Chủ tịch UBND tỉnh Tạ Anh Tuấn: Mong muốn xây dựng Phú Yên thành tỉnh trù phú và bình yên (*)

Cập nhật lúc:   14:39:47 - 18/11/2022 Số lượt xem:   208 Người đăng:   Administrator
Đồng chí Tạ Anh Tuấn phát biểu nhận nhiệm vụ. Ảnh: NGỌC THẮNG Đồng chí Tạ Anh Tuấn phát biểu nhận nhiệm vụ. Ảnh: NGỌC THẮNG
Sáng 18/11, tại kỳ họp thứ 12, HĐND tỉnh khóa VIII, đồng chí Tạ Anh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy được bầu giữ chức Chủ tịch UBND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026.
Phú Yên Online trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu nhận nhiệm vụ của đồng chí Tạ Anh Tuấn tại kỳ họp.
Kính thưa đồng chí Phạm Đại Dương, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh;
Kính thưa đồng chí Cao Thị Hòa An, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh;
Thưa các đồng chí trong Ban Thường vụ, Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh;
Thưa HĐND tỉnh; các vị đại biểu HĐND, thưa các vị khách quý;
Thưa toàn thể cử tri và Nhân dân trong toàn tỉnh. 
Trước hết, cho phép tôi được trân trọng cảm ơn các vị đại biểu HĐND tỉnh đã dành sự tin tưởng, tín nhiệm bầu tôi giữ chức vụ Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên nhiệm kỳ 2021-2026. Đây là vinh dự lớn lao đối với tôi, đồng thời cũng là trách nhiệm nặng nề trước Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân các dân tộc tỉnh Phú Yên trong điều kiện bản thân tôi chưa có được nhiều kinh nghiệm thực tiễn tại địa phương. 
Ý thức trước điều đó, tôi nhận thức sâu sắc rằng, trở thành đảng viên, cán bộ lãnh đạo chủ chốt của tỉnh Phú Yên, bản thân tôi phải nỗ lực vượt bậc, vượt qua mọi khó khăn thử thách, tận tâm, tận lực, tiếp cận nắm bắt sâu sát tình hình địa phương, cơ sở; trọng dân, gần dân, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân; không ngừng học tập, rèn luyện, trau dồi lý luận gắn với thực tiễn, trách nhiệm và hết lòng, hết sức vì sự nghiệp phát triển chung của tỉnh.
Các đồng lãnh đạo tỉnh tặng hoa chúc mừng đồng chí Tạ Anh Tuấn được bầu giữ chức Chủ tịch UBND tỉnh. Ảnh: NGỌC CHUNG

Kính thưa các vị đại biểu HĐND tỉnh, thưa toàn thể Nhân dân! 
Tôi nhận nhiệm vụ vào thời điểm khi tỉnh chúng ta chuẩn bị kết thúc năm 2022, năm thứ 2 của nhiệm kỳ, với nhiều kết quả tích cực; các đề án và chính sách hỗ trợ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh đã đi vào cuộc sống và phát huy hiệu quả; môi trường đầu tư được cải thiện; hệ thống chính trị được củng cố và kiện toàn, bảo đảm kỷ luật, kỷ cương, hoạt động hiệu quả; đời sống vật chất, tinh thần của người dân được cải thiện; quốc phòng an ninh được giữ vững. Đó là những thuận lợi rất cơ bản, là tiền đề quan trọng, tạo động lực phát triển cho năm 2023 và những năm tiếp theo. 
Bên cạnh đó, tôi cũng hiểu rằng, nền kinh tế của tỉnh nhà vẫn còn khó khăn, quy mô nhỏ; cùng với những diễn biến phức tạp, khó lường của tình hình kinh tế, chính trị thế giới, những khó khăn chung của nền kinh tế trong nước, cũng như tác động bất lợi của thời tiết cực đoan, thiên tai, dịch bệnh vẫn đang tạo ra những thách thức mới trong quá trình thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 5 năm 2021-2026. 
Với trọng trách được giao là người đứng đầu UBND tỉnh, tôi trân trọng học hỏi, kế thừa những thành quả, kinh nghiệm quý báu của các bậc lãnh đạo tiền nhiệm; nguyện đem hết khả năng, trí tuệ và tâm huyết của mình, chung sức, đồng lòng cùng tập thể Ban cán sự đảng và các thành viên UBND tỉnh chấp hành nghiêm túc sự lãnh đạo của Tỉnh ủy, của HĐND tỉnh; bám sát Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII mà cụ thể là những nhiệm vụ trọng tâm và giải pháp chủ yếu theo Chương trình hành động của Tỉnh ủy thực hiện các nghị quyết đó. Tiếp tục đổi mới, tăng cường hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước và công tác chỉ đạo, điều hành của UBND tỉnh; thực hiện đúng chức trách, nhiệm vụ, quyền hạn theo quy định của Hiến pháp và pháp luật; giữ vững nguyên tắc, kỷ luật, kỷ cương hành chính, đề cao trách nhiệm cá nhân kết hợp với phát huy trí tuệ tập thể, tính năng động, sáng tạo của mỗi thành viên UBND tỉnh; phát huy tinh thần đoàn kết, hợp tác và hỗ trợ lẫn nhau hoàn thành tốt nhiệm vụ của tập thể UBND tỉnh, góp phần thiết thực xây dựng tỉnh Phú Yên phát triển toàn diện, bền vững, trở thành tỉnh phát triển khá trong khu vực duyên hải Nam Trung Bộ.
Quang cảnh kỳ họp. Ảnh: NGỌC CHUNG

Trên cương vị công tác mới, cá nhân tôi mong muốn tiếp tục nhận được sự lãnh đạo kịp thời của Tỉnh ủy; đồng chí Bí thư Tỉnh ủy; sự giám sát, phối hợp, hỗ trợ thường xuyên của Đoàn ĐBQH tỉnh, của HĐND tỉnh, các vị đại biểu HĐND tỉnh và Nhân dân trong tỉnh; sự quan tâm chia sẻ, truyền thụ kinh nghiệm, động viên, khích lệ của các thế hệ lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; sự phối hợp có hiệu quả của MTTQ và các đoàn thể trong tỉnh, của Tòa án Nhân dân và Viện kiểm sát Nhân dân tỉnh; các cơ quan Trung ương trên địa bàn. 
Tôi mong muốn nhận được sự đồng tâm, hiệp lực của các thành viên UBND tỉnh, thủ trưởng các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, của chính quyền các địa phương và kỳ vọng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trong toàn tỉnh tiếp tục nêu cao ý thức trách nhiệm, giữ vững trật tự, kỷ cương; nâng cao năng lực thực thi nhiệm vụ công vụ; thống nhất nhận thức và hành động với quyết tâm cao, tinh thần đổi mới, năng động, thiết thực, hiệu quả; kiên quyết khắc phục những hạn chế, yếu kém, chung tay xây dựng hệ thống chính quyền từ tỉnh đến cơ sở ngày càng vững mạnh, hiệu lực, hiệu quả, hết lòng, hết sức phục vụ doanh nghiệp, phục vụ Nhân dân các dân tộc trong tỉnh; đóng góp tích cực vào sự nghiệp phát triển chung của tỉnh nhà và của cả nước. 
Một lần nữa, tôi xin trân trọng cảm ơn và kính chúc sức khỏe các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, các vị đại biểu HĐND tỉnh, các đại biểu tham dự phiên họp. Cũng rất mong Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân đón nhận tôi là người con của Phú Yên, luôn mong muốn đem hết sức và lực để xây dựng Phú Yên thành tỉnh trù phú và bình yên, như ao ước của bao thế hệ người xứ "Nẫu" chúng ta. 
Xin trân trọng cảm ơn! 
-------------------
(*) Tựa đề do tòa soạn đặt
Hội thành viên
Số Lượt Truy Cập
perm_identity Trong ngày: 5
accessibility Hôm qua: 100
account_circle Trong tháng: 268.747
account_box Trong năm: 20.507
supervisor_account Tổng truy cập: 3.160.827