Tin tức & Sự kiện Tin tức & Sự kiện

Hiện thực hóa ước mơ của trẻ em

Cập nhật lúc:   09:36:23 - 01/06/2023 Số lượt xem:   277 Người đăng:   Administrator
Trẻ em tham gia chương trình Điều ước cho em hạnh phúc được gặp ba mẹ, nhận quà của chương trình. Ảnh: KIM CHI Trẻ em tham gia chương trình Điều ước cho em hạnh phúc được gặp ba mẹ, nhận quà của chương trình. Ảnh: KIM CHI
Chương trình Điều ước cho em do Trung tâm Nuôi dưỡng người có công và Công tác xã hội tỉnh (Sở LĐ-TB&XH) phối hợp với Hội thiện nguyện Đom Đóm Phú Yên và Phòng LĐ-TB&XH huyện Tây Hòa tổ chức đã kết nối các nhà hảo tâm, hiện thực hóa ước mơ của nhiều cảnh đời trẻ thơ kém may mắn. 
Tại chương trình được tổ chức nhân ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 và mở đầu cho hoạt động hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2023 này, các nhà hảo tâm đã chia sẻ với hoàn cảnh khó khăn của 5 học sinh mồ côi cha, mẹ, cuộc sống nghèo khó ở Tây Hòa. 
Những mảnh đời nghiệt ngã 
Từ nhỏ, em Nguyễn Thị Mỹ Uyên (SN 2015) ở thôn Mỹ Phú, xã Hòa Thịnh không biết cha mình là ai. Hiện Uyên sống với mẹ và em nhỏ. Mẹ em bị bệnh thận mạn tính giai đoạn cuối, phải chạy thận 3 lần/tuần. Uyên đang đối mặt rất nhiều khó khăn, có thể nghỉ học bất cứ lúc nào.“Em ước được tiếp tục đến trường, mẹ em khỏi bệnh”, Mỹ Uyên nói. 
Còn em Nguyễn Duy Hoàng (SN 2014) ở thôn Phước Mỹ, xã Hòa Bình 1, gia cảnh hết sức khó khăn. Ba và mẹ Hoàng bỏ đi sau khi ly hôn, cậu bé 9 tuổi này nhiều năm qua nương tựa vào ông ngoại khuyết tật, già yếu. Ngôi nhà che nắng che mưa của 2 ông cháu nay đã xuống cấp, mưa dột, gió lùa, điều kiện sinh hoạt hết sức khó khăn. Cuộc sống cứ thế trôi và ông cháu nương tựa nhau sống qua ngày. 
“Em ước có ti vi để xem các chương trình hoạt hình, có bàn ghế để ngồi học bài”. Duy Hoàng chỉ ước mơ nhỏ nhoi vậy thôi để được tiếp tục sống cuộc đời trẻ thơ hồn nhiên như các bạn đồng trang lứa khác. 
Hay như em Đặng Dương Lập (SN 2015) ở thôn Lương Phước, xã Hòa Phú, cha bỏ nhà đi biệt xứ từ khi em còn bé xíu, một mình mẹ em phải nuôi 2 con nhỏ. Mẹ của em không được lanh lợi như bao người khác, hàng ngày phải đi mò cua bắt ốc bán kiếm tiền trang trải cuộc sống. Tương tự, em Nguyễn Thị Hoa (sinh năm 2009) ở thôn Phú Phong, xã Hòa Đồng, cha mẹ ly hôn từ khi em còn chưa biết gì. Cũng kể từ đó, cha em trở thành “gà trống” nuôi 2 con nhỏ. Em Phan Công Danh (sinh năm 2011) ở thôn Mỹ Bình, xã Sơn Thành Đông chỉ có mẹ, không biết cha mình là ai. Mẹ của cậu bé đang học lớp 6 này nay đau mai ốm, cuộc sống của hai mẹ con phụ thuộc vào tiền hỗ trợ hàng tháng của Nhà nước cấp. 
Cũng giống như những bạn cùng cảnh ngộ khó khăn, những ước mơ của các em thật giản dị, đáng yêu như: có xe đạp đến trường, có ti vi để xem hoạt hình, có đồ chơi, có bàn ghế để ngồi học bài, có ba mẹ ở bên cạnh… 
Ước gì được nấy 
Xem phóng sự giới thiệu về cuộc đời và hoàn cảnh của những học sinh bất hạnh trên địa bàn huyện Tây Hòa trong chương trình Điều ước cho em này, không ai kìm lòng được, những giọt nước mắt thương cảm tuôn rơi. Và những ước mơ nhỏ nhoi của các em đều được các nhà hảo tâm, các đơn vị tổ chức chương trình hiện thực hóa. 
Cùng với hỗ trợ hơn 71 triệu đồng và nhiều phần quà có giá trị như: quần áo, xe đạp, cặp, sách vở, bàn học, ti vi... ngay trên sân khấu của chương trình, các tình nguyện viên cũng đã kết nối để các em gặp được ba, mẹ, người thân yêu trong gia đình. 
Anh Nguyễn Ngọc Trấn (35 tuổi), ba của em Nguyễn Thị Hoa, làm nghề thợ hồ, được các tình nguyện viên chương trình đưa từ nơi làm việc về rồi bất ngờ lên gặp con tại chương trình Điều ước cho em, khiến cô bé 14 tuổi này vỡ òa trong niềm vui, hạnh phúc. Anh Trấn xúc động bày tỏ: “Tôi thật sự xúc động và biết ơn chương trình. Cả cuộc đời tôi chưa làm được điều gì cho các con. Gia đình thuộc diện hộ nghèo, nên tôi phải luôn chật vật mưu sinh để nuôi các con với mong muốn cho hai con được cắp sách đến trường, sống mạnh khỏe, bình yên là đủ rồi”. 
Tương tự, mẹ của em Nguyễn Thị Mỹ Uyên đang nằm viện điều trị bệnh, nhưng bất ngờ xuất hiện trên sân khấu của chương trình. Mỹ Uyên ôm chầm lấy mẹ với niềm vui nức nở: “Em rất vui sướng, hôm nay vừa được gặp mẹ, vừa được nhận quà từ chương trình, như tiền, sách vở, dụng cụ học tập và xe đạp để đến trường. Mẹ em hôm nay giống như cô tiên trong truyện cổ tích với trang phục dạ hội màu trắng rất đẹp. Em cảm thấy thật hạnh phúc”. 
Chị Dương Thị Huệ, mẹ em Đặng Dương Lập, cũng đã có mặt tại chương trình để gặp con, bày tỏ: “Tôi hết sức bất ngờ khi được đứng trên sân khấu và gần gũi con trong ngày vui của trẻ em này. Sáng nào tôi cũng thức dậy thật sớm để đi mò cua, bắt ốc về bán, kiếm khoảng 100.000 đồng/ngày. Nhưng hôm nay tôi quyết định nghỉ một bữa để tới đây, chung vui với con và các bạn cùng cảnh ngộ”. 
Chương trình chỉ diễn ra chưa đầy 1 giờ đồng hồ, nhưng để lại thật nhiều cảm xúc. Bà Nguyễn Thị Thu Vân, thành viên của nhóm thiện nguyện Thiện Tâm Tuy Hòa chia sẻ: Chương trình diễn ra thật sự xúc động. Nhiều mảnh đời còn quá khó khăn, cơ cực rất cần sự hỗ trợ để các em có cuộc sống bình thường như bao đứa trẻ khác. Chúng tôi chỉ góp chút sức mình để hỗ trợ các em cùng gia đình có cuộc sống tốt hơn và các em có cơ hội đến trường trong năm học mới”. 
Chúng tôi tổ chức chương trình này với mục đích kết nối các nhà hảo tâm giúp đỡ các em hoàn cảnh khó khăn có cơ hội vươn lên, đặc biệt là để các em không bị bỏ lại phía sau, không phải bỏ học giữa chừng. 
                        Bà Nguyễn Thị Thúy Nga, Giám đốc Trung tâm Nuôi dưỡng
                                   người có công và Công tác xã hội tỉnh

KIM CHI
Hội thành viên
Số Lượt Truy Cập
perm_identity Trong ngày: 58
accessibility Hôm qua: 100
account_circle Trong tháng: 268.800
account_box Trong năm: 20.560
supervisor_account Tổng truy cập: 3.160.880