợ ứng dụng máy móc thiết bị tiên tiến trong dây chuyền chế biến cà phê tại nhà máy sản xuất của công ty này ở Khu công nghiệp An Phú, TP Tuy Hòa, cụ thể là hệ thống rang cà phê công nghệ cao MR-30. Đây là đề án phù hợp với chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước; tạo động lực cho doanh nghiệp chế biến cà phê trên địa bàn tích cực hưởng ứng, đổi mới thiết bị, công nghệ trong lĩnh vực chế biến cà phê, nhằm tạo ra sản phẩm có chất lượng, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng trong và ngoài nước. 
Còn theo ông Đào Văn Bạ, Trưởng phòng Quản lý doanh nghiệp (Ban Quản lý Khu kinh tế Phú Yên), việc hỗ trợ, khuyến khích các doanh nghiệp đầu tư thiết bị, máy móc hiện đại vào sản xuất luôn rất cần thiết để đáp ứng yêu cầu thị trường, khách hàng hiện nay. Vì sản phẩm có chất lượng sẽ thúc đẩy doanh nghiệp phát triển, tăng lợi nhuận, uy tín; từ đó giải quyết việc làm cho người lao động và tăng thu ngân sách cho địa phương. Đối với các doanh nghiệp trên địa bàn nói chung và trong các khu công nghiệp, khu kinh tế nói riêng, Ban Quản lý Khu kinh tế luôn tạo điều kiện thuận lợi, thường xuyên nắm bắt nhu cầu và phối hợp chặt chẽ với các ngành chức năng để có những hỗ trợ phù hợp. 
Ngành công nghiệp hỗ trợ phát triển đã tạo ra rất nhiều thiết bị, máy móc phục vụ quá trình sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp. Sở Công Thương luôn khuyến kích các doanh nghiệp tiếp tục đầu tư, ứng dụng công nghệ mới vào sản xuất, để nâng cao chất lượng, giá trị sản phẩm.
 
Phó Giám đốc Sở Công Thương Võ Đình Hạnh
Hội thành viên
Số Lượt Truy Cập
perm_identity Trong ngày: 81
accessibility Hôm qua: 93
account_circle Trong tháng: 268.723
account_box Trong năm: 20.483
supervisor_account Tổng truy cập: 3.160.803